HLV Van Gaal cấm cầu thủ M.U chuyền bóng về cho thủ môn

04/03/2015 13:06 GMT+7

(TNO) HLV Louis Van Gaal đã lên tiếng sau khi các CĐV Manchester United (M.U) tỏ thái độ không hài lòng về lối chơi của đội bóng chủ sân Old Trafford trong thời gian gần đây.

(TNO) HLV Louis Van Gaal đã lên tiếng sau khi các CĐV Manchester United (M.U) tỏ thái độ không hài lòng về lối chơi của đội bóng chủ sân Old Trafford trong thời gian gần đây.

>> Hậu vệ Sunderland được xóa thẻ đỏ trong trận gặp M.U
>> M.U nhọc nhằn vượt qua Sunderland
>> HLV Van Gaal được CĐV M.U ủng hộ

HLV Van Gaal cấm cầu thủ M.U chuyền bóng về cho thủ môn-1
Thủ môn De Gea thường xuyên nhận được các đường chuyền về từ đồng đội - Ảnh: AFP

Trong trận thắng Sunderland 2-0 hồi cuối tuần qua, các cầu thủ M.U đã bị chính khán giả nhà trên sân Old Trafford phản đối khi trình diễn một lối chơi kém thuyết phục. Tiêu biểu là trong một tình huống đá phạt góc nhưng bóng lại được chuyền luẩn quẩn trước khi lăn về vị trí của thủ môn David De Gea.

Sốt ruột trước lối đá của đội nhà, một số fan hâm mộ M.U đã hét lên "tấn công, tấn công, tấn công". May mắn cho M.U là cuối cùng họ cũng giành chiến thắng trước Sunderland. Bởi nếu không, thầy trò HLV Van Gaal sẽ tiếp tục phải nhận những lời chỉ trích.

HLV Van Gaal cấm cầu thủ M.U chuyền bóng về cho thủ môn-2
HLV Van Gaal (phải) đồng ý rằng đôi lúc các cầu thủ M.U khiến khán giả thất vọng - Ảnh: AFP

Vào rạng sáng mai (lúc 2 giờ 45, ngày 5.3, giờ VN), M.U sẽ có chuyến làm khách đến sân Newcastle trong khuôn khổ vòng 28 Premier League. Trước thềm trận đấu này, HLV Van Gaal cho biết ông sẽ yêu cầu các học trò không được thường xuyên thực hiện các đường chuyền về cho thủ môn.

"Tôi đồng ý với các CĐV là chúng ta không nên sử dụng thủ môn quá nhiều. Đôi khi tôi thấy rằng đội bóng có thể thi đấu với tốc độ cao hơn nhưng một số cầu thủ lại chuyền bóng về cho thủ môn. Có thể họ không nghĩ ra được giải pháp nào khác.

Dù vậy, tôi cho rằng các CĐV vẫn sẽ hài lòng khi M.U giành quyền giữ bóng nhiều hơn trong đa số các trận đấu. Chúng tôi chỉ cần phải cải thiện khả năng giữ bóng để đối phương không thể lấy được", Sport Mail dẫn lời HLV Van Gaal.


Di Maria (trái) không còn giữ được phong độ như khi mới đến M.U - Ảnh: AFP

Trong thời gian gần đây, Di Maria, cầu thủ đắt giá nhất trong đội hình M.U đã thi đấu với phong độ rất kém cỏi, thua xa thời điểm anh mới chuyển đến sân Old Trafford.

Nhận xét về phong độ của cầu thủ người Argentina, HLV Van Gaal cho biết: "Mùa giải đầu tiên luôn là rất khó khăn với mọi cầu thủ.Bạn có thể thấy điều đó khi Shaw, Blind, Herrera, Falcao và cả Di Maria đều thi đấu không thành công. Điều này kéo dài bao lâu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tuy nhiên, câu trả lời chỉ có thể có sau 1 năm".

Trong mùa giải này, mục tiêu của M.U là giành quyền dự Champions League mùa tới. Vì vậy, thầy trò HLV Van Gaal sẽ phải rất nỗ lực trong giai đoạn còn lại của mùa giải. Bởi hiện M.U đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng với 50 điểm nhưng Southampton và Liverpool đang theo sát với khoảng cách chỉ là 1 điểm và 2 điểm.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.