Cơ hội chuyển mình của bóng đá nữ TP.HCM

04/03/2015 20:09 GMT+7

(TNO) Khác với các năm trước, năm nay bóng đá nữ TP.HCM tham dự giải Vô địch quốc gia cúp Thái Sơn Bắc 2015 bằng 2 đội hình với kỳ vọng sẽ tạo ra sức bật mới.

(TNO) Khác với các năm trước, năm nay bóng đá nữ TP.HCM tham dự giải Vô địch quốc gia cúp Thái Sơn Bắc 2015 bằng 2 đội hình với kỳ vọng sẽ tạo ra sức bật mới.

>> Bóng đá nữ Việt Nam có HLV ngoại
>> Việt Nam tổ chức giải bóng đá nữ Đông Nam Á
>> Liều thuốc thử cực mạnh của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam
>> 300 triệu đồng cho cuộc chiến tay ba

Từ mùa giải 2015 này, bóng đá nữ TP.HCM (áo xanh) sẽ có 2 đại diện dự giải VĐQG giống Hà Nội (áo trắng) - Ảnh: Khả Hòa
Từ mùa giải 2015 này, bóng đá nữ TP.HCM (áo xanh) sẽ có 2 đại diện dự giải Vô địch quốc gia - Ảnh: Khả Hòa

Bên cạnh đội tuyển TP.HCM quen thuộc, bóng đá nữ Sài Gòn sẽ có thêm cái tên mới Tao Đàn, vốn quy tụ các cầu thủ trẻ của quận 1 kết hợp với một số đàn chị chuyển xuống từ đội 1 TP.HCM như thủ môn Tuyết Mai, hậu vệ Tuyết Mai, tiền đạo Ngọc Hiếu, tiền vệ Thu Thảo...

“Việc TP.HCM có 2 đại diện dự giải vô địch quốc gia là tin đáng mừng, vì suốt một thời gian dài bóng đá nữ miền Nam chỉ có duy nhất một đại diện.

Việc này khiến các cầu thủ trẻ có rất ít cơ hội cọ xát, ảnh hưởng đến quá trình chuyển giao thế hệ vì không thể cứ mãi đợi các em tập chay, đá chay cho đến khi chín muồi mới đôn lên đội 1 được.

Việc đội Tao Đàn dự giải quốc gia sẽ tạo cơ hội cho các em trẻ có cơ hội thi đấu cọ xát ở những giải đấu đường trường như thế này. Điều đó sẽ rất tốt cho các em và bóng đá nữ thành phố nói riêng”, cựu đội trưởng tuyển TP.HCM Trần Thị Kim Hồng cho biết.

Việc có thêm cơ hội cọ xát cho các cầu thủ trẻ được kỳ vọng sẽ giúp bóng đá nữ TP.HCM tìm lại được những thành công giống Hà Nội - Ảnh: Khả Hòa
Việc có thêm cơ hội cọ xát cho các cầu thủ trẻ được kỳ vọng sẽ giúp bóng đá nữ TP.HCM tìm lại được những thành công như đội Hà Nội - Ảnh: Khả Hòa

Việc được đá trên sân nhà sẽ là cơ hội để Kim Hồng và các đồng đội lấy lại hình ảnh sau khi đã rơi xuống xếp hạng 5/6 đội ở giải toàn quốc năm rồi. Một thuận lợi của đội bóng là hàng công sẽ ổn định hơn khi Quỳnh Như đang có phong độ cao, khác hẳn phong độ phập phù mùa giải trước do thường xuyên gặp chấn thương.

Với đội hình gồm nhiều cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như đội trưởng Kiều Trinh, Kim Hồng, Thùy Trang, Hồng Lĩnh, Huỳnh Như... dù lãnh đạo không đặt chỉ tiêu cụ thể nhưng các cô gái TP.HCM cùng đặt quyết tâm sẽ lọt vào tốp có huy chương.

Tiền vệ Kim Hồng nhận định: “Giải năm nay sẽ khó đoán vì tất cả các đội đều có trình độ tương đối cân bằng. Thành công sẽ đến với đội nào may mắn hơn, biết chớp được thời cơ và tỉnh táo hơn.

TP.HCM đang trong quá trình chuyển hóa lực lượng. Lãnh đạo không đặt chỉ tiêu nhưng chúng tôi xác định nằm trong tốp 3 là được. Lẽ dĩ nhiên tham vọng vô địch ai cũng phải có, nếu có cơ hội chúng tôi sẽ tấn công ngay”, tiền vệ Kim Hồng cho biết.

Lịch thi đấu ngày 5.3 giải vô địch quốc gia nữ tranh cúp Thái Sơn Bắc 2015

15 giờ      : Tao Đàn - Thái Nguyên

17 giờ 15 : TP.HCM - Than Khoáng sản VN (VTV6 trực tiếp)

19 giờ 30 : Hà Nội 1 - Hà Nội 2

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.