U.23 Việt Nam có chuyên gia thể lực riêng

26/02/2015 17:34 GMT+7

* Xuân Trường phải nghỉ thi đấu từ 3-4 tháng(TNO) Sang ngày tập trung thứ 3 trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại U.23 châu Á 2016, U.23 Việt Nam đã có chuyên gia thể lực riêng.

* Xuân Trường phải nghỉ thi đấu từ 3-4 tháng

(TNO) Sang ngày tập trung thứ 3 trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại U.23 châu Á 2016, U.23 Việt Nam đã có chuyên gia thể lực riêng.

>> U.23 Việt Nam đối mặt nỗi lo chấn thương
>> Công Phượng: 'U.23 áp lực và khó khăn hơn U.19
>> Công Phượng 'bụi bặm' hội quân U.23 Việt Nam
>> Xuân Trường tập trung sớm ở U.23 Việt Nam
>> U.23 Việt Nam muốn vượt qua vòng bảng U.23 châu Á

 
Chuyên gia thể lực Kubo Shinichi (trái) trao đổi với tuyển thủ U.23 Việt Nam Duy Mạnh - Ảnh: Minh Tú

Buổi tập ngày hôm nay, thành phần ban huấn luyện của U.23 Việt Nam xuất hiện một "người mới", với dáng người nhỏ con khá thư sinh nhưng hoạt động rất nhanh nhẹn. Đây chính là vị chuyên gia thể lực đã được truyền thông nhắc tới trước đó. Tên thật của chuyên gia này là Kubo Shinichi.

Đây mới chỉ là buổi đầu tiên ông Shinichi làm việc cùng đội tuyển U.23 Việt Nam, vì vậy trong suốt cả buổi tập vị chuyên gia chủ yếu quan sát và trợ giúp HLV Miura hướng dẫn các cầu thủ tập luyện. Vì vậy, vai trò của chuyên gia Shinichi chưa được thể hiện nhiều.

Sau khi kết thúc buổi tập, ông Shinichi đã bàn bạc khá lâu cùng ban huấn luyện và đại diện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam ngay trên sân tập. Đại diên truyền thông của VFF cho biết, hiện tại ông mới chỉ đang làm quen và được giới thiệu về các thành phần của đội chứ chưa bắt tay vào công việc chính của mình.

Có thể trong thời gian tới, vai trò của vị chuyên gia thể lực này sẽ rõ ràng hơn. Lúc đó, chắc chắn các tuyển thủ U.23 Việt Nam sẽ chịu nhiều màn "tra tấn" thể lực như các đàn anh đội tuyển Việt Nam đã từng trải qua tại AFF Cup 2014. Và tất nhiên, cùng với đó thể lực của các cầu thủ cũng sẽ có bước tiến rõ rệt.

Xuân Trường phải nghỉ thi đấu từ 3-4 tháng

Thông qua buổi tập của U.23 Việt Nam vào sáng 26.2, ông Kubo Shinichi đã chính thức ra mắt toàn đội. Cũng giống như ông Fujimoto Hiro - chuyên gia thể lực của đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2014, nhiệm vụ của ông Kubo Shinichi là xây dựng nền tảng thế lực tốt nhất cho các tuyển thủ U.23.

 
Nhiều khả năng Xuân Trường (phải) sẽ chia tay U.23 Việt Nam trước vòng loại U.23 châu Á 2016 - Ảnh: Minh Tú

Bên cạnh đó, ông Kubo Shinichi cũng hướng dẫn các cầu thủ chấn thương theo tập các giáo án riêng nhằm giúp họ đẩy nhanh tiến trình bình phục.

Cũng trong buổi sáng nay, ông Kubo Shinichi đã bắt tay vào việc phục hồi chấn thương của Duy Mạnh và Xuân Trường. Đây là 2 cầu thủ bị dính chấn thương khi còn thi đấu tại CLB và đang phải tập theo chế độ riêng kể từ khi lên tuyển.

Theo chẩn đoán ban đầu, vị chuyên gia người Nhật cho biết, chấn thương của Xuân Trường khá nặng và anh sẽ phải nghỉ ngơi khoảng 3-4 tháng.

Lĩnh Nam

Đỗ Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.