Vòng 6 V-League 2015: 3 trận 4 thẻ đỏ

31/01/2015 19:11 GMT+7

(TNO) Vòng 6 V-League 2015 chỉ mới trải qua 3 trận đấu nhưng đã có đến 4 chiếc thẻ đỏ được các trọng tài rút ra. Điều đáng chú ý, 2/3 đội phải chơi thiếu người đã giành chiến thắng.

(TNO) Vòng 6 V-League 2015 chỉ mới trải qua 3 trận đấu nhưng đã có đến 4 chiếc thẻ đỏ được các trọng tài rút ra. Điều đáng chú ý, 2/3 đội phải chơi thiếu người đã giành chiến thắng.

>> HAGL thua đau phút cuối tại Pleiku
>> Các cầu thủ ưa bạo lực cần sớm bị loại bỏ
>> VPF nỗ lực đẩy lùi bạo lực sân cỏ
>> Trọng tài nương tay với bạo lực

 
Nguyễn Ngọc Nguyên (áo trắng) của QNK.Quảng Nam đã phải rời sân vì nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha vào bóng nguy hiểm với cầu thủ đội chủ nhà Đồng Tháp - Ảnh: Dương Thu

Trận đấu sớm nhất ở vòng đấu này là Đồng Tháp tiếp QNK.Quảng Nam trên sân Cao Lãnh. Đội khách đã chơi khá hay trong gần 45 phút đầu tiên, nhưng ngay ở những giây cuối cùng của hiệp 1, Nguyễn Ngọc Nguyên đã phải rời sân vì nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha vào bóng nguy hiểm với cầu thủ đội chủ nhà.

Chỉ chơi với 10 người trong phần lớn thời gian còn lại của trận đấu, QNK.Quảng Nam đã không thể chống đỡ nổi trước lối chơi lấy đông đè ít của chủ nhà Đồng Tháp. 2 bàn thắng của ngoại binh Samson Kpennosen ở phút 49 và 90 đã giúp Đồng Tháp nhanh chóng kết liễu đội khách.

 
Hoàng Vissai của QNK.Quảng Nam nhận thẻ vàng thứ 2 - Ảnh: Dương Thu

Chưa dừng lại đó, ở những phút bù giờ cuối cùng, đến lượt Hoàng Vissai của QNK.Quảng Nam phải nhận thẻ vàng thứ 2, cũng do lỗi vào bóng thô bạo và khiến cho đội khách chỉ còn chơi với 9 người trên sân.

Tận dụng lực lượng đội khách quá mỏng, Nguyễn Thanh Hiền đã có bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Đồng Tháp.

Đến trận đấu trên sân Hàng Đẫy, giữa Hà Nội T&T và Đồng Nai. Đội chủ nhà chơi bế tắc trong 45 phút đầu tiên và càng khó khăn hơn khi ở phút 52 chân sút chủ lực Hoàng Vũ Samson đã phạt nhận thẻ đỏ trực tiếp do lỗi đánh nguội với cầu thủ Khánh Thành của Đồng Nai.

 
Hoàng Vũ Samson (áo vàng) bị truất quyền thi đấu ở phút 51 nhưng Hà Nội T&T vẫn thắng - Ảnh: Minh Tú

Thế nhưng, dù chơi chấp 1 người nhưng Hà Nội T&T vẫn là đội giành trọn 3 điểm sau 2 pha lập công của Văn Quyết ở phút 61 và 64. Đây có thể xem là chiến thắng có phần may mắn của Hà Nội T&T.

Than Quảng Ninh cũng đã có một trận thắng khá may mắn tại sân Pleiku chiều nay. Mặc dù thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa là những người có bàn thắng dẫn trước, nhờ vào cú sút 11m thành công của Mạc Hồng Quân, nhưng Than Quảng Ninh chính là đội chơi lép vế với chủ nhà HAGL, đặc biệt sau bàn gỡ hòa của Văn Thanh.

Than Quảng Ninh càng khó khăn hơn khi sau 2 phút Văn Thanh gỡ hòa cho HAGL (phút 76), họ chỉ còn chơi với 10 người do Minh Tùng có pha vào bóng nguy hiểm với Hoàng Thiên và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

 
Minh Tùng của Than Quảng Ninh nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng nguy hiểm với Hoàng Thiên - Ảnh: Anh Hải

Song, vào thời điểm tưởng chừng mỗi đội sẽ có được 1 điểm, thì cũng vào lúc Vũ Minh Tuấn bất ngờ tỏa sáng. Tuyển thủ Việt Nam này đã vắng mặt bên phía Than Quảng Ninh từ sau AFF Cup 2014 và anh đã trở lại với một pha lập công mẫu mực, ấn định chiến thắng 2-1 cho đội bóng xứ mỏ ngay ở những giây cuối cùng của trận đấu.

Tại buổi gala trao giải Fair Play 2014 hôm 28.1 vừa qua, chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Lê Hùng Dũng đã vui mừng thông báo, sau 5 vòng đấu V-League 2015 được đánh giá khá sạch sẽ, "hầu như không thấy bóng dáng của bóng đá bạo lực" và hôm nay có lẽ ông Dũng phải suy nghĩ lại.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.