Bộ khung U.23 Việt Nam đã xác định

04/03/2015 07:10 GMT+7

Mặc dù HLV Miura tuyên bố chưa định hình bộ khung của U.23 VN nhưng quan sát các buổi tập đối kháng, có thể nhận thấy những nhân vật có thể xuất hiện trong đội hình 1.

Mặc dù HLV Miura tuyên bố chưa định hình bộ khung của U.23 VN nhưng quan sát các buổi tập đối kháng, có thể nhận thấy những nhân vật có thể xuất hiện trong đội hình 1.

U.23 VN đã tập chiến thuật để sẵn sàng cho trận gặp Hà Nội T&T vào chiều mai và Olympic Indonesia vào đầu tuần sau  - Ảnh: Ngô Nguyễn
U.23 VN đã tập chiến thuật để sẵn sàng cho trận gặp Hà Nội T&T vào chiều mai và Olympic Indonesia
vào đầu tuần sau  - Ảnh: Ngô Nguyễn
 

 
 
Ở khu trung tuyến, tiền vệ Tuấn Anh sẽ là cái tên đầu tiên được nhắc tới bởi anh được ông thầy Nhật Bản đánh giá khá cao về tầm quan sát, khả năng thu hồi bóng, biết điều tiết nhịp độ trận đấu. Cầu thủ gốc Thái Bình này đã quán xuyến khá tốt khu vực giữa sân khi triển khai tấn công, nhưng việc không có sự hỗ trợ của Xuân Trường (do chấn thương) đã gây khó khăn ít nhiều cho anh trong khâu phòng ngự.
 
 
Tuy nhiên, khá may mắn cho ông Miura khi đội U.23 nổi lên một cầu thủ khác có thể bù đắp khả năng phòng ngự cho Tuấn Anh là Đỗ Duy Mạnh. Anh có khả năng thu hồi bóng và đánh chặn rất tốt. Bằng chứng là tuy mới được đôn lên từ đội trẻ nhưng Mạnh đã chiếm luôn suất đá chính tại CLB Hà Nội T&T. Phong cách chơi bóng của Duy Mạnh khá điềm đạm, chững chạc, chắc chắn và đặc biệt rất biết chiều theo sở thích của HLV Miura là chơi bóng nhanh và ít chạm.
 
 
Trên hàng công, HLV Miura đã nhiều lần thử nghiệm Công Phượng - lúc đá cắm, lúc đá lùi. Nhưng rất có thể, ông sẽ đưa Công Phượng vào vị trí tiền đạo lùi, hỗ trợ cho trung phong. Vị trí tiền đạo cắm nhiều khả năng sẽ là Hồ Ngọc Thắng nhờ kinh nghiệm từng tham gia đội tuyển Olympic VN tại ASIAD và thường xuyên ra sân trong đội hình SHB Đà Nẵng ở V-League. Dự bị cho Ngọc Thắng sẽ là Phúc Tịnh, Văn Toàn, Văn Thành (có thêm Tuấn Tài nhưng đáng tiếc là cầu thủ này đang bị chấn thương) - mỗi người đều sở hữu những vũ khí lợi hại riêng.
 
 
Với sơ đồ 4-2-3-1, trong cặp trung vệ, một suất sẽ thuộc về Quế Ngọc Hải. Anh không chỉ từng tham gia đội tuyển và đang là ứng viên số 1 cho chiếc băng thủ quân, mà còn có khả năng bọc lót, chỉ huy tốt tuyến dưới. Người đá cặp cùng anh rất có thể là Hoàng Lâm (ĐTLA) với khả năng chơi bóng bổng cực tốt, từng thi đấu khá thành công tại Incheon trong màu áo đội Olympic.
 
Bên cạnh đó, Tiến Dũng của Viettel cũng có thể là chọn lựa ở vị trí này khi cần thiết. Bất ngờ nhất là Phạm Mạnh Hùng vốn có lối chơi thông minh và sự bình tĩnh khi xử lý bóng, rất thuận chân trái và sở trường đá phạt được HLV Miura sắp thử nghiệm ở vị trí hậu vệ trái, nhằm đẩy Huy Toàn lên đá tiền vệ trái (dự bị có thể là Hồng Duy). Hậu vệ phải chắc suất là Thanh Hiền, dự bị sẽ là Lê Văn Sơn, còn tiền vệ phải nhiều khả năng hoặc Thanh Tùng của HAGL hoặc Tấn Tài của ĐTLA. Thủ môn của đội có thể là Minh Long hoặc Văn Tiến.
 
 
Hôm qua, Xuân Trường đã có mặt tại Trung tâm Nhổn và được bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền tiêm tế bào tăng trưởng trực tiếp vào vết thương nhằm đẩy nhanh quá trình phục hồi. Hai tuần tới, Trường sẽ được khám lại một lần nữa để xác định xem có thể tham gia vòng loại U.23 châu Á 2016 hay không. Bác sĩ Hiền cũng khám kỹ cho Hồ Tuấn Tài và cho biết: “Đầu gối phải của Tài có hiện tượng tràn ổ màng dịch, phát hiện vết dịch máu do va chạm và cần tối thiểu 2 tuần để điều trị với các bài tập đặc biệt VĐV mới có thể quay trở lại tập luyện". Hồng Duy cũng phải đi Nhổn để khám nhưng rất may anh có thể tập lại sau 1 tuần nữa.
 
 
Nhật Duy - Đỗ Hải
 
 >> Các trận đấu của U.23 Việt Nam được trực tiếp trên K+
 >> Tuyển thủ U.23 Việt Nam đội mưa rét 'nuốt' bài tập của HLV Miura
 >> Nhiều tuyển thủ U.23 Việt Nam 'cắn răng'... khen HLV Miura
 >> Hồ Tuấn Tài gia nhập đội ngũ 'thương binh' ở U.23 Việt Nam
 >> U.23 Việt Nam sẽ chơi phòng ngự phản công
 >> Sẽ trực tiếp 3 trận của U.23 Việt Nam tại vòng loại châu Á
 >> Danh sách 'bệnh binh' của U.23 Việt Nam tiếp tục kéo dài
 >> U.23 Việt Nam có chuyên gia thể lực riêng
 >> U.23 Việt Nam đối mặt nỗi lo chấn thương
 >> Công Phượng 'bụi bặm' hội quân U.23 Việt Nam
 >> Xuân Trường tập trung sớm ở U.23 Việt Nam
 >> U.23 Việt Nam muốn vượt qua vòng bảng U.23 châu Á
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.