Phí Minh Long: 'Người gác đền' tiềm năng

15/02/2015 08:09 GMT+7

(TNO) Ghi điểm trong màu áo U.19 Việt Nam tại vòng chung kết U.19 châu Á 2014, thủ môn Phí Minh Long được nhiều người đánh giá cao và rất có tiềm năng phát triển trong tương lai gần.

(TNO) Ghi điểm trong màu áo U.19 Việt Nam tại vòng chung kết U.19 châu Á 2014, thủ môn Phí Minh Long được nhiều người đánh giá cao và rất có tiềm năng phát triển trong tương lai gần.

>> VFF làm 'trọng tài' vụ thủ môn Bửu Ngọc kiện CLB Đồng Tháp
>> Thủ môn Bửu Ngọc dọa kiện CLB Đồng Tháp ra tòa
>> Va chạm với thủ môn của U.19 Việt Nam, cầu thủ Khánh Hòa bị gãy 3 cái xương sườn
>> HLV Miura tiếp tục tin dùng thủ môn Nguyên Mạnh

 
Phí Minh Long (22) trong màu áo đội tuyển U.19 Quốc gia 

Thủ thành sinh năm 1995 tại Hà Tây (cũ) này hiện tại đang khoác áo CLB Hà Nội T&T. Anh được HLV Phan Thanh Hùng đánh giá là thủ môn khá tiềm năng. "Dù Minh Long mới lên tập luyện tại đội 1 chưa lâu, nhưng tôi nhận xét thủ môn này có chuyên môn khá tốt, chăm chỉ tập luyện và sinh hoạt rất điều độ, hòa thuận với các đồng đội", HLV Phan Thanh Hùng nhận xét.

HLV Đức Thắng, người từng có một thời gian khá dài dẫn dắt thủ môn trẻ này thi đấu rất thành công tại các giải đấu trẻ quốc gia, cho biết: "Tôi không phải là người có chuyên môn sâu về việc đào tạo thủ môn, nhưng qua thời gian gắn bó cùng Minh Long, tôi cho rằng em là vận động viên rất có tiềm năng".

"Đặc thù của thủ môn rất khác so với những đồng đội khác trên sân thi đấu. Chỉ cần phạm phải một sai lầm thôi rất có thể một thủ môn từ tiềm năng trở thành "thần đồng không bao giờ lớn". Chính vì vậy, rất khó để nói trong tương lai Phí Minh Long sẽ thành công tới đâu. Tuy nhiên, cá nhân tôi vẫn cho rằng nếu được tạo điều kiện cọ xát, nâng cao kinh nghiệm, Minh Long sẽ còn phát triển nhiều hơn nữa".

HLV Đức Thắng không chỉ đánh giá cao về chuyên môn, mà cả việc sinh hoạt của Minh Long cũng gây được ấn tượng với thuyền trưởng CLB Hà Nội: "Tôi có thể dùng từ "ngoan" để nói về việc sinh hoạt của Long. Ngoài ra, với các đồng đội, em cũng khá thân thiện và được lòng nhiều người".

HLV thủ môn Đỗ Dương, người có thời gian khá dài trực tiếp dẫn dắt Phí Minh Long tại các tuyến trẻ nhận xét khá ngắn gọn: "Rất tốt, đó là từ tôi sẽ dùng để nói về chuyên môn của thủ môn này, chỉ thế là đủ.

Ai cũng có điểm yếu, còn đối với Long, tôi cho rằng điều em đang còn thiếu là kinh nghiệm thi đấu, cơ hội cọ xát để tích lũy của em là chưa có nhiều. Vì vậy, nếu được trao cơ hội, không thể nói trước được Minh Long sẽ phát triển khả năng của mình tới cỡ nào".

Tại vòng chung kết U.19 châu Á diễn ra vào tháng 10 năm ngoái, Phí Minh Long là thủ môn bắt chính trong 2 trận đấu cuối tại vòng bảng gặp Nhật Bản và Trung Quốc. Đặc biệt là trong trận đấu với đương kim vô địch Nhât Bản, Phí Minh Long ghi điểm bằng những tình huống cứu thua xuất sắc khiến HLV Guillaume Graechen phải dành những lời khen ngợi cậu học trò của mình sau trận đấu.

Phí Minh Long cùng Duy Mạnh là một trong 2 cầu thủ trẻ mới được đôn lên đội 1 Hà Nội T&T thi đấu tại V-League mùa bóng năm nay. Khác với người đồng đội của mình thường xuyên góp mặt trong đội hình xuất phát, Phí Minh Long ít có cơ hội ra sân bởi anh chỉ là thủ môn thứ 3 của đội. Trong khi đó, Dương Hồng Sơn vẫn đang thể hiện phong độ khá tốt kể từ đầu mùa.

Tuy nhiên, với việc nhiều lần HLV Phan Thanh Hùng khẳng định với giới truyền thông rằng sẽ tạo điều kiện và hướng tới việc sử dụng các cầu thủ trẻ, rất nhiều người đang chờ đợi thủ thành sinh năm 1995 này sẽ ra mắt V-League trong tương lai gần.

Bài, ảnh: Đỗ Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.