VĐV Việt vừa tập luyện, vừa chuẩn bị quà tết

15/02/2015 07:28 GMT+7

(TNO) Những ngày cuối năm Giáp Ngọ này, các VĐV đang tập trung tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội vẫn đang miệt mài tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 28.

(TNO) Những ngày cuối năm Giáp Ngọ này, các VĐV đang tập trung tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội vẫn đang miệt mài tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 28.

>> Đồng Tâm Long An duy trì chuỗi bất bại trước Tết Nguyên đán 2015
>> Cầu thủ đá giải hạng Nhì đón niềm vui lớn ngày cận Tết
>> Đón tết trên... Facebook
>> Thể thao thưởng tết... tượng trưng

 
VĐV điền kinh Nguyễn Thị Oanh đang làm những món đồ thủ công trang trí ngày tết

Do nước chủ nhà SEA Games 28 Singapore quyết định tổ chức kỳ Đại hội Đông Nam Á vào tháng 6 thay vì cuối năm như những lần trước, nên các đội tuyển thể thao quốc gia chỉ có kỳ nghỉ lễ ngắn ngủi từ 30 tới hết mùng 3 tết.

Các VĐV phải tập luyện hết ngày 29 tết, rồi phải có mặt từ chiều ngày mùng 3 trước khi bước vào tập luyện ngày mùng 4.

Không khí tết đã lan tỏa khắp nơi trên đất nước Việt Nam, nhưng có mặt tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc Gia Hà Nội, Thanh Niên Online chỉ có thể ghi nhận không khí tập luyện miệt mài của các VĐV tại đây chứ chưa thấy không khí tết trên các sân tập. Các đội tuyển tại đây vẫn duy trì tập luyện ngày 2 buổi để các VĐV duy trì phong độ và đạt thành tích cao nhất khi thi đấu.

Càng cận kề thời khắc đón chào năm mới, tâm trạng nhớ nhà càng tới nhiều với các VĐV tại đây. Nhiều người tranh thủ thời gian rảnh đi dạo phố, vừa tận hưởng không khí tết, vừa mua sắm những món đồ làm quà và chuẩn bị đón tết. Một số VĐV khác lại thích tự làm những món đồ thủ công trang trí để ngày tết thêm ấm cúng.

Nguyễn Thị Oanh, một trong những mục tiêu đầu tư trọng điểm của điền kinh Việt Nam nói riêng cũng như thể thao Việt Nam nói chung cho biết, dù trung tâm cách nhà không xa, nhưng cô gái này không khỏi cảm giác nóng lòng mong được sớm về nhà cùng gia đình chuẩn bị đón tết.

"Càng giáp tết, càng nóng lòng được về nhà dọn dẹp nhà cửa cùng bố mẹ. Nhưng tôi xác định là phải cố gắng hết mình để đạt thành tích cao nhất tại SEA Games sắp tới", Oanh bày tỏ.

Nữ VĐV mới 18 tuổi này cho biết, sau mỗi buổi tập cô và người bạn cùng phòng thường lôi "đồ nghề" ra và tự làm những bình hoa giấy trang trí.

"Thực ra là VĐV thể thao nên so với nhiều người, tôi không được khéo tay cho lắm. Mong là với những bình hoa này sẽ góp phần ấm cúng trong những ngày xuân mới", Oanh tâm sự.

Cô gái quê gốc Hà Tây (cũ) này cũng cho biết, đây là một trong những cách... giết thời gian và quên đi nỗi nhớ nhà rất hữu hiệu trong những ngày cuối năm.

Đội tuyển Rowing ăn tết xa nhà

Trong khi những VĐV của các đội tuyển quốc gia khác có 4 ngày nghỉ tết ngắn ngủi thì đội tuyển Rowing Việt Nam vẫn đang miệt mài tập luyện chuẩn bị cho giải Vô địch châu Á diễn ra vào tháng 3 này trước khi bước vào thi đấu tại SEA Games 28

Ông Lê Văn Quang, HLV trưởng đội Rowing Việt Nam cho biết, thời gian tới giải vô địch châu Á không còn nhiều, chính vì vậy Tết Nguyên đán năm nay toàn bộ đội tuyển sẽ đón tến xa nhà và tiếp tục chuẩn bị cho giải đấu. "Các VĐV đã uống thuốc và giảm trọng lượng tới mức ổn định. Vì vậy nếu như các em về nghỉ tết, không duy trì tập luyện sẽ ảnh hưởng rất lớn tới kết quả thi đấu", HLV Lê Văn Quang giải thích.

Đón tết xa nhà là trải nghiệm rất đáng nhớ với bất kỳ VĐV nào, đặc biệt, với những VĐV đã lập gia đình. "Tết năm nay với cá nhân tôi rất đặc biệt, không được đón tết cùng vợ và con nhỏ mới 8 tháng tuổi, vì mục tiêu đạt thành tích cao tôi chấp nhận hy sinh niềm vui sum họp này thôi", VĐV Nguyễn Văn Linh bộc bạch.

Cùng chung suy nghĩ của Nguyễn Văn Linh, VĐV Nguyễn Đình Huy chia sẻ: "Lần đầu tiên đón tết xa nhà, tôi đã chuẩn một số thứ đề cùng anh em đồng đội cùng vui năm mới. Có lẽ đây là cái Tết đặc biệt nhất vì không phải lúc nào anh em cũng đông đủ vào một dịp đặc biệt như thế này".

Chia sẻ nỗi niềm với các VĐV, HLV Vũ Đăng Tuấn cho biết ban huấn luyện đã chuẩn bị tết cho toàn đội khá đầy đủ. "Chúng tôi đã sắm sửa để các em có một cái tết ấm cúng. ban huấn luyện cũng không quên việc chúc tết và lì xì theo đúng phong tục của người dân Việt Nam", ông Tuấn nói.

Cùng với các đội tuyển quốc gia khác, đội tuyển Rowing Việt Nam vẫn đang tập luyện 2 buổi/ngày để đem vinh quang về cho thể thao Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

Chi Diệu

Bài, ảnh: Đỗ Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.