HLV Klopp: ‘Sao phải đá đẹp khi đang đứng chót bảng’

01/02/2015 14:10 GMT+7

(TNO) Ông Klopp đang dần cải thiện lối của Dortmund dù họ chỉ hòa 0-0 trên sân BayArena của Leverkusen đêm qua 31.1 (giờ VN) ở vòng 18 Bundesliga và ông cũng thừa nhận đội bóng sẽ chơi bằng mọi cách để kiếm điểm.

(TNO) Ông Klopp đang dần cải thiện lối của Dortmund dù họ chỉ hòa 0-0 trên sân BayArena của Leverkusen đêm qua 31.1 (giờ VN) ở vòng 18 Bundesliga và ông cũng thừa nhận đội bóng sẽ chơi bằng mọi cách để kiếm điểm.

>> Dortmund vẫn khoái HLV Klopp
>> Dortmund rục rịch tuyển quân
>> Borussia Dortmund bán Ji Dong-won
>> Bayern vô địch lượt đi, Dortmund đứng chót bảng
>> Bayern Munich thua sốc Wolfsburg

 
Leverkusen (áo đỏ) và Dortmund có một trận đấu quá chặt chẽ - Ảnh: Reuters

Ở trận đấu đầu tiên sau 1 tháng nghỉ đông đêm qua, cả đội chủ nhà Leverkusen lẫn Dortmund tạo nên một trận đấu buồn tẻ chưa từng thấy. Hai đội bóng có lối chơi quyến rũ thường thấy không tạo cơ hội cho khán giả ăn mừng dù chỉ là một lần mừng hụt. Cả hai chỉ dừng lại ở cái gọi là “tạo ra cơ hội”.

Cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Dortmund Pierre-Emerick Aubameyang phải ngồi trên băng ghế dự bị bởi anh chỉ vừa mới trở về câu lạc bộ sau khi tham dự Cúp bóng đá châu Phi cùng tuyển quốc gia Gabon.

Klopp phát biểu trên website chính thức của Dortmund: "Đó không phải là kết quả hoàn hảo nhưng chúng tôi đã lấy được 1 điểm cần thiết và đã có một sự khởi đầu tốt cho lượt về".

Klopp không hề tỏ ra lo lắng với lối chơi thực dụng hơn trước rất nhiều của Dortmund bởi đó chính là ý kiến của ông: "Người ta không thể vừa chiến đấu để trụ hạng vừa chơi bóng hoa mỹ. Kết quả ở sân của Leverkusen quá tốt đẹp, một điểm kiếm được ở đây quả thật rất khó".

 
HLV Klopp quyết từ bỏ lối chơi quyến rũ để tập trung vào cuộc chiến trụ hạng - Ảnh: Reuters

Một trong số ít điểm đáng nói của trận này là pha chơi bóng ngoài vòng cấm địa của thủ môn đội chủ nhà Bernd Leno. Thủ thành này sau đó may mắn không bị trọng tài phạt một thẻ nào.

Tuy nhiên, huấn luyện viên Klopp từ chối chỉ trích trọng tài Knut Kircher, ông chỉ tập trung vào trận đấu: "Chúng tôi không được hưởng một quả đá phạt trong tình huống Leno đúng là không hay. Đối với một trận đấu căng thẳng như vậy, tất nhiên sẽ có vài quyết định gây tranh cãi. Chúng tôi không chơi hoàn hảo nhưng thực sự ổn định".

Hòa trận này, Dortmund lại bị rơi xuống vị trí chót bảng bởi Freiburg (xếp dưới Dortmund) xuất sắc thắng Frankfurt đến 4-1 trên sân nhà và vươn lên vị trí thứ 13. Cũng tại vòng đấu đầu tiên sau kỳ nghỉ đông này, Mainz đã có chiến thắng 5 sao trước Paderborn tại sân nhà, Schalke thắng Hannover 1-0. Hai đội bóng chủ nhà nhận thất bại là Stuttgart (thua Monchengladbach 0-1) và Hamburg (thua Cologne 0-2).

Đêm nay sẽ diễn ra hai trận đấu còn lại của Bundesliga là Werder Bremen gặp Hertha Berlin (21 giờ 30) và Augsburg gặp Hoffenheim (23 giờ 30).

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.