Djokovic đối đầu với Federer ở chung kết giải Dubai

28/02/2015 06:41 GMT+7

(TNO) Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã đánh bại á quân Tomas Berdych (CH Czech, 4) với tỷ số 2-1 (6/0, 5/7, 6/4) tại bán kết giải Dubai Duty Free Championships diễn ra đêm qua (27.2, giờ VN) và sẽ gặp đương kim vô địch Roger Federer trong trận chung kết.

(TNO) Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã đánh bại á quân Tomas Berdych (CH Czech, 4) với tỷ số 2-1 (6/0, 5/7, 6/4) tại bán kết giải Dubai Duty Free Championships diễn ra đêm qua (27.2, giờ VN) và sẽ gặp đương kim vô địch Roger Federer trong trận chung kết.

>> Murray bất ngờ thua tay vợt 18 tuổi Coric ở tứ kết giải Dubai
>> ĐKVĐ Federer hẹn gặp Murray ở bán kết giải Dubai
>> ĐKVĐ Federer khởi đầu hoàn hảo tại giải Dubai


Berdych để thua nhanh trong ván đầu - Ảnh: AFP

Trong 20 lần gặp nhau trước đây giữa Djokovic và Berdych, Djokovic đã từng thắng đến 18 trận và chỉ để thua 2. Ở lần gặp lại nhau này, tay vợt số 1 thế giới cũng tiếp tục là người chiếm ưu thế và chính anh không nghĩ ra rằng mình chỉ mất có 23 phút để giành chiến thắng 6/0 trong ván thứ nhất.

Với quyết tâm của mình trong ván 2, Berdych cùng Djokovic đã cống hiến cho khán giả một ván đấu rượt đuổi vô cùng hấp dẫn. Tay vợt người Serbia sớm có bàn bẻ giao bóng để vượt lên dẫn trước 2/1. Nhưng Berdych cũng nhanh chóng san bằng được điểm số ngay sau đó. Đến bàn đấu thứ 8, Berdych đã xuất sắc có chiến thắng ở bàn giao bóng của Djokovic để dẫn lại 5/3.

Sau đó, Djokovic thi đấu rất kiên trì để cân bằng được điểm số 5/5. Tuy nhiên, Berdych đã một lần nữa xuất sắc bẻ bàn giao bóng của Djokovic khi điểm số đang là 5/6 để kết thúc luôn ván đấu này với điểm số 7/5.

Djokovic đối đầu với Federer ở chung kết giải Dubai-1
Djokovic phát huy bản lĩnh đúng lúc để giành chiến thắng - Ảnh: AFP

Trong ván quyết định, với bản lĩnh và chỉ cần 1 bàn bẻ giao bóng của Berdych, tay vợt số 1 thế giới Djokovic đã có được chiến thắng 6/4 để có mặt trong trận chung kết tại Dubai Duty Free Championships. Với chiến thắng sau 2 giờ 4 phút thi đấu, Djokovic đang tràn đầy hy vọng có được danh hiệu ATP Tour thứ 50 trong sự nghiệp của mình.

Tuy nhiên, để có được điều này, Djokovic cần phải vượt qua “huyền thoại sống” Roger Federer trong trận đấu cuối cùng. Bởi trong trận bán kết trước đó, Federer đã đánh bại “hiện tượng” 18 tuổi Borna Coric (Croatia, hạng 84 thế giới) với tỷ số khá dễ dàng 2-0 (6/2, 6/1) chỉ sau 56 phút thi đấu.

Djokovic đối đầu với Federer ở chung kết giải Dubai-2
Federer dễ dàng giành quyền vào chung kết - Ảnh: AFP

Chính Djokovic cũng thừa nhận với Reuters: “Khi bạn chơi Roger, đó luôn luôn là một thách thức lớn. Nếu bạn muốn giành chiến thắng, bạn phải chơi thứ quần vợt tốt nhất của bạn, đặc biệt là đối với Roger trong trận chung kết của bất kỳ giải đấu nào”.

Với chiến thắng này, Federer đã có được trận chung kết thứ 123 trong sự nghiệp của mình. Hiện tại, Federer vẫn đang chiếm ưu thế đối đầu so với Djokovic khi có được 19 trận thắng và để thua 17 trước tay vợt người Serbia.

Hai tay vợt này chính là những nhà vô địch quen thuộc tại giải đấu này trong những năm qua. Trong đó Federer đã có 6 danh hiệu tại đây, còn Djokovic cũng đã 4 lần bước lên bục cao nhất ở đây và cả hai lại tiếp tục sẽ gặp nhau trong trận chung kết được diễn ra vào lúc 22 giờ tối nay (28.2, giờ VN).

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.