Federer đánh bại Djokovic để lần thứ 7 đăng quang tại Dubai

01/03/2015 06:47 GMT+7

(TNO) 'Huyền thoại sống' Roger Federer (Thụy Sỹ, 2) đã có lần thứ 7 đăng quang tại giải Dubai Duty Free Championships sau khi đánh bại tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) trong trận chung kết diễn ra đêm qua (28.2, giờ VN) với tỷ số 2-0 (6/3, 7/5).

(TNO) 'Huyền thoại sống' Roger Federer (Thụy Sỹ, 2) đã có lần thứ 7 đăng quang tại giải Dubai Duty Free Championships sau khi đánh bại tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) trong trận chung kết diễn ra đêm qua (28.2, giờ VN) với tỷ số 2-0 (6/3, 7/5).

>> Djokovic đối đầu với Federer ở chung kết giải Dubai
>> Murray bất ngờ thua tay vợt 18 tuổi Coric ở tứ kết giải Dubai
>> ĐKVĐ Federer hẹn gặp Murray ở bán kết giải Dubai

Federer đánh bại Djokovic để lần thứ 7 đăng quang tại Dubai-1
Djokovic không thể thắng được bàn giao bóng nào của đối phương - Ảnh: AFP

Trận đấu này là lần thứ 37 trong sự nghiệp Federer và Djokovic gặp nhau. Chính vì vậy cả hai đã nắm rất rõ lối đánh của nhau và kết quả chiến thắng chung cuộc trong những đối đầu gần đây thường thuộc về tay vợt có phong độ tốt và may mắn hơn. Và lần gặp nhau này, Federer đã có cả hai yếu tố này để giành được chiến thắng.

Ngay từ đầu trận đấu, cả hai đã nhập cuộc rất nhanh và cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng đẹp. Tay vợt người Serbia chính là người có được cơ hội bẻ bàn giao bóng của Federer trước trong bàn đấu thứ 3 khi dẫn trước 15/40. Tuy nhiên, Djokovic đã không thể tận dụng được cơ hội quý giá này.

Ngược lại, ở phần sân đối diện, Federer đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình khi tận dụng rất tốt cơ hội duy nhất bẻ bàn giao bóng của Djokovic ở bàn đấu thứ 8 để vượt lên dẫn trước 5/3 và kết thúc luôn ván đấu thứ nhất ngay ở bàn đấu sau đó với điểm số 6/3.

Federer đánh bại Djokovic để lần thứ 7 đăng quang tại Dubai-2
Federer đã cho thấy bản lĩnh của mình - Ảnh: Reuters

Ở ván đấu thứ hai, dù cả hai vẫn chơi rất tốt nhưng Djokovic vẫn tiếp tục là người có cơ hội đầu tiên để bẻ bàn giao bóng và lại không thể tận dụng được. Trong khi đó, Federer đã có liền 5 điểm thắng để bẻ bàn giao bóng của Djokovic ở bàn đấu thứ 11 dù tay vợt người Serbia đã dẫn trước 40/0.

Trong bàn đấu thứ 12, Djokovic tiếp tục có cơ hội san bằng điểm số khi Federer cầm giao bóng. Nhưng chỉ sau cái hít thở sâu để lấy lại tinh thần, Federer đã cứu được bàn thua để giành được chiến thắng chung cuộc 7/5 sau 1 giờ 24 phút thi đấu và qua đó bảo vệ thành công danh hiệu của mình tại đây.

Federer đánh bại Djokovic để lần thứ 7 đăng quang tại Dubai-3
Federer đã có lần thứ 7 vô địch ở Dubai - Ảnh: Reuters

Với chỉ 2 cơ hội bẻ bàn giao bóng của đối phương và tận dụng tốt cả 2 đã cho thấy bản lĩnh của tay vợt 33 tuổi Federer so với Djokovic có đến 7 cơ hội nhưng đều không thể có được bàn bẻ giao bóng nào. Bên cạnh đó, Federer đã có đến 12 cú giao bóng thắng điểm trực tiếp và qua đó đã trở thành tay vợt thứ 4 kể từ năm 1991 đạt đến cột mốc 9.000 điểm thắng trực tiếp từ cú giao bóng với con số 9.007.

Đây là danh hiệu thứ 7 của Federer tại Dubai và cũng là danh hiệu ATP Tour thứ 84 trong sự nghiệp lẫy lừng của anh. Trong khi đó, thất bại này khiến Djokovic vẫn chưa thể có được chức vô địch thứ 5 của mình tại đây và cũng chưa có được danh hiệu ATP Tour thứ 50 của mình.

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.