Bản quyền truyền hình Premier League tăng lên 4,4 tỉ bảng

10/02/2015 14:51 GMT+7

(TNO) Theo BBC và Daily Mail, tiền bản quyền truyền hình giải Premier League cho 3 mùa từ năm 2017 đến 2019 sẽ tăng lên với mức giá kỷ lục mới: 4,4 tỉ bảng.

(TNO) Theo BBCDaily Mail, tiền bản quyền truyền hình giải Premier League cho 3 mùa từ năm 2017 đến 2019 sẽ tăng lên với mức giá kỷ lục mới: 4,4 tỉ bảng.

>> Premier League đứng đầu kỳ chuyển nhượng mùa đông
>> HLV Pellegrini: ‘Cuộc đua vô địch Premier League chưa kết thúc’
>> Premier League: Cuộc chiến Hoàng gia


Premier League là giải đấu thu hút khán giả truyền hình đông nhất thế giới - Ảnh: AFP

Như vậy, từ 1,77 tỉ bảng cho 3 mùa từ năm 2011 đến 2013, bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh đã tăng lên đến 3 tỉ bảng cho 3 mùa đang diễn ra từ năm 2014 đến 2016. Tuy nhiên, nay nó tiếp tục được nâng cao khi ban tổ chức giải Premier League đang đàm phán bán cho các đối tác của 3 mùa kế tiếp nữa từ năm 2017 đến 2019 với mức giá kỷ lục mới: 4,4 tỉ bảng, tăng 45% so với mức phí của 3 mùa hiện tại.

Tuy nhiên, đây chỉ mới là con số “cứng” với các gói bản quyền truyền hình trận đấu của các đài ở nước Anh. Nếu cộng thêm các gói bản quyền truyền hình khác như độc quyền phỏng vấn trước và sau trận đấu như BBC Sports đang sở hữu, bản quyền cho các đối tác ở nước ngoài, hoặc các gói bản quyền các trận diễn ra giữa tuần hoặc riêng ngày thứ bảy… thì tổng cộng tiền bản quyền truyền hình của giải Ngoại hạng Anh sắp tới từ năm 2017 ước tính phải tăng lên tới 5,5 tỉ bảng, ngang ngửa với giải đấu đang sở hữu tiền bản quyền truyền hình cao nhất thế giới là giải NFL (bóng đá kiểu Mỹ).

Hiện các đài truyền hình danh tiếng ở Anh như BTSky đang “đấu” quyết liệt để sở hữu những gói bản quyền truyền hình có các trận đấu hấp dẫn và độc quyền vào ngày chủ nhật thu hút nhiều người xem nhất. Ngoài ra, các đài khác như Eurosport (thuộc tập đoàn Discovery Network, Mỹ) hay đài BeIn Sports có trụ sở ở Qatar cũng lao vào cuộc đua khốc liệt để sở hữu những gói bản quyền truyền hình béo bở của giải Ngoại hạng Anh.

Việc tiền bản quyền truyền hình gia tăng chóng mặt và liên tục, giúp ích rất nhiều cho các CLB ở giải Premier League. Hiện CLB dù đứng chót bảng và xuống hạng, cũng nhận gần 100 triệu bảng. Đó cũng là lý do vì sao các CLB Ngoại hạng Anh luôn vung tiền mua cầu thủ liên tục từ mùa này sang mùa khác và thường xuyên phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng qua mỗi mùa.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.