Cầu thủ SHB.Đà Nẵng bị cấm thi đấu 3 trận

03/02/2015 19:22 GMT+7

(TNO) Trong số 3 cầu thủ bị thẻ đỏ trực tiếp ở vòng 6 V-League 2015, chỉ cầu thủ Gomez của CLB SHB.Đà Nẵng bị xử nguội.

(TNO) Trong số 3 cầu thủ bị thẻ đỏ trực tiếp ở vòng 6 V-League 2015, chỉ cầu thủ Gomez của CLB SHB.Đà Nẵng bị xử nguội.

>> Cầu thủ SHB.Đà Nẵng được thưởng đậm cho chiến thắng đầu tiên
>> HLV Lê Huỳnh Đức vắng mặt trận SHB.Đà Nẵng gặp Hải Phòng
>> SHB.Đà Nẵng tin tưởng hoàn toàn vào HLV Huỳnh Đức


Thay vì mức phạt là nghỉ thi đấu 2 trận vì bị thẻ đỏ, Gomez sẽ bị cấm thi đấu 3 trận liên tiếp và bị phạt tiền 10 triệu đồng - Ảnh: Đông Nghi

Tại lượt 6 ngày 1, 2.2 vừa qua đã có tới 5 thẻ đỏ được rút ra, trong đó có 3 thẻ đỏ trực tiếp với cùng một lý do là các cầu thủ đều phạm lỗi nặng với đối phương.

Phút 51 trên sân Hàng Đẫy, Samson Hoàng Vũ (Hà Nội T&T) đón bóng từ đồng đội và bứt tốc trong sự bám sát của Khánh Thành (Đồng Nai). Cay cú vị bị bám đuổi, cầu thủ nhập tịch này không ngần ngại thúc củi chỏ cực mạnh vào mặt đối phương khiến anh này nằm lăn ra đất vì đau đớn.

Phút 75 trên sân Pleiku, Minh Tùng (Quảng Ninh) dùng cả hai chân đạp như búa bổ vào Hoàng Thiên (Hoàng Anh Gia Lai) khiến anh này cũng nằm lăn ra đất vì đau đớn. Phút 87 trên sân Chi Lăng, Gomez (Đà Nẵng) đánh nguội thô bạo cầu thủ Hải Phòng.


Samson Hoàng Vũ nhận thẻ đỏ vì đánh nguội đối thủ - Ảnh: Minh Tú

Chiều này 3.2, sau khi nhận đầy đủ hồ sơ từ Ban tổ chức giải và Ban trọng tài, Ban kỷ luật đã xem lại băng hình và quyết định chỉ xử nguội cầu thủ Gomez của Đà Nẵng do anh này có ý định triệt hạ đối phương, dẫn đến việc Văn Nhiên bị chấn thương nặng (gãy xương quai xanh và sẽ nghỉ thi đấu ít nhất 1 tháng - theo kết luận của bác sĩ tại bệnh viện Đà Nẵng).

Thay vì mức phạt là nghỉ thi đấu 2 trận vì bị thẻ đỏ, Gomez sẽ bị cấm thi đấu 3 trận liên tiếp và bị phạt tiền 10 triệu đồng. Ban kỷ luật nói rõ trong quyết định xử phạt là Gomez đã vi phạm khoản 1 và 3 Điều 39 “Hành vi xâm phạm thân thể” Quy định về kỷ luật của VFF.

Còn với trường hợp của Samson Hoàng Vũ, theo báo cáo của giám sát: “Samson đã có hành vi thô bạo nhưng không phải chuỗi hành vi côn đồ, không thể hiện rõ ý đồ tấn công đến cùng với đối phương”. Giám sát trận đấu và giám sát trọng tài đã không đề nghị phạt nặng thêm đối với cầu thủ nhập tịch này.


Hoàng Thiên nằm sân sau khi bị chơi xấu - Ảnh: Anh Hải

Sau khi xem lại băng hình, Ban tổ chức giải và Ban kỷ luật nhận thấy, hành vi của cầu thủ Minh Tùng (Quảng Ninh) tuy phạm lỗi nặng nhưng chỉ là do vào bóng thái quá, không có ý đồ triệt hạ cầu thủ Hoàng Thiên (Hoàng Anh Gia Lai). Như vậy, Tùng cũng chỉ bị treo giò 2 trận.

Cũng trong chiều nay, Ban kỷ luật đã phạt 15 triệu đồng đối với Ban tổ chức trận đấu của CLB Đà Nẵng do vi phạm khoản 2 Điều 68 “Vi phạm công tác tổ chức” Quy định về kỷ luật của VFF trong trận đấu giữa CLB SHB Đà Nẵng và CLB Hải Phòng tại lượt trận thứ 6 trên SVĐ Chi Lăng. Ở trận này, đã xuất hiện tình trạng đốt pháo sáng trên khán đài mà “thủ phạm” là…hai khán giả nữ người Hải Phòng.

Lỗi của Ban tổ chức sân là đã không kiểm soát chặt nên để khán giả mang pháo sáng vào sân và đã không tách riêng cổ động viên Hải Phòng mà để họ ngồi lẫn vào khán đài của khán giả Đà Nẵng.

Ban tổ chức trận đấu của CLB SHB Đà Nẵng có quyền khiếu nại lên Ban Giải quyết khiếu nại VFF. Ngoài ra, đội Hải Phòng bị phạt 3 triệu đồng do có 6 cầu thủ bị thẻ vàng ở trận nói trên.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.