B.Bình Dương thua sát nút nhà vô địch Trung Quốc

24/02/2015 20:07 GMT+7

(TNO) Tối 24.2, trước gã khổng lồ Shandong Luneng (Trung Quốc), B.Bình Dương đã có trận đấu khai xuân xuất sắc, chỉ tiếc một chút kém may mắn khiến thầy trò HLV Lê Thụy Hải phải thua 2-3 trong trận đấu thuộc vòng 1 của bảng E AFC Champions League.

(TNO) Tối 24.2, trước gã khổng lồ Shandong Luneng (Trung Quốc), B.Bình Dương đã có trận đấu khai xuân xuất sắc, chỉ tiếc một chút kém may mắn khiến thầy trò HLV Lê Thụy Hải phải thua 2-3 trong trận đấu thuộc vòng 1 của bảng E AFC Champions League.

>> Bình Dương khai xuân bằng 'rượu mạnh
>> B.Bình Dương sẵn sàng cho cuộc lật đổ ở AFC Champions League
>> HLV Lê Thụy Hải: 'Ở AFC Champions League các đội Việt Nam yếu nhất

 
Trong hiệp 1, B.Bình Dương (áo đỏ) đã chơi ngang ngửa trước Shandong Luneng - Ảnh: Khả Hòa

Tại Việt Nam, B.Bình Dương sở hữu đội hình được mệnh danh là “Dream Team”, nhưng họ chỉ là chàng David bé nhỏ khi đặt cạnh gã khổng lồ Shandong Luneng - nhà vô địch Cúp quốc gia 2014 và vừa giành Siêu cúp Trung Quốc.

Trên sân Gò Đậu, Shandong Luneng đã sắp đá chính cái tên khiến cả châu Á rúng động là Diego Tardelli - đối tác của siêu sao Neymar tại tuyển Brazil, chân sút Walter Montillo (6 lần khoác áo Argentina), 2 tuyển thủ Trung Quốc là thủ môn Wang Dalei và tiền đạo Liu Bin Bin...

Bất chấp những chênh lệch ấy, B.Bình Dương đã có hiệp 1 chơi có phần trên cơ gã khổng lồ Trung Quốc. Dưới sự cầm nhịp tỉnh táo của Tấn Tài, sự quả cảm của trung vệ Phước Tứ đội chủ nhà chẳng những bình tĩnh hóa giải ý đồ tấn công pressing của đối thủ mà còn tạo ra rất nhiều sóng gió trước khung thành thủ môn Wang Dalei nhờ sự cơ động của Moses, Oseni và Abass ở trên.

 
Đã có lúc B.Bình Dương dẫn bàn đối thủ lớn đến từ Trung Quốc - Ảnh: Khả Hòa

Trong suốt hiệp 1, cơ hội duy nhất của Shandong Luneng đến ở phút 37, khi Zheng Zheng bất ngờ tung ra cú đá phạt sệt hiểm hóc vào góc xa nhưng không thắng được thủ môn Thiện Esele kịp cảnh giác.

Ngay đầu hiệp 2 Wang Yongpo đã sớm có bàn mở tỷ số cho Shandong Luneng khi một đồng đội đã tận dụng tối đa thể hình để đánh đầu chiến thuật trong khu 5m50.

Tuy nhiên, chỉ 1 phút sau B.Bình Dương có bàn gỡ hòa. Từ cánh trái Công Vinh đã có quả chuyền khe rất đẹp mắt để Oseni đè người hậu vệ đối phương trước khi tung ra cú dứt điểm chớp nhoáng khiến đội trưởng Wang Dalei sững người không kịp cản phá.

Ngay sau đó, B.Bình Dương có cơ hội vượt lên khi Abass thoát xuống rất trống trải, chỉ tiếc cú sút cận thành của anh đưa bóng đi chệch khung thành.

 
Khán giả Bình Dương cổ vũ rất nhiệt tình cho thầy trò HLV Lê Thụy Hải - Ảnh: Khả Hòa

Người hâm mộ B.Bình Dương không phải đợi lâu. Phút 57, nhạc trưởng Tấn Tài đã có đường chuyền tuyệt hảo để Moses đánh đầu hiểm hóc vào góc xa nâng tỷ số lên 2-1 cho B.Bình Dương.

Tuy nhiên chỉ 5 phút sau, cũng từ tình huống cố định tiền đạo vào sân thay người trong hiệp 2 là Yang Xu đã quân bình cách biệt từ quả đá phạt của Walter Montillo.

Sau 2 tình huống ghi bàn đều nhờ không chiến, Shandong Luneng chuyển bài thành những đường rót bổng vào cho cầu thủ cao kều là Yang Xu phía trên.

Bài bóng bổng của Shandong Luneng đã phát huy hiệu quả ở phút 83, từ một quả treo bóng vào trong đúng vị trí của Yang Xu và cầu thủ này đã đánh đầu chính xác hạ gục thủ môn Thiện Esele.

 
Dù thua nhưng B.Bình Dương đã có màn trình diễn xuất sắc - Ảnh: Khả Hòa

Trước trận đấu, HLV Lê Thụy Hải khẳng định B.Bình Dương sẵn sàng tặng cho ông lớn Shandong Luneng món quà bất ngờ tại Gò Đậu.

Ông và các học trò đã đến rất gần với mục tiêu đó, nhưng đành thúc thủ 2-3. Dẫu vậy, màn trình diễn xuất sắc của họ vẫn đáng để khen ngợi khi tặng cho khán giả Gò Đậu và Việt Nam món quà xuân là 90 phút đầy hấp dẫn, chất lượng ở đấu trường AFC Champions League bấy lâu nay vẫn bị xem là quá khổ.

Quốc Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.