HLV Wenger: 'Arsenal đã trải qua một đêm kinh hoàng'

26/02/2015 08:04 GMT+7

(TNO) Trong buổi họp báo rạng sáng 26.2 (giờ Việt Nam), chiến lược gia người Pháp Arsene Wenger thốt lên: 'Arsenal đã trải qua một đêm kinh hoàng với hàng thủ tự sát', sau thất bại 1-3 trước AS Monaco ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

(TNO) Trong buổi họp báo rạng sáng 26.2 (giờ Việt Nam), chiến lược gia người Pháp Arsene Wenger thốt lên: 'Arsenal đã trải qua một đêm kinh hoàng với hàng thủ tự sát', sau thất bại 1-3 trước AS Monaco ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

>> Arsenal 1-3 AS Monaco: Pháo thủ tự bốc cháy!
>> Thierry Henry trở lại Arsenal
>> HLV Wenger: Arsenal vẫn còn ám ảnh trận thua Liverpool 1-5

 


Hình ảnh giàu cảm xúc của HLV Arsene Wenger tại sân Emirates - Ảnh: Reuters

"Chúng tôi đã không thể tận dụng các cơ hội để ghi bàn trong khi hàng thủ phạm những sai lầm chết người. Khi tỷ số đang là 1-2, làm sao các cầu thủ lại có thể để lỏng phần sân nhà như vậy.

Arsenal đã kiểm soát tốt trận đấu, nhưng Monaco ghi bàn ở cú sút đầu tiên. Nói chung, mọi thứ đều thuận lợi cho Monaco trong suốt trận và họ thắng cũng xứng đáng. Hãy nhìn những gì họ làm được ở vòng bảng và hôm nay. Đó không hề là một đối thủ yếu", Reuters dẫn lời HLV Wenger.

Trong trận đấu trước Monaco, ngoài 10 phút đầu tỏ ra khá nguy hiểm, Arsenal đã có trận đấu rất đáng thất vọng. Họ thi đấu rất thiếu tổ chức. Hiệp 1 Arsenal không có cú sút trúng đích nào và để thủng lưới trước.

Sang hiệp 2, "Pháo thủ" tăng tốc thi đấu nhanh hơn. Cơ hội vì thế cũng xuất hiện nhiều hơn nhưng chỉ có được một bàn thắng của Alex Oxlade-Chamberlain và để thủng lưới thêm 2 bàn nữa.

"Tôi không thể lý giải được bàn lọt lưới thứ 2, rồi 3. Chúng tôi thi đấu dưới tinh thần. Cầu thủ không thể kiểm soát được thế trận, dường như họ thi đấu bằng quán tính chứ không sử dụng lý trí.

Thua tỷ số 1-2 cơ hội của chúng tôi đã nhỏ rồi, đằng này với tỷ số 1-3 cơ hội lật ngược thế cờ còn nhỏ hơn. Nói chung, tôi không hy vọng gì nữa. Tối nay, Monaco đã giới thiệu một màn trình diễn tuyệt vời, còn chúng tôi thì không", HLV Wenger - người từng dẫn dắt AS Monaco 7 năm, xác nhận.

 
Berbatov (phải) đã góp phần hạ "Pháo thủ" tại Emirates - Ảnh: Reuters 

Là 1 trong 3 cầu thủ ghi bàn vào lưới Arsenal, Dimitar Berbatov tỏ ra rất hào hứng với chiến tích hạ "Pháo thủ" tại Emirates.

“Không ai có thể tưởng tượng ra khả năng đó nhưng chúng tôi đã thi đấu rất tự tin trong khả năng của mình. Và chúng tôi đã giành chiến thắng một cách xứng đáng. Arsenal là đội bóng mạnh nhưng hôm nay, chúng tôi thể hiện được khao khát chiến thắng hơn họ. Chúng tôi đã chiến đấu khắp mặt sân, trong mọi cuộc đụng độ và quan trọng là tận dụng triệt để các cơ hội có được”, Berbatov nói.

Bên cạnh đó, cựu tiền đạo của M.U cũng cho rằng Arsenal đã tỏ ra chủ quan. “Với 1 đội bóng như Arsenal, tôi nghĩ họ không cho phép mình đánh giá thấp đối thủ. Nhưng nếu họ thực sự đánh giá thấp chúng tôi, họ đã sai bởi như cách bạn đã thấy, chúng tôi đã giành chiến thắng.

Tuy vậy, vẫn còn trận lượt về, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Tôi không nghĩ đây là lợi thế lớn bởi Arsenal là Arsenal, họ có nhiều cầu thủ đẳng cấp”, Berbatov nói thêm.

Để giành vé vào tứ kết, Arsenal phải ghi ít nhất 3 bàn thắng ở trận lượt về và không để lọt lưới tại sân Louis II. Đó là mục tiêu quá khó với thầy trò Arsene Wenger bởi AS Monaco là đội bóng có hàng thủ được đánh giá rất cao.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.