Bầu Đức: 'Làm gì có chuyện tôi mua máy bay để chở cầu thủ'

24/02/2015 16:22 GMT+7

* Infographic về loại máy bay Legacy 600 (TNO) Trao đổi với Thanh Niên Online vào chiều nay (24.2) khi đang có mặt ở Lào để đón tiếp Phó thủ tướng Lào Somsavat Lengsavad đến 'xông đất' nông trại chăn nuôi bò HAGL, ông bầu Đoàn Nguyên Đức khẳng định không có chuyện ông mua máy bay để chở cầu thủ đi đá bóng.

* Infographic về loại máy bay Legacy 600

(TNO) Trao đổi với Thanh Niên Online vào chiều nay (24.2) khi đang có mặt ở Lào để đón tiếp Phó thủ tướng Lào Somsavat Lengsavad đến 'xông đất' nông trại chăn nuôi bò HAGL, ông bầu Đoàn Nguyên Đức khẳng định không có chuyện ông mua máy bay để chở cầu thủ đi đá bóng.

>> Bầu Đức điều chuyên cơ chở cúp vàng về TP.HCM
>> Đông Triều, Thanh Hậu... tạo dáng bên chuyên cơ của bầu Đức
>> Bầu Đức cho toàn đội U.19 đi chuyên cơ xuống Cần Thơ

 
Bầu Đức đang tiếp Phó Thủ tướng Lào Somsavat Lengsavad thăm nông trại chăn nuôi bò HAGL tại Attapeu - Ảnh: Thành Thắng

Bầu Đức nói: “Làm gì có chuyện HAGL bỏ ra mấy chục triệu USD mua máy bay chỉ để chở cầu thủ đi đá bóng. Tôi luôn có những quyết định táo bạo, khác người, nhưng quyết định nào cũng dựa trên lợi ích chung của tập đoàn và phải hợp tình hợp lý.

Ngay cả các CLB danh tiếng, giàu có trên thế giới cũng không dại gì mua máy bay để chở cầu thủ đi thi đấu vì rất tốn kém và không hợp lý. Nếu quyết định mua máy bay mới, thì tôi mua để đi lại thuận tiện hơn, phục vụ việc kinh doanh của tập đoàn HAGL đang ngày càng mở rộng sang các nước trong khu vực như Myanmar, Lào, Campuchia…”.

Được biết, máy bay mà bầu Đức tính mua là máy bay Legacy 600, có giá khoảng 20 triệu USD. Với sức chứa 13 chỗ ngồi, chiếc Legacy 600 không phù hợp chở đội bóng đi thi đấu vì phải bay ít nhất hai chuyến và chi phí cho một chuyến bay lên đến hàng trăm triệu đồng.

Vì thế, chỉ trong trường hợp cấp bách và thật sự cần thiết, bầu Đức mới quyết định dùng máy bay của mình để chở cầu thủ.

 
Đồ họa: Phước Huy

Tại Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2014, do từ Gia Lai đi Cần Thơ không có chuyến bay và chặng đường bộ di chuyển quá dài, nên bầu Đức mới quyết định cho cầu thủ đi máy bay riêng xuống Cần Thơ, để cầu thủ đỡ mất sức sau khi vừa trở về từ vòng chung kết U.19 châu Á (Myanmar).

Việc bầu Đức đặc cách cho cầu thủ HAGL di chuyển bằng chuyên cơ đã phần nào khích lệ tinh thần cầu thủ và các cầu thủ đã chơi rất sung để đoạt chức vô địch. Nhưng đây chỉ là ngoại lệ và bầu Đức chỉ đặc cách cho cầu thủ trong những trường hợp thật cần thiết.

Hãng máy bay Embraer (Brazil) sản xuất Legacy 600 nhắm vào thị trường Mỹ. Máy bay này có thể chở tối đa 13 hành khách, theo trang Corporate Jet Investor chuyên về ngành hàng không có trụ sở ở Anh ngày 26.1.

 
Một công nhân lau chùi một chiếc Legacy 600 tại một triển lãm hàng không ở Hồng Kông năm 2007 - Ảnh: Reuters

Legacy 600, được trang bị hai động cơ AE3007A-1E của Rolls-Royce, có thể bay với vận tốc tối đa 850 km/h.

Legacy 600 có thể thực hiện những chuyến bay kéo dài 5-6 giờ. Legacy 600 còn được trang bị điện thoại vệ tinh và wi-fi tốc độ cao.

Một điểm nổi bật nhất của Legacy 600 là cabin có thể được chia làm ba khoang: hàng khách có thể ngồi xem TV trong khoang giải trí, làm việc trong khoang văn phòng và khoang dùng để ăn uống.

Embraer đang cạnh tranh với đối thủ Bombardier của Canada để giành ngôi vụ nhà sản xuất máy bay đứng hàng thứ ba thế giới sau Airbus và Boeing.

Duy Phúc

Tin ảnh: Khánh Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.