'Chúng tôi luôn sẵn sàng cống hiến hết mình cho Tổ quốc như lời bác Nguyễn Bá Thanh căn dặn'

13/02/2015 19:00 GMT+7

(TNO) Hai chị em VĐV điền kinh Nguyễn Thanh Phúc và Nguyễn Thành Ngưng sẽ không bao giờ quên kỷ niệm trong lần gặp gỡ với nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh.

(TNO) Hai chị em VĐV điền kinh Nguyễn Thanh Phúc và Nguyễn Thành Ngưng sẽ không bao giờ quên kỷ niệm trong lần gặp gỡ với nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh.

>> Ông Nguyễn Bá Thanh được đề cử vào vị trí chủ tịch VFF
>> Thanh Phúc: Danh dự không cho phép tôi... vừa chạy vừa đi bộ
>> Thanh Phúc được trao lại HCV SEA Games 27
>> Chị em Thanh Phúc tỏa sáng
>> Thanh Phúc lại phá kỷ lục đi bộ
>> Thanh Phúc hái quả ngọt đầu năm

 
Nguyễn Thanh Phúc: "Đà Nẵng được như ngày hôm nay là nhờ đến công rất lớn của bác Bá Thanh" - Ảnh: Khả Hòa 

Nhà vô địch SEA Games nội dung đi bộ Nguyễn Thanh Phúc xúc động nói: “Giống như những người dân Đà Nẵng khác, tôi cảm thấy rất buồn khi nghe tin bác Bá Thanh bị bệnh nặng. Suốt thời gian bác chữa bệnh bên Mỹ, hai chị em tôi luôn mong bác mau khỏi bệnh để tiếp tục cống hiến cho quê hương. Và giờ đây chúng tôi càng buồn hơn khi hay tin bác Thanh mất”.

 
Tôi chưa thấy một vị lãnh đạo nào tìm hiểu và thấu được ngóc ngách mọi việc, mọi tâm tư trong lòng dân như bác Nguyễn Bá Thanh. Giờ đây, khi bác đã ra đi, chúng tôi rất buồn nhưng sẽ càng quyết tâm phấn đấu để đạt được những thành tích tốt nhất
 Nguyễn Thanh Phúc
Thanh Phúc bày tỏ: “Đà Nẵng được như ngày hôm nay là nhờ đến công rất lớn của bác Bá Thanh. Tuy chỉ là một VĐV nhưng tôi biết về những công việc bác làm cho thành phố (TP) Đà Nẵng qua báo đài và qua cả chính những người dân Đà Nẵng khác. Chúng tôi tự hào khi được làm công dân của Đà Nẵng”.

Cô gái đã từng tham dự Olympic London 2012, á quân giải vô địch châu Á chia sẻ một kỷ niệm sâu sắc: “Tôi sẽ không bao giờ quên được ngày được gặp bác Nguyễn Bá Thanh tại cuộc họp Hội đồng nhân dân TP.Đà Nẵng vào năm 2011. Năm đó tôi được vinh dự có mặt tại cuộc họp này bởi tôi vừa đoạt HCV SEA Games 26, tấm HCV SEA Games đầu tiên của tôi trong cuộc đời. Tôi nhớ nội dung cuộc họp là lãnh đạo TP.Đà Nẵng rà soát lại những việc làm được và chưa làm được cho người dân.

Bác Nguyễn Bá Thanh hôm đó đã phát biểu rất hay, rất sâu sắc và thâm thúy. Tôi nhớ như in lời bác nói hôm đó. Bác hỏi mọi người rằng đã cống hiến được gì cho Tổ quốc, cho quê hương. Và bác nói tiếp: Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta mà hãy hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc. Bác căn dặn chúng tôi đừng bao giờ đòi hỏi điều gì cho bản thân trước khi phải cống hiến cho xã hội, cho cộng đồng.

Những lời bác Nguyễn Bá Thanh thực sự như một nguồn động viên, tiếp thêm động lực và sức mạnh tinh thần cho cá nhân tôi, cho hai chị em tôi cũng như cho những VĐV khác. Dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng tôi luôn nỗ lực vượt qua với ý chí cao nhất”.

Nguyễn Thanh Phúc bùi ngùi: “Tôi chưa thấy một vị lãnh đạo nào tìm hiểu và thấu được ngóc ngách mọi việc, mọi tâm tư trong lòng dân như bác Nguyễn Bá Thanh. Giờ đây, khi bác đã ra đi, chúng tôi rất buồn nhưng sẽ càng quyết tâm phấn đấu để đạt được những thành tích tốt nhất.

Năm 2013, tôi đã đoạt HCV SEA Games và sắp tới tôi sẽ cố gắng đạt chuẩn để dự Olympic Brazil 2016. Tôi luôn sẵn sàng cống hiến hết sức mình cho Tổ quốc như lời bác Bá Thanh căn dặn”.


Hai chị em Thanh Phúc và Thành Ngưng (phải) - Ảnh: Chí Bảo

Em trai của Thanh Phúc - VĐV Nguyễn Thành Ngưng cũng nhiều lần đoạt HCV giải vô địch quốc gia, HCĐ SEA Games 26 tâm sự: “Bác Nguyễn Bá Thanh có lối nói chuyện rất gần gũi, rất dân dã, chân chất nhưng vô cùng sâu sắc. Bác yêu thích thể thao nên quan tâm đến thể thao lắm. Bác lo lắng và giúp đỡ rất nhiều cho thể thao Đà Nẵng.

Tôi cũng đã được nghe bác nói chuyện trong một cuộc họp quan trọng của TP.Đà Nẵng. Cuộc họp kéo dài nhưng bác nói không có chán, nghe hoài mà vẫn thấy muốn nghe thêm. Câu từ bác nói thì cứ nhắm thẳng chứ không trau chuốt nhưng rất ấn tượng".

Thành Ngưng tiếp tục chia sẻ: “Bác hay động viên hai chị em tôi. Chúng tôi tuy gặp bác không nhiều nên kỷ niệm không được đồ sộ cho lắm nhưng những gì bác nói, tôi sẽ nhớ mãi. Một lần gặp chúng tôi, bác bắt tay và động viên: Nhà có hai tài năng thể thao cho Đà Nẵng là quý lắm, hai đứa cố gắng tập tốt và phấn đấu hỉ. Bác còn đùa tôi: Mà thấy thằng em già hơn con chị rồi đó. Nói chung, bác Thanh vui tính và dễ gần. Bác đã làm cái gì là đi tận nơi, làm cho bằng được việc có lợi cho dân mới thôi!”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.