Chelsea giữ nguyên khoảng cách 5 điểm với Man City

01/02/2015 05:28 GMT+7

(TNO) Cuộc đối đầu giữa hai đội bóng đang dẫn đầu Premier League là Chelsea và Manchester City (Man City) trên sân Stamford Bridge ở vòng 23 diễn ra rạng sáng nay (1.2, giờ VN) đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Theo đó, Chelsea tiếp tục duy trì cách biệt 5 điểm so với Man xanh.

(TNO) Cuộc đối đầu giữa hai đội bóng đang dẫn đầu Premier League là Chelsea và Manchester City (Man City) trên sân Stamford Bridge ở vòng 23 diễn ra rạng sáng nay (1.2, giờ VN) đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Theo đó, Chelsea tiếp tục duy trì cách biệt 5 điểm so với Man xanh.

>> Chelsea thiếu Costa và Fabregas trong trận gặp Man City
>> Chelsea mua ngôi sao tuyển Colombia
>> Man City và Chelsea rủ nhau rời khỏi Cúp FA


Aguero (trái) có một số cơ hội nhưng không thể ghi bàn - Ảnh: Reuters

Cả Chelsea lẫn Man City đều bước vào trận đấu quan trọng này với đội hình không phải là mạnh nhất. Bên phía đội chủ sân Stamford Bridge, tiền đạo số 1 Diego Costa vắng mặt vì án treo giò, Cesc Fabregas bị chấn thương còn Man City cũng không có tiền vệ trụ cột Yaya Toure do anh này bận thi đấu cho tuyển Bờ Biển Ngà.

Dù vậy, trận đấu vẫn diễn ra rất hấp dẫn với những pha đôi công của hai đội. Ngay ở phút đầu tiên, Aguero đã uy hiếp khung thành Chelsea bằng một cú sút căng buộc thủ môn Thibaut Courtois phải đấm bóng ra.

Tiếp theo đó là các pha bắn phá khung thành của Fernando, Aguero nhưng chưa thể xuyên thủng mành lưới của đội chủ nhà. Đến phút 30, từ pha phất bóng dài từ phía sân nhà của Man City, John Terry phá bóng hụt, tạo điều kiện cho Aguero thoát xuống đối mặt với thủ môn Courtois nhưng chân sút người Argentina lại dứt điểm chệch cột dọc.


Remy đã làm tốt nhiệm vụ ghi bàn thay Costa - Ảnh: Reuters

Không tấn công nhiều nhưng Chelsea là đội có được bàn thắng mở tỷ số trước. Phút 41, Eden Hazard có pha căng ngang rất thuận lợi giúp Loic Remy, người đá thay Costa trên hàng công “The Blues” băng vào đệm bóng cận thành làm tung lưới Man City.

Những tưởng hiệp 1 sẽ khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Chelsea thì Man City bất ngờ có được bàn gỡ ở phút 45. Từ quả tạt của Jesus Navas, thủ môn Courtois đấm bóng hụt, để Aguero tung ra cú dứt điểm và David Silva xoạc bóng vào lưới.


Silva cân bằng tỷ số cho Man City - Ảnh: Reuters

Trong hiệp 2, với quyết tâm giành chiến thắng để thu ngắn cách biệt về mặt điểm số, Man City đã tạo ra được khá nhiều cơ hội nhưng các pha dứt điểm của các cầu thủ đội khách lại thiếu chính xác.

HLV Manuel Pellegrini cũng đã tung “thần tài” Frank Lampard vào sân. Dù vậy, cựu đội phó của Chelsea cũng không thể chọc thủng lưới đội bóng cũ để giúp Man xanh có 3 điểm.


Lampard (trái) cũng không thể giúp Man City có 3 điểm - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Chelsea tỏ ra nguy hiểm trong các tình huống phản công. Dù vậy, đội chủ nhà lại không thể tận dụng cơ hội để ghi bàn và tỷ số 1-1 được giữ nguyên cho đến hết trận.

Với kết quả này, Chelsea có 53 điểm, tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League. Trong khi đó, Man City vẫn đứng thứ 2 với 48 điểm.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.