'Trọng tài Hoàng Ngọc Hà không xứng đáng bắt ở V-League'

(TNO) Sau trận hòa 1-1 với QNK.Quảng Nam hôm 8.2, HLV Đào Quang Hùng đã có những lời chỉ trích gay gắt đến tổ trọng tài điều khiển trận đấu, đặc biệt là tình huống 'bẻ còi, bẻ cờ' ở cuối trận đấu khi công nhận bàn thắng của SHB.Đà Nẵng nhưng sau đó lại thay đổi.

(TNO) Sau trận hòa 1-1 với QNK.Quảng Nam hôm 8.2, HLV Đào Quang Hùng đã có những lời chỉ trích gay gắt đến tổ trọng tài điều khiển trận đấu, đặc biệt là tình huống 'bẻ còi, bẻ cờ' ở cuối trận đấu khi công nhận bàn thắng của SHB.Đà Nẵng nhưng sau đó lại thay đổi.

>> VFF và VPF hứa xử lý nghiêm vụ trọng tài bẻ còi, bẻ cờ ở sân Chi Lăng
>> Trọng tài 'bẻ còi', trận đấu ở sân Chi Lăng gián đoạn 8 phút
>> Trọng tài lại “bẻ còi” >> Cầu thủ SHB.Đà Nẵng bị cấm thi đấu 3 trận
>> Cầu thủ SHB.Đà Nẵng được thưởng đậm cho chiến thắng đầu tiên
>> HLV Lê Huỳnh Đức vắng mặt trận SHB.Đà Nẵng gặp Hải Phòng


HLV Đào Quang Hùng phản ứng vụ trọng tài Hoàng Ngọc Hà "bẻ còi"

 

Trọng Tài Hoàng Ngọc Hà gây tranh cãi ở tình huống
Trọng Tài Hoàng Ngọc Hà gây tranh cãi ở tình huống "bẻ còi" không công nhận bàn thắng cho SHB.Đà Nẵng khiến trận đấu với QNK.Quảng Nam bị gián đoạn 8 phút - Ảnh: Đông Nghi

“Thực sự mà nói tình huống phút 84 SHB.Đà Nẵng đã có bàn thắng rồi vì bóng đã lăn qua đường biên ngang giữa cầu môn. Trọng tài biên đã chỉ cờ và chạy lên phía trên, trọng tài chính đã chỉ vào điểm giao bóng tức là đã công nhận một bàn thắng.

Nhưng tôi khẳng định một điều là tổ trọng tài này thiếu bản lĩnh. Trọng tài biên thiếu bản lĩnh rồi, trọng tài chính còn thiếu bản lĩnh hơn nữa. Nếu anh đang là trọng tài quốc gia, thổi một trận đấu V-League khi anh đã dám quyết một chuyện gì đó thì anh phải chịu trách nhiệm.

Nếu anh đã quyết định đó là bàn thắng thì không có vấn đề gì phải “bẻ còi” hết. Tôi phản đối tình huống đó. Tôi không đồng tình với quyết định của trọng tài!”, HLV Đào Quang Hùng bức xúc.

Các cầu thủ SHB.Đà Nẵng phản ứng dữ dội với quyết định
Các cầu thủ SHB.Đà Nẵng phản ứng dữ dội với quyết định "bẻ còi" của trọng tài Hoàng Ngọc Hà - Ảnh: Đông Nghi

Điểm nhấn của trận đấu nằm ở tình huống tấn công của SHB.Đà Nẵng, từ đường treo bóng của Vũ Phong vào khung thành QNK.Quảng Nam, quan sát thấy trọng tài biên Trương Đức Chiến ra dấu công nhận bàn thắng và cầm cờ chạy dọc biên lên giữa sân, trọng tài chính Hoàng Ngọc Hà đã thổi còi công nhận bàn thắng và chỉ tay vào vạch giao bóng ở giữa sân.

Tuy nhiên, trước phản ứng dữ dội của cầu thủ QNK.Quảng Nam, tổ trọng tài đã hội ý và quyết định ngược lại, không công nhận bàn thắng nói trên của SHB.Đà Nẵng khiến đội chủ nhà phản ứng. Trận đấu đã tạm ngưng 8 phút vì tình huống gây tranh cãi này.

 
Tình huống dẫn đến pha "bẻ còi" của trọng tài Hoàng Ngọc Hà

Cầu thủ SHB.Đà Nẵng bỏ ra ngoài sân khiến trận đấu bị gián đoạn 8 phút, cho đến khi tiền vệ Vũ Phong động viên các đồng đội vào sân thi đấu tiếp - Ảnh: Đông Nghi
Cầu thủ SHB.Đà Nẵng bỏ ra ngoài sân khiến trận đấu bị gián đoạn 8 phút, cho đến khi tiền vệ Vũ Phong động viên các đồng đội vào sân thi đấu tiếp - Ảnh: Đông Nghi

Ông Hùng cho rằng phải xem lại bản lĩnh của tổ trọng tài: “Tôi nghĩ nếu trọng tài công nhận bàn thắng cho chúng tôi sẽ không có vấn đề gì hết. Lúc này là SHB.Đà Nẵng khó khăn nhất, là lúc chúng tôi cống hiến tận lực nhất, quyết tâm và toàn tâm toàn ý nhất. Tôi nghĩ, không có lý gì mà trọng tài không công nhận bàn thắng của SHB.Đà Nẵng.

Trận đấu đã qua rồi. Đối với tôi là điều trên sân thôi. Nhưng khi trọng tài bẻ còi như thế tôi thấy không xứng với trận đấu ở giải quốc gia. Trọng tài cũng không xứng làm trọng tài cấp quốc gia.

Ngoài ra, pha ghi bàn của QNK.Quảng Nam thì Hà Minh Tuấn đã rơi vào thế việt vị. Tôi không tranh cãi mà động viên anh em hãy cố gắng và tập trung vào trận đấu nhưng rõ ràng cầu thủ của chúng tôi rất ức chế.

SHB.Đà Nẵng sẽ không kiện. Phía trước của chúng tôi là vô vàn khó khăn. 7 trận có 4 điểm. Chúng tôi đã bị các đội áp sát. Chúng tôi muốn tập trung, chơi tốt cố gắng có điểm trên sân Đồng Tâm Long An sau đó nghỉ Tết”.

“Khu vực kỹ thuật của QNK.Quảng Nam hơi xa. Tuy nhiên các cầu thủ của chúng tôi khẳng định bóng chạm chân Quách Tân và lăn hết đường biên ngang. QNK.Quảng Nam được hưởng quả phát bóng lên.

Tôi nghĩ vấn đề nằm ở sự không ăn ý giữa trọng tài chính và trợ lý”, HLV Hoàng Văn Phúc của QNK.Quảng Nam nhận định.

Tiểu Bảo - Lê Toàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.