Djokovic và Murray đều giành chiến thắng

25/02/2015 14:00 GMT+7

(TNO) Trên con đường tìm đường tìm kiếm danh hiệu thứ 50 của mình, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã đánh bại Vasek Pospisil (Canada) ở vòng 1 giải Dubai Duty Free Championships sau hai ván đều với tỷ số 6/4 trong trận đấu diễn ra vào tối qua (24.2, giờ VN).

(TNO) Trên con đường tìm đường tìm kiếm danh hiệu thứ 50 của mình, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã đánh bại Vasek Pospisil (Canada) ở vòng 1 giải Dubai Duty Free Championships sau hai ván đều với tỷ số 6/4 trong trận đấu diễn ra vào tối qua (24.2, giờ VN).

>> ĐKVĐ Federer khởi đầu hoàn hảo tại giải Dubai
>> Thắng dễ Murray, Djokovic lần thứ 5 vô địch Úc mở rộng
>> Djokovic đấu với… xe tăng tại giải Úc mở rộng

 
Djokovic nhẹ nhàng lọt vào vòng 2 giải đấu tại Dubai - Ảnh: AFP

Cũng có trận đấu đầu tiên của mình kể từ khi đăng quang ở giải Úc mở rộng cách đây gần một tháng, dù gặp đôi chút khó khăn trước tay vợt có chiều cao 1,93m Pospisil nhưng đẳng cấp của tay vợt số 1 thế giới ở những thời điểm quyết định đã giúp Djokovic giành được chiến thắng sau 1 giờ 18 phút thi đấu.

Trong ván thứ nhất, Pospisil đã đấu ngang ngửa với Djokovic trong hơn nửa đầu của ván đấu này. Khi tỷ số là 4/4, những cú trả giao bóng hiểm hóc của Djokovic giúp anh bẻ bàn giao bóng của Pospisil rồi vươn lên dẫn 5/4 trước khi kết thúc ván đấu này bằng tỷ số 6/4.

Ván thứ hai diễn ra hấp dẫn hơn một chút khi Djokovic sớm có bàn bẻ giao bóng để dẫn trước 2/1. Nhưng ngay sau đó, Pospisil đã lập tức cân bằng tỷ số. Khi tỷ số đang là 3/3, một lần nữa Djokovic thể hiện đẳng cấp để giành chiến thắng 6/4.

Nếu tiếp tục thành công tại giải đấu này, Djokovic sẽ trở thành tay vợt thứ 12 trong kỷ nguyên quần vợt mở bắt đầu từ năm 1968 có được 50 danh hiệu thuộc hệ thống ATP Tour để sánh ngang với thành tích của tay vợt lừng danh Boris Becker. Đây cũng là giải đấu mà Djokovic từng 4 lần lên ngôi vô địch vào các năm 2009, 2010, 2011 và 2013.

 
Murray không gặp khó khăn nào trước Muller - Ảnh: AFP

Ở những trận đấu khác, hạt giống số 4 Tomas Berdych (CH Czech) đánh bại Jeremy Chardy của Pháp (hạng 34 thế giới) với tỉ số 2-0 (7/6, 6/4). Tay vợt người Anh Andy Murray (3) cũng có chiến thắng 2-0 (6/4, 7/5) trước Giles Muller (Luxembourg, hạng 35 thế giới).

Cũng có được chiến thắng để vào vòng 2 còn có các tay vợt người Tây Ban Nha như Feliciano Lopez (hạng 6 thế giới), Roberto Bautista Agut (7), Fernando Verdasco (31) và Sergiy Stakhovsky (Ukraine, 53)…

Chiều tối nay (25.2, giờ VN), cả 4 hạt giống hàng đầu sẽ bước vào vòng 2 khi Djokovic gặp Andrey Golubev (Kazakhstan), Federer gặp Verdasco, Murray gặp Joao Sousa (Bồ Đào Nha) và Berdych gặp Simone Bolelli (Ý) đều trên sân trung tâm.

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.