Bình Dương khai xuân bằng 'rượu mạnh'

23/02/2015 16:57 GMT+7

(TNO) 18 giờ chiều mai (24.2.2015) Becamex Bình Dương sẽ là đội đầu tiên của Việt Nam đá khai xuân Ất Mùi khi gặp đối thủ mạnh Shangdong Luneng đến từ Trung Quốc trong khuôn khổ bảng E AFC Champions League.

(TNO) 18 giờ chiều mai (24.2.2015) Becamex Bình Dương sẽ là đội đầu tiên của Việt Nam đá khai xuân Ất Mùi khi gặp đối thủ mạnh Shangdong Luneng đến từ Trung Quốc trong khuôn khổ bảng E AFC Champions League.

>> B.Bình Dương sẵn sàng cho cuộc lật đổ ở AFC Champions League
>> Quảng Ninh lập hattrick, Bình Dương trắng tay tháng 1
>> HLV của ĐTLA: 'Trận thua tại Long An của Bình Dương chỉ là tai nạn
>> Bình Dương thua ngược trên sân Long An

 
HLV Nguyễn Thanh Sơn (phải, Bình Dương) bắt tay với HLV Cuca của Shangdong Luneng tại buổi họp báo ngày 23.2.2015 - Ảnh: Khả Hòa

Đây là trận đấu mà Bình Dương gặp nhiều bất lợi vì cầu thủ vừa nghỉ dài ngày để đón Tết cổ truyền Việt Nam và họ chỉ mới tập trung trở lại vào mồng 4 Tết (22.2). Điều này, chắc chắn sẽ ảnh hưởng nhiều đến vấn đề thể lực của các cầu thủ Bình Dương.

Trao đổi với Thanh Niên Online, HLV Nguyễn Thanh Sơn bày tỏ: “Dù cầu thủ Bình Dương rất chuyên nghiệp, nhưng chuyện Tết nhất vui vẻ với gia đình, bạn bè, nên không tránh được chuyện uống một, hai ly. Bên cạnh đó, thời gian nghỉ khá dài, không tập luyện, nên chắc chắn cầu thủ sẽ không có được nền tảng thể lực tốt nhất. Dù vậy, chúng tôi vẫn tự tin sẽ chơi một trận hay để cống hiến cho người hâm mộ ở trận đấu khai xuân”.

Đương kim vô địch V-League (Bình Dương) là đội có số ngày nghỉ nhiều nhất so với các đội bóng khác ở giải Vô địch quốc gia Việt Nam. Kể từ sau trận thua 1-3 trước Đồng Tâm Long An ở vòng 7 (hôm 8.2), đội bóng đất Thủ đã gần như nghỉ Tết và ở vòng 8 sau đó họ cũng không đấu với Hà Nội T&T. Trận đấu này sẽ được đá bù vào ngày 3.4.2015.

Ông Nguyễn Thanh Sơn cũng nói rằng, Bình Dương sẽ sử dụng đội hình tốt nhất, tức là đội hình một đá V-League để... tiếp khách. Hai cầu thủ bị chấn thương là Đình Luật và Xuân Thành đã có nguời thay thế nên không đáng ngại.

“Tôi đã tìm hiểu kỹ về đối thủ Shangdong Luneng, họ có 4 ngoại binh, nhưng có hai chân sút đẳng cấp là Tardelli (Brazil) và Montillo (Argentina), cộng với 3 tuyển thủ quốc gia Trung Quốc nên họ rất mạnh. Tuy nhiên, Bình Dương sẽ chơi hết sức mình với hy vọng tạo nên bất ngờ”.

 
Shangdong Luneng đã đoạt chức Vô địch quốc gia và Siêu cúp của Trung Quốc mùa giải 2014 - Ảnh: Khả Hòa

Trong khi đó, HLV Cuca - người Brazil đã dẫn dắt Shangdong Luneng đoạt chức Vô địch quốc gia và Siêu cúp của Trung Quốc mùa giải 2014, bày tỏ: “Mục tiêu của chúng tôi là giải quyết từng trận một để mong có được kết quả tốt nhất. Trong bảng của chúng tôi có hai đối thủ mạnh là Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc) và Kashiwa Reysol (Nhật Bản) nên chúng tôi buộc phải có điểm trước Bình Dương".

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.