Thành Lương lập hattrick Quả bóng vàng Việt Nam?

05/02/2015 07:57 GMT+7

(TNO) Theo cuộc khảo sát của phóng viên Thanh Niên Online với 10 đồng nghiệp được quyền bỏ phiếu, thì đã có đến 9 người chọn tiền vệ Phạm Thành Lương cho danh hiệu Quả bóng vàng 2014.

(TNO) Theo cuộc khảo sát của phóng viên Thanh Niên Online với 10 đồng nghiệp được quyền bỏ phiếu, thì đã có đến 9 người chọn tiền vệ Phạm Thành Lương cho danh hiệu Quả bóng vàng 2014.

>> Quả bóng vàng 2014: Giọt nước mắt giá trị của Công Vinh
>> Đương kim Quả bóng vàng bị loại khỏi đội tuyển Việt Nam
>> Hoãn tổ chức giải Quả bóng vàng Việt Nam 2013

 
Phạm Thành Lương và danh hiệu Quả bóng vàng 2011 - Ảnh: Khả Hòa

Báo Sài Gòn Giải Phóng - đơn vị tổ chức cuộc bầu chọn Quả bóng vàng Việt Nam hàng năm vừa gửi phiếu bầu đến các phóng viên viết bóng đá trên khắp cả nước để bầu chọn các danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2014.

Trong năm vừa qua, bóng đá Việt Nam phần nào hồi sinh khi đội tuyển Olympic Việt Nam thi đấu rất hay tại ASIAD 2014 và đội tuyển quốc gia tạo ấn tượng bằng lối đá đẹp ở đấu trường AFF Cup. Vì thế, cuộc bầu chọn năm nay hứa hẹn sẽ hấp dẫn, chứ không buồn tẻ như năm 2013.

Trong danh sách đề cử 10 cầu thủ cho danh hiệu Quả bóng vàng nam, Phạm Thành Lương nổi lên như ứng viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng vàng 2014.

Nằm 2014 là năm của Lương “dị” khi anh đã chơi khá hay trong màu áo Hà Nội T&T để góp công giúp đội bóng thủ đô đoạt ngôi á quân tại V-League. Đáng nói hơn, Thành Lương là nhân vật được người hâm mộ yêu thích khi anh luôn chơi hết sức mình tại AFF Cup, góp phần vào thành công của đội tuyển Việt Nam.

Ngoài ra, Thành Lương còn có ưu thế lớn vì anh vừa đoạt hạng nhì cuộc bầu chọn danh hiệu Fair Play 2014, nhờ hành động kịp thời hỗ trợ cấp cứu cho người hâm mộ Việt Nam bị đánh trên sân Shah Alam ở trận bán kết lượt đi giữa Việt Nam và chủ nhà Malaysia.

Theo cuộc khảo sát nhỏ của phóng viên Thanh Niên Online với 10 đồng nghiệp được quyền bỏ phiếu, thì đã có đến 9 người chọn Thành Lương cho danh hiệu Quả bóng vàng 2014.

Nếu Lương được vinh danh năm nay, thì đây sẽ là lần thứ 3 anh đoạt Quả bóng vàng Việt Nam, hai lần trước vào các năm 2009 và 2011.

 
Hoàng Thịnh đã nỗ lực trong suốt một năm qua ở SLNA, đội Olympic lẫn đội tuyển Việt Nam - Ảnh: Minh Tú

Người cạnh tranh với Thành Lương là Ngô Hoàng Thịnh (SLNA). Nếu Hoàng Thịnh đoạt Quả bóng vàng thì cũng rất xứng đáng vì anh đã nỗ lực trong suốt một năm qua ở SLNA, đội Olympic lẫn đội tuyển Việt Nam.

Với nền tảng kỹ thuật và thể lực tốt, Ngô Hoàng Thịnh luôn được HLV Miura tin dùng ở vị trí tiền vệ trụ. Thịnh đã cùng với Huy Hùng tạo nên bộ đôi tiền vệ đánh chặn ăn ý và mạnh mẽ. Thế nhưng, tiếc cho Thịnh vì Thành Lương có phần nhỉnh hơn, nên nhiều khả năng Ngô Hoàng Thịnh sẽ hài lòng với danh hiệu Quả bóng bạc.

Danh hiệu Quả bóng đồng được dự đoán sẽ là cuộc tranh chấp giữa Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T) và Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh). Đây cũng là 2 tuyển thủ Việt Nam đã chơi rất tốt tại AFF Cup 2014.

Năm 2014, Bình Dương vô địch V-League, nhưng tiếc vì Trọng Hoàng bị loại khỏi đội tuyển quốc gia nên anh rất khó trong cuộc chạy đua ở cuộc bầu chọn năm nay.

Ở danh hiệu Quả bóng vàng nữ, sẽ nằm trong tay 4 cầu thủ xuất sắc của bóng đá Hà Nội là Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Nguyễn Thị Ngọc Anh, Nguyễn Thị Muôn và Vũ Thị Nhung. Trong đó, Minh Nguyệt có đôi chút ưu thế vì sự cống hiến của mình.

Ở danh hiệu cầu thủ xuất sắc dưới 21 tuổi, sẽ là cuộc đua nội bộ HAGL giữa Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Tuấn Anh. Ai trong số hai cầu thủ này được vinh danh cũng đều rất xứng đáng.

Sau khi lấy ý kiến đề cử từ những đồng nghiệp của các báo, đài, ban tổ chức chọn ra danh sách ứng cử viên Quả bóng vàng nam, nữ; cầu thủ nam - nữ trẻ xuất sắc và cầu thủ ngoại xuất sắc. Ban tổ chức gửi phiếu bầu chọn đến các đại biểu gồm lãnh đạo, huấn luyện viên, chuyên gia, phóng viên thể thao trên cả nước và đã thu nhận lại vào cuối tháng 1.2015.

Dự kiến gala trao giải được tổ chức vào trung tuần tháng 3.2015.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.