Lille chặn đứng mạch trận bất bại của Lyon

01/03/2015 08:02 GMT+7

(TNO) Chuỗi 12 trận liên tiếp bất bại của Lyon đã bị chặn đứng khi đội quân của HLV Hubert Fournier thúc thủ 1-2 trên sân Lille ở trận đấu vòng 27 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (1.3, giờ VN).

(TNO) Chuỗi 12 trận liên tiếp bất bại của Lyon đã bị chặn đứng khi đội quân của HLV Hubert Fournier thúc thủ 1-2 trên sân Lille ở trận đấu vòng 27 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (1.3, giờ VN).

>> Lyon thắng nhọc, Marseille đánh rơi điểm đáng tiếc
>> Lyon hụt bước, cuộc đua đến ngôi vương Ligue 1 thêm nóng
>> Lyon và PSG bất phân thắng bại

Lille chặn đứng mạch trận bất bại của Lyon-1
Lille (áo đỏ) đã chơi rất hay trong hiệp 2 để giành chiến thắng - Ảnh: Reuters

Lyon nhập cuộc khá suôn sẻ khi sớm có bàn thắng dẫn trước ở phút thứ 3 nhờ công của Corentin Tolisso. Tiền vệ trẻ này thực hiện một cú đá nối ở tầm thấp hạ gục thủ thành Vincent Enyeama của chủ nhà sau tình huống đá phạt góc của Nabil Fekir.

Trong khi đó, dù bị thủng lưới nhưng suốt phần thời gian còn lại của hiệp 1, đội chủ nhà vẫn tỏ ra nhạt nhòa với lối chơi vốn khiến họ chỉ kiếm được 1 chiến thắng trong 6 trận gần nhất ở Ligue 1.

Tuy nhiên bước vào hiệp 2, Lille bất ngờ "lột xác" hoàn toàn với lối chơi tấn công tưng bừng để thực hiện cuộc ngược dòng thành công. Với thế trận lấn lướt, đội chủ nhà không mất nhiều thời gian để có bàn gỡ hòa.

Phút 56, tiền vệ người Senegal Idrissa Gueye lập công cho đội chủ sân Stade Pierre-Mauroy sau một pha phối hợp đập nhả ăn ý với Rony Lopes trong vòng cấm địa. Chưa đầy 4 phút sau, Lyon tiếp tục nhận bàn thua thứ 2 và lần này đến lượt Lopes ghi bàn bằng một cú sút xa chính xác từ ngoài vòng cấm địa.

Lille chặn đứng mạch trận bất bại của Lyon-2
Lacazette (trái) chưa tìm lại được cảm giác ghi bàn - Ảnh: Reuters

Nhận 2 bàn thua chóng vánh, Lyon lập tức đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng nhưng những cơ hội của Henri Bedimo và Christophe Jallet đều bị từ chối bởi sự xuất sắc của thủ thành kỳ cựu người Nigieria là Enyeama. Trong khi đó, chân sút đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” Ligue 1 là Alexandre Lacazette gần như mất hút trên hàng công của Lyon do chưa tìm lại phong độ tốt nhất sau khi trở lại từ chấn thương.

Thất bại 1-2 trên sân Lille khiến Lyon (54 điểm) đứng trước nguy cơ mất ngôi đầu bảng vào tay Paris Saint Germain (52 điểm) nếu đội bóng thủ đô nước Pháp đánh bại chủ nhà AS Monaco ở trận đấu muộn. Trong khi đó, với chiến thắng này, thầy trò của HLV Rene Girard vươn lên vị trí thứ 8, đồng thời thắp lại hy vọng giành suất tham dự cúp châu Âu mùa sau.

Ở các trận còn lại, Bordeaux vuột cơ hội giành vị trí thứ 4 khi để Reims cầm chân 1-1 trên sân nhà. Lorient và Evian thoát khỏi khu vực cầm đèn đỏ với những trận thắng lần lượt trước Bastia (2-0) và Metz (2-1), đồng thời đẩy Toulouse (hòa Saint Etienne 1-1) xuống khu vực rớt hạng. Lens ngày càng gần với việc trở lại Ligue 2 sau thất bại 0-1 trước vị khách Rennes.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.