Chung kết Cúp Liên đoàn Anh: Cơ hội cho Chelsea đòi nợ

01/03/2015 07:53 GMT+7

Chỉ 2 tháng sau thất bại ê chề 2-5 tại White Hart Lane, Chelsea sẽ có dịp thanh toán món nợ đó với Tottenham khi 2 đội gặp nhau trong trận chung kết Capital One Cup (Cúp Liên đoàn Anh) vào lúc 23 giờ đêm nay tại sân Wembley.

Chỉ 2 tháng sau thất bại ê chề 2-5 tại White Hart Lane, Chelsea sẽ có dịp thanh toán món nợ đó với Tottenham khi 2 đội gặp nhau trong trận chung kết Capital One Cup (Cúp Liên đoàn Anh) vào lúc 23 giờ đêm nay tại sân Wembley.

Cơ hội trong tầm tay
Chelsea (phải) hy vọng sẽ thanh toán sòng phẳng món nợ cách đây 2 tháng với Tottenham
- Ảnh: AFP

Do đều đóng trụ sở tại London nên không đội bóng nào phải di chuyển quá xa để đến địa điểm thi đấu. Thế nhưng, Chelsea vẫn có lợi thế về mặt thể lực khi Tottenham vừa phải trải qua cuộc hành xác cả về sức lực lẫn tinh thần trong chuyến làm khách thất bại trên sân của Fiorentina (0-2) ở trận lượt về vòng 1/16 Europa League hồi giữa tuần. Tất nhiên, HLV Pochettino chỉ sử dụng Kane, Townsend, Walker trong vai trò dự bị và rút Vertonghen, Chadli, Bentaleb ra nghỉ sớm nhưng toàn đội Tottenham đều không tránh khỏi nỗi muộn phiền do bị loại khỏi cuộc chơi.

Thế nên, dù HLV Mourinho sẽ phải sử dụng Ramires đá cặp với Fabregas ở trung tâm hàng tiền vệ do Matic bị treo giò và Mikel dính chấn thương thì Chelsea vẫn có được một đội hình hoàn toàn sung sức để chuẩn bị cho cuộc chiến về tốc độ với Tottenham. Mặt khác, ai cũng biết rằng dưới thời của HLV Mourinho, trong một trận đấu lớn như thế này, các ngôi sao của “The Blues” luôn biết cách thể hiện hết khả năng của họ.

Dĩ nhiên “Spurs” sẽ bước vào trận đấu này với tinh thần quyết thắng bởi đây là cơ hội duy nhất mà HLV Pochettino có thể mang về cho Tottenham một danh hiệu trong mùa bóng hiện tại. Thế nhưng, việc có thể biến cơ hội đó thành hiện thực hay không lại là chuyện khác.

Không thể phủ nhận là Tottenham cũng có những ngôi sao sáng giá như Kane, Eriksen, Lamela, Vertonghen, Rose… để đối chọi với Costa, Fabregas, Hazard, Terry, Ivanovic… và họ từng đá bại Chelsea ở trận chung kết của chính giải đấu này vào năm 2008. Tuy nhiên, điều quan trọng là “The Blues” chưa một lần bại trận ở 3 trận chung kết các giải cúp trong nước mà họ góp mặt (2005, 2007 ở League Cup và 2007 ở Cúp FA) dưới sự dẫn dắt của HLV Mourinho.         

Đêm nay, Chelsea sẽ đứng trước một cơ hội thuận lợi để giành lấy chiếc cúp đầu tiên trong tham vọng đoạt cú ăn ba ở mùa giải này. Mọi chuyện sẽ không hề dễ dàng nhưng càng khó khăn thì chiến thắng lại càng đáng quý. Tỷ lệ cược: Chelsea chấp nửa một, thắng 9.

Nam Khang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.