Nước mắt ông chủ tịch VPF

07/02/2015 16:33 GMT+7

(TNO) Chủ tịch Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) Võ Quốc Thắng tâm sự ông đã rơi nước mắt khi bắt gặp hình ảnh cầu thủ trẻ Hồ Tuần Tài của Sông Lam Nghệ An sau khi ghi bàn thắng đã khoe chiếc áo bên trong có dòng chữ: 'Con yêu mẹ nhiều lắm'.

(TNO) Chủ tịch Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) Võ Quốc Thắng tâm sự ông đã rơi nước mắt khi bắt gặp hình ảnh cầu thủ trẻ Hồ Tuần Tài của Sông Lam Nghệ An sau khi ghi bàn thắng đã khoe chiếc áo bên trong có dòng chữ: 'Con yêu mẹ nhiều lắm'.

>> Hồ Tuấn Tài - tiếp bước đàn anh Văn Quyến
>> Hồ Tuấn Tài hưởng trọn vẹn những ngày nghỉ ít ỏi bên gia đình
>> SLNA nhận nửa tỷ tiền thưởng sau khi đánh bại Hà Nội T&T
>> Hà Nội T&T tiếp tục nếm trái đắng bởi SLNA

 
Hành động ăn mừng của Hồ Tuấn Tài đã gây cảm xúc cho nhiều người - Ảnh: Minh Tú

Đích thân ông chủ tịch đã viết một bức tâm thư gửi cho Tuấn Tài với những lời nhắn nhủ thật chân tình: “Trong xã hội ngày nay, khi vẫn có một số bạn trẻ mải mê chạy theo giá trị vật chất, ham mê danh vọng cá nhân, bỏ quên hay đánh mất những giá trị đạo đức, văn hóa tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, thì tình cảm và sự thể hiện của em dành cho mẹ là điều hết sức đáng quý và đáng trân trọng.

Em đã lao động nghiêm túc, nghị lực, chơi bóng trong sáng và biết vươn lên để cùng đồng đội đạt kết quả tốt nhất cho đội bóng. Đây là đức tính tốt đẹp cần được nhân rộng và giáo dục trong lớp cầu thủ trẻ và các bạn trẻ Việt Nam”.

Kèm theo bức thư giàu tình cảm ấy, ông Võ Quốc Thắng đã gửi cho Tuấn Tài 10 triệu đồng vì ông biết, gia cảnh của cầu thủ trẻ quê Nghệ An còn nhiều vất vả, sau khi bố qua đời cách đây ba năm, chỉ còn lại mỗi bàn tay chăm sóc của mẹ.

Chúng tôi tin hành động của ông Thắng đi từ trái tim sẽ gặp sự đồng cảm của những trái tim luôn một lòng đau đáu với những nghĩa cử đẹp của bóng đá Việt Nam.

Chợt nhớ đến cái đêm trao giải Fair Play - Bóng đá Cao thượng do báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức nhằm tôn vinh những nghĩa cử đẹp của làng bóng, ông Võ Quốc Thắng chỉn chu đến hội trường từ rất sớm. Ông Thắng ăn vội ổ bánh mì chống đói chỉ vì “sợ mọi người phải chờ đợi mình”.

 
Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng - Ảnh: Bạch Dương

Hình ảnh thật giản dị của ông chủ tịch VPF với sự gần gũi và hòa đồng bao năm qua vẫn thế, từ hồi ông còn là một doanh nhân trẻ thành đạt vẫn vô tư "gặm" bánh mì trước buổi tiếp xúc cử tri khi còn làm đại biểu quốc hội.

Những người thân của ông Thắng kể, không bao giờ nghe ông nói chuyện đao to búa lớn, từ câu chuyện ông ngồi bệt xuống sân cỏ tâm sự với cầu thủ Đồng Tâm Long An hay lúc ông lên diễn đàn trang trọng với tư cách chủ tịch của nhiều tổ chức.

Ông Võ Quốc Thắng thường dặn dò cầu thủ mỗi lần ra sân cứ chơi hết mình, chơi cống hiến, đá sao cho dân thương.

Ông kể, nhiều lần cầu thủ nghe mình tâm sự, tự dưng anh em ôm nhau mà nước mắt cứ rưng rưng: “Dân mình còn nghèo lắm! Họ vất vả làm ruộng, thậm chí là bán vé số dạo ky cóp từng đồng mua vé vào xem các em thi đấu. Vì thế, các em đừng bao giờ có ý định lừa dối khán giả. Chỉ cần các em thi đấu thiếu tích cực thôi, đã là một hành vi lường gạt rồi, anh không chấp nhận”.

Nhiều người biết ông Thắng sống tình cảm và dễ mủi lòng.

Như những giọt nước mắt xúc động với bức tâm thư gửi cầu thủ trẻ Tuấn Tài, hay nhiều lần ông len lén gửi quà giúp nhà báo Minh Hùng - cha đẻ của giả thưởng Quả bóng vàng và Fair Play - chống chọi với bạo bệnh.

Tấm lòng của ông chủ tịch VPF còn hơn ngàn lời nói…

Thiên Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.