HLV Guillaume: 'Tôi sẽ chúc Tết gia đình vợ bằng tiếng Việt'

20/02/2015 12:00 GMT+7

(TNO) HLV trưởng Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) Guillaume Graechen quyết định dùng những ngày nghỉ Tết cổ truyền Việt Nam để bù đắp cho vợ con.

(TNO) HLV trưởng Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) Guillaume Graechen quyết định dùng những ngày nghỉ Tết cổ truyền Việt Nam để bù đắp cho vợ con.

>> Khi thầy 'Giôm' trở thành công dân Việt
>> HLV Guillaume: 'Công Phượng là mẫu cầu thủ có thần kinh thép
>> HLV Guillaume: 'Bất cứ cầu thủ nào của HAGL đều có thể ngồi dự bị...
>> HLV Guillaume Graechen: 'Đây là trận tệ nhất của HAGL
>> HLV Guillaume Graechen và cảm xúc ngày trở lại Cần Thơ

Thầy
Thầy "Giôm" cùng gia đình nhỏ đề huề của mình - Ảnh: Minh Trần

Những năm trước, nhà cầm quân người Pháp tận dụng những ngày nghỉ Tết để đưa vợ con sang Pháp, vừa để du lịch vừa thăm gia đình, người thân bên Pháp.

Năm nay, dẫn dắt HAGL đá V-League nên HLV Guillaume Graechen cùng gia đình đón Tết ở Việt Nam. Nói về Tết cổ truyền Việt Nam, vị HLV người Pháp nói: “Tết Việt Nam luôn rất tuyệt vời trong sự cảm nhận của tôi vì mọi người được nghỉ ngơi, vui vẻ quây quần bên gia đình, người thân, bạn bè”.

HLV Guillaume Graechen thường được gọi thân mật là thầy "Giôm" nói rằng, năm vừa qua là một năm thiệt thòi với vợ và các con của ông, khi ông dẫn dắt U.19 Việt Nam đi tập luyện và thi đấu xa nhà liên tục.

HLV Guillaume Graechen bên cậu quý tử - Ảnh: Minh Trần
HLV Guillaume Graechen bên cậu quý tử - Ảnh: Minh Trần

Nên ông quyết định sẽ tận dụng gần những ngày nghỉ Tết cổ truyền Việt Nam để bù đắp cho gia đình: “Năm vừa qua là năm mà tôi rất bận rộn và liên tục đi xa nhà.

Dù vậy, đó là một năm khó quên khi đội tuyển U.19 Việt Nam được người hâm mộ yêu quý, với những sân bóng: Thống Nhất, Mỹ Đình, Cần Thơ đầy ắp khán giả.

Cầu thủ của tôi đã thi đấu hơn 50 trận trong năm vừa qua, nên tối quyết định cho họ nghỉ Tết 2 tuần để thư giãn, vui Tết bên gia đình.

Hai tuần được nghỉ cũng là khoảng thời gian mà tôi sẽ tận dụng để vui vẻ với gia đình của mình. Tôi đã nói được một ít tiếng Việt, nên sẽ chúc Tết gia đình vợ bằng tiếng Việt”.

Thầy
Thầy "Giôm" hạnh phúc bên cô con gái nhỏ. Năm nay gia đình ông sẽ có kỳ nghỉ đặc biệt tại Đà Nẵng - Ảnh: Minh Trần

HLV Guillaume cũng cho biết dự định sẽ đưa vợ con đi chơi Tết và nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng. Ông Nguyễn Quốc Tuấn - trợ lý HLV HAGL, một người bạn thân của HLV Guillaume chia sẻ: “Giôm là người Pháp nhưng luôn biết nhập gia tùy tục.

Những khi ăn Tết ở Việt Nam anh ấy thường đi thăm gia đình vợ và bạn bè ở Gia Lai như bao người khác. Đến đâu, Giôm cũng sẵn sàng uống chén rượu Xuân cùng với mọi người”.

Trong năm mới, HLV Guillaume Graechen bày tỏ mong muốn HAGL - đội bóng mà ông đang dẫn dắt - sẽ chơi ngày một tốt hơn, để luôn nhận được sự yêu mến của người hâm mộ.

“Ngày mồng 10 Tết chúng tôi sẽ tập trung trở lại và tập luyện nghiêm túc để chuẩn bị cho V-League. Đầu năm tôi hy vọng đội bóng của mình sẽ có những trận thắng ấn tượng để đáp lại sự tin yêu của mọi người.

Tôi cũng mong muốn V-League ngày càng hấp dẫn và bóng đá Việt Nam sẽ gặt hái nhiều thành công trong năm 2015”, thầy Giôm chia sẻ với Thanh Niên Online.

Thành Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.