Công Vinh không ngại đối đầu với đối thủ bạc triệu đô la

02/02/2015 13:59 GMT+7

(TNO) Dù biết sẽ phải đối mặt với rất nhiều thách thức trước những đối thủ 'khủng' hàng đầu châu lục, nhưng Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) xác định sẽ tham dự AFC Champions League theo cách nghiêm túc nhất.

(TNO) Dù biết sẽ phải đối mặt với rất nhiều thách thức trước những đối thủ 'khủng' hàng đầu châu lục, nhưng Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) xác định sẽ tham dự AFC Champions League theo cách nghiêm túc nhất.

>> Công Vinh: 'Tôi xin tặng bàn thắng cho con gái
>> Công Vinh lập công trong lần đầu đá chính
>> Quả bóng vàng 2014: Giọt nước mắt giá trị của Công Vinh

Công Vinh và B.Bình Dương sẽ đại diện cho Việt Nam thi đấu tại đấu trường AFC Champions League - Ảnh: Dương Thu
Công Vinh (28) và B.Bình Dương sẽ đại diện cho Việt Nam thi đấu tại đấu trường AFC Champions League - Ảnh: Dương Thu

“Đây là lần thứ 2 B.Bình Dương dự AFC Champions League. Sẽ có những khó khăn đấy bởi chúng tôi sẽ gặp đối thủ đầu tiên tại bảng E là Sơn Đông (Shangdong Luneng - NV) vào mồng 6 Tết trong khi đội chỉ nghỉ Tết vào ngày 26 tháng chạp (tháng 12 âm lịch).

Theo lịch thi đấu, B.Bình Dương sẽ tập trung trở lại vào mồng 3 Tết. Các bạn biết rồi đấy, dù đề cao tính chuyên nghiệp như thế nào nhưng văn hóa Việt Nam cầu thủ khi về nhà nghỉ Tết thế nào chẳng phải ly một, ly hai với anh em, bạn bè hay người thân.

Làm sao để toàn đội sẵn sàng thể lực khi tập trung trở lại và chiến đấu tại AFC Champions League 3 ngày sau là bài toán khó thực sự cho B.Bình Dương. Việc giữ được nhịp độ thi đấu là không hề dễ dàng.

Dù vậy, B.Bình Dương khẳng định sẽ chơi hết mình tại đấu trường này. Thách thức rất lớn, nhưng cũng là cơ hội để chúng tôi giới thiệu ra bên ngoài hình ảnh của bóng đá Việt Nam.

Bởi vậy, tôi có thể khẳng định B.Bình Dương sẽ cực kỳ nghiêm túc khi chơi tại AFC Champions League”, HLV trưởng B.Bình Dương Nguyễn Thanh Sơn chia sẻ với Thanh Niên Online.

Công Vinh vừa mở
Công Vinh vừa mở "tài khoản" tại B.Bình Dương sau bàn thắng vào lưới XSKT.Cần Thơ. Tiền đạo xứ Nghệ rất háo hức chạm mặt những ngoại binh cả triệu đô la của các đối thủ từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản - Ảnh: Dương Thu

Theo lịch, B.Bình Dương sẽ bắt đầu chiến dịch tại AFC Champions League từ ngày 24.2 bằng việc tiếp Shangdong Luneng trên sân nhà Gò Đậu. Trong khi đó Hà Nội T&T sẽ đá play-off với Persib Bandung (Indonesia) vào ngày 10.2 cũng khiến mạch trận thi đấu tại V-League của đội bị ngắt quãng.

Về phần mình, tiền đạo Lê Công Vinh khẳng định: “Chủ tịch Minh Sơn và “bố” Hải (HLV Lê Thụy Hải - NV) đã nói mình là đại diện cho bóng đá Việt Nam, phải cố gắng để những đại diện nền bóng đá mạnh phải tôn trọng mình.

Chúng tôi sẽ đối mặt với những câu lạc bộ mạnh hàng đầu châu Á. Những đội bóng của Trung Quốc hay Nhật Bản và Hàn Quốc có những cầu thủ ngoại rất chất lượng, có giá lên đến hàng triệu đô la. Đó là thách thức rất lớn cho cá nhân tôi cũng như B.Bình Dương. Tuy nhiên, như đã nói, chúng tôi sẽ chơi thật nghiêm túc để tạo được ấn tượng ở sân chơi này”.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.