HLV Lê Thụy Hải: 'Ở AFC Champions League các đội Việt Nam yếu nhất'

23/02/2015 18:24 GMT+7

(TNO) Tập trung sớm nhất năm Ất Mùi để chuẩn bị cho vòng bảng AFC Champions League sẽ khởi tranh vào lúc 18 giờ ngày 24.2 (mồng 6 Tết), nhưng HLV Lê Thụy Hải khẳng định Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) không quá xét nét chuyện rượu bia của cầu thủ.

(TNO) Tập trung sớm nhất năm Ất Mùi để chuẩn bị cho vòng bảng AFC Champions League sẽ khởi tranh vào lúc 18 giờ ngày 24.2 (mồng 6 Tết), nhưng HLV Lê Thụy Hải khẳng định Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) không quá xét nét chuyện rượu bia của cầu thủ.

>> HLV Lê Thụy Hải: ‘Tấn Tài hiểu rõ nhất vì sao ngồi dự bị
>> HLV Lê Thụy Hải: 'Thánh cũng phải thua
>> HLV Lê Thụy Hải: 'Lứa Công Phượng bây giờ đã là gì đâu
>> B.Bình Dương sẵn sàng cho cuộc lật đổ ở AFC Champions League

GĐKT B.Bình Dương Lê Thụy Hải khẳng định đội tôn trọng quyền nghỉ ngơi và vui chơi của cầu thủ trong dịp Tết - Ảnh: Khả Hòa
Giám đốc kỹ thuật của B.Bình Dương Lê Thụy Hải khẳng định ông tôn trọng quyền nghỉ ngơi và vui chơi của cầu thủ trong dịp Tết - Ảnh: Khả Hòa

“Tôi chẳng việc gì phải dặn dò hay giám sát cầu thủ chuyện giữ gìn kiêng khem trong mấy ngày Tết. Các cháu nghỉ ít ngày, tính quá cũng chả làm gì. Trước Tết, tôi nói: “Các con cứ chơi đi. Mấy khi được nghỉ mà chơi. Còn khi nghỉ xong rồi thì làm việc là làm việc”. Vậy thôi!

Thực ra, cầu thủ họ cũng giống mình có nhu cầu bạn bè, người thân, gia đình... Đi biền biệt cả năm trời, giờ chỉ được nghỉ mấy ngày Tết mà cũng bắt họ phải từ chối mọi người. O ép nhau làm gì?”, HLV Lê Thụy Hải chia sẻ.

Ngược lại, người đang giữ vai trò là giám đốc kỹ thuật ở CLB B.Bình Dương lại đặt dấu hỏi về sự “quan tâm” của những người làm bóng đá Việt Nam khi đưa ra lịch thi đấu có phần thiếu “sâu sát” với các đội bóng.

HLV trưởng Nguyễn Thanh Sơn (phải) và tiền đạo Nguyễn Anh Đức trong buổi họp báo trước trận mở màn bảng E AFC Champions League với Shandong Luneng Taisha (TQ) - Ảnh: Khả Hòa
HLV trưởng Nguyễn Thanh Sơn (phải) và tiền đạo Nguyễn Anh Đức trong buổi họp báo trước trận mở màn bảng E AFC Champions League với Shandong Luneng Taisha (Trung Quốc) - Ảnh: Khả Hòa

Ông Hải nói: “Nói thật, ở AFC Champions League các đội Việt Nam đều là yếu nhất chứ không chỉ là B.Bình Dương hay Hà Nội T&T. AFC họ có để ý gì Việt Nam đâu?

Trong khi đó, người ta đâu có hiểu chuyện các CLB đá xong ngày 27, 28 Tết tìm đặt vé cho cầu thủ về thăm nhà rất khó khăn? Đó là chưa kể chuyện các vòng đấu dồn dập 1 tuần 3 trận trong khi các đội bóng, cầu thủ của chúng ta có phải là giỏi, hay và chuyên nghiệp đâu.

Địa lý nước ta phức tạp, trong đa số trường hợp phải đi bằng máy bay. Di chuyển 3 ngày 1 trận trong tuần như thế rất mệt mỏi, chất lượng chuyên môn xuống thì ai chịu trách nhiệm?

Họ có hiểu đâu những đội bóng sau 7-8 vòng đấu khi ít điểm người ta rất buồn. Vậy mà còn để ý AFC Champions League thì tôi thấy buồn cười. Giải trong nước còn chưa tổ chức cho được thì quan tâm châu lục làm gì?”. 

Tiền vệ Trọng Hoàng khẳng định mình “giữ gìn” rất tốt trong dịp Tết: “Tết này tôi chỉ dám ăn nhẹ. Chủ yếu tranh thủ đến thăm anh em, gặp nhau hỏi thăm chúc nhau là chính. Mấy ngày Tết mà để cho say thì không hay. Tôi xác định uống vừa, uống đủ để vui cùng anh em thôi!

Tôi xác định vào đến đây rồi đội nào cũng mạnh như nhau. Chỉ tiêu của chúng tôi sẽ là kiếm 1 điểm. Bóng đá chưa nói trước được điều gì bởi nhiều khi đội mạnh hơn dễ gì thắng được đội yếu hơn”.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.