'V-League năm nay giống như giải HAGL mở rộng'

09/02/2015 16:59 GMT+7

(TNO) Chủ tịch CLB SHB.Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa rất bức xúc vì cho rằng đội nhà đã bị tước bàn thắng một cách oan uổng trong trận gặp QNK.Quảng Nam ở vòng 7 V-League diễn ra chiều qua.

(TNO) Chủ tịch CLB SHB.Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa rất bức xúc vì cho rằng đội nhà đã bị tước bàn thắng một cách oan uổng trong trận gặp QNK.Quảng Nam ở vòng 7 V-League diễn ra chiều qua.

>> VFF và VPF hứa xử lý nghiêm vụ trọng tài bẻ còi, bẻ cờ ở sân Chi Lăng
>> Trọng tài 'bẻ còi', trận đấu ở sân Chi Lăng gián đoạn 8 phút
>> HLV Phan Thanh Hùng phàn nàn về công tác trọng tài

 
Trọng tài Hoàng Ngọc Hà bị các cầu thủ Đà Nẵng phản ứng sau khi "bẻ còi" ở trận đấu với Quảng Nam hôm 8.2 - Ảnh: Đông Nghi

* Thưa ông, trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi cho chúng tôi hay, Ban trọng tài phải xem lại băng mới biết trọng tài Hoàng Ngọc Hà và trợ lý Trương Đức Chiến đúng hay sai khi “xóa” bàn thắng của Đà Nẵng dù trước đó họ đã công nhận.

Ông Bùi Xuân Hòa: Tôi nói thật là tôi không tin lắm về việc xem lại băng vì rồi các trọng tài lại được bênh vực hoặc nếu có bị xử lý thì “các ông” ấy cũng giữ kín như bưng thôi. Kỷ luật “kín”, trọng tài nếu có bị nghỉ 1, 2 trận rồi có khi hết bị kỷ luật, trở lại cầm còi lại quay sang “dí” đội mình chết.

Nói thật là tình huống ấy, hàng nghìn khán giả trên sân đều nhìn rất rõ là bóng đá lăn qua vạch vôi vào lưới rồi. Vì nhìn thấy bóng đã vào cầu môn nên trợ lý Đức Chiến đã phản ứng rất tự nhiên là cầm cờ chạy lên dọc đường biên - hành động công nhận bàn thắng và cũng chính vì hành động này nên trọng tài chính cũng công nhận bàn thắng.

 
Sau 7 vòng đấu, tôi vẫn có cảm giác V-League vẫn nhiều trục trặc lắm. Như ở trận đấu của chúng tôi, trọng tài đã mắc sai sót lớn là bẻ còi, chưa kể những sai sót lặt vặt khác. Trọng tài đã sai cơ bản.

Tôi nói ra điều này có thể đụng chạm nhưng tôi có cảm giác, V-League năm nay gần giống với giải Hoàng Anh Gia Lai mở rộng.

Các ông chọn người của Ban tổ chức, có những ông “đặt đâu ngồi đấy”. Cũng đi Nhật để học tập người ta nhưng chỉ là bắt chước, chẳng biết cái gì đúng cái gì sai, chẳng có gì là của riêng mình.

Ông Bùi Xuân Hòa - Chủ tịch CLB SHB.Đà Nẵng
Nhưng khi bị các cầu thủ Quảng Nam nhào vô, nói một chặp, trợ lý đã thay đổi quyết định khiến chúng tôi mất oan mà nếu có nó, Đà Nẵng đã giành được 3 điểm.

* Đà Nẵng có gửi văn bản kiến nghị cho Ban tổ chức giải về tình huống này không, thưa ông?

Ông Bùi Xuân Hòa: Trong trận đấu này, ngoài tình huống gay cấn đó ra, đội Đà Nẵng cũng suýt bị ép oan ở một tình huống khác nhưng may không bị dính bàn thua.

Cảm giác của cá nhân tôi là hình như nghĩ Đà Nẵng và Quảng Nam có “móc nối” với nhau, “bắt tay” nhau nên tổ trọng tài Hà Nội này có cách tiếp cận trận đấu kém, không chuẩn bị kỹ. Nhưng trên thực tế, hai đối thủ đã đá rất căng, rất quyết liệt.

Trọng tài điều hành kiểu này, sang bắt nghiệp dư còn chưa được, nữa là giải chuyên nghiệp. Tôi tức dễ sợ. Khán giả Đà Nẵng thì tức tối vô cùng vì cảm thấy tình yêu bóng đá bị chà đạp. Bóng đá không chỉ đơn thuần là bóng đá, mà là môn nghệ thuật phục vụ hàng triệu người. Nhưng trọng tài đã làm hỏng hết.

Nhưng có đề nghị gì đi chăng nữa, cũng chẳng giải quyết được việc gì cả, chỉ mua thêm tức vào người, ấy là chưa kể còn phải đóng tiền mới được phép kiến nghị. Có ý kiến nào, tôi sẽ trình bày tại cuộc họp Ban chấp hành VFF, trong cuộc sơ kết giữa mùa hoặc tổng kết cuối mùa.

* Ông đánh giá như thế nào về công tác trọng tài của mùa năm nay, chí ít đến thời điểm này?

Ông Bùi Xuân Hòa: Sau 7 vòng đấu, tôi vẫn có cảm giác V-League vẫn nhiều trục trặc lắm. Như ở trận đấu của chúng tôi, trọng tài đã mắc sai sót lớn là bẻ còi, chưa kể những sai sót lặt vặt khác. Trọng tài đã sai cơ bản.

Tôi nói ra điều này có thể đụng chạm nhưng tôi có cảm giác, V-League năm nay gần giống với giải Hoàng Anh Gia Lai mở rộng.

Các ông chọn người của Ban tổ chức, có những ông “đặt đâu ngồi đấy”. Cũng đi Nhật để học tập người ta nhưng chỉ là bắt chước, chẳng biết cái gì đúng cái gì sai, chẳng có gì là của riêng mình.

Bóng đá Việt Nam mang tiếng là chuyên nghiệp 12,13 năm nay nhưng cách phục vụ công chúng của trọng tài gây quá nhiều ức chế. Doanh nghiệp bỏ nhiều tiền vào bóng đá, họ tâm huyết mong muốn bóng đá Việt Nam phát triển. Nhưng cứ kiểu này thì có doanh nghiệp đành bỏ bóng đá mà đi!

Lan Phương (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.