Hạ Southampton, Liverpool nuôi hy vọng vào top 4 Premier League

23/02/2015 05:20 GMT+7

(TNO) Hy vọng giành vé dự Champions League mùa giải tới của Liverpool lại được thắp lên sau khi ‘Quỷ đỏ’ Merseyside giành chiến thắng 2-0 trên sân đối thủ trực tiếp Southampton trong loạt trận vòng 26 Premier League diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (23.2, giờ VN).

(TNO) Hy vọng giành vé dự Champions League mùa giải tới của Liverpool lại được thắp lên sau khi ‘Quỷ đỏ’ Merseyside giành chiến thắng 2-0 trên sân đối thủ trực tiếp Southampton trong loạt trận vòng 26 Premier League diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (23.2, giờ VN).

>> Balotelli giành đá phạt đền, Liverpool vượt qua Besiktas
>> Liverpool ngược dòng vào tứ kết Cúp FA
>> Arsenal vào top 4, Balotelli giúp Liverpool hạ Tottenham

Hạ Southampton, Liverpool nuôi hy vọng vào top 4 Premier League-1
Liverpool (áo đen) đã có chiến thắng quan trọng - Ảnh: Reuters

Cuộc đua vào top 4 tại Premier League đang dần trở nên hấp dẫn hơn khi Liverpool bắt đầu tìm lại được phong độ ổn định. Đội bóng do HLV Brendan Rodger dẫn dắt đã có 10 trận bất bại tại Premier League trước khi hành quân đến sân Southampton.

Trước một đối thủ cũng đang cần điểm để chạy đua giành vé dự Champions League, HLV Rodgers đã chọn lựa một chiến thuật hợp lý. Đội khách tấn công phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng sau khi có được bàn thắng thì chơi phòng ngự chờ cơ hội phản công.

Hạ Southampton, Liverpool nuôi hy vọng vào top 4 Premier League-2
Pha sút bóng của Coutinho khiến thủ môn Foster bó tay - Ảnh: Reuters

Chiến thuật này đã thành công nhờ vào bàn thắng từ rất sớm của Philippe Coutinho. Khi trận đấu mới trôi qua được 3 phút, nhận đường chuyền của Lazar Markovic, Coutinho đi bóng thêm một nhịp rồi tung ra cú sút rất mạnh từ cự ly hơn 30m, đưa bóng trúng xà ngang rồi vào lưới trước sự ngỡ ngàng của hàng thủ Southampton.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Liverpool thi đấu theo kiểu rình rập, chờ cơ hội. Họ chơi phòng ngự rất tập trung khiến cho các pha tấn công của đội chủ nhà không thể gây nhiều nguy hiểm cho khung thành do thủ môn Simon Mignolet trấn giữ.

Hạ Southampton, Liverpool nuôi hy vọng vào top 4 Premier League-3
Một uy hiếp khung thành Liverpool của Southampton - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, các cầu thủ Southampton lại tỏ ra nôn nóng. Đội hình dâng cao của đội chủ sân St Mary thỉnh thoảng lại lộ ra những sơ hở để cho Liverpool phản công.

Thế trận đó được duy trì đến phút 73. Đó là tình huống mà các cầu thủ Southampton đã mắc những sai lầm nghiêm trọng. Đầu tiên là việc để mất bóng ở khu vực giữa sân, tạo điều kiện cho Liverpool tấn công. Tiếp đó, một hậu vệ chủ nhà lại phá bóng hỏng trong vùng cấm địa, giúp Raheem Sterling có cơ hội dứt điểm, đánh bại thủ môn Fraser Forster.

Hạ Southampton, Liverpool nuôi hy vọng vào top 4 Premier League-4
Sterling dứt điểm thành công, kết liễu số phận của Southampton - Ảnh: Reuters

Trận thứ 11 liên tiếp không thua đã giúp cho Liverpool tiếp tục nuôi hy vọng vào top 4 Premier League. Theo đó, thầy trò HLV Rodgers đã có 45 điểm, đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng, chỉ còn kém Southampton 1 điểm và M.U 2 điểm.

Trong khi đó, Southampton đang có dấu hiệu sa sút phong độ nghiêm trọng. Đội chủ sân St Mary mới chỉ thắng 2 trong 5 trận gần nhất ở Premier League.

Kết quả các trận đấu:

Tottenham 2 - 2 West Ham (Tottenham: Rose (81’), Kane (90’+6); West Ham: Kouyate (22’), Sakho (62’)

Everton 2 - 2 Leicester (Everton: Naismith (57’), Upson (88’, đá phản); Leicester: Nugent (63’), Cambiasso (70’)

Southampton 0 - 2 Liverpool (Liverpool: Coutinho (3'), Sterling (73')

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.