Úc vô địch Asian Cup 2015

31/01/2015 18:35 GMT+7

(TNO) Ngày 31.1.2015 đánh dấu một chương mới cho lịch sử bóng đá châu Á sau khi đội tuyển Úc đã vượt qua Hàn Quốc 2-1 trong trận chung kết Asian Cup 2015.

(TNO) Ngày 31.1.2015 đánh dấu một chương mới cho lịch sử bóng đá châu Á sau khi đội tuyển Úc đã vượt qua Hàn Quốc 2-1 trong trận chung kết Asian Cup 2015.

>> Úc vào chung kết Asian Cup
>> Hàn Quốc vào chung kết Asian Cup sau 27 năm
>> ĐKVĐ Nhật Bản bị truất ngôi Asian Cup
>> Tim Cahill 'bắn hạ' Trung Quốc đưa Úc vào bán kết Asian Cup
>> Asian Cup 2015: Jordan khiếu kiện AFC về sự cố cầu thủ bị 'ngược đãi

Trận chung kết nghẹt thở

 
Tuyển Úc lần đầu tiên vô địch Asian Cup - Ảnh: Reuters

Trận chung kết giữa Úc và Hàn Quốc xứng đáng là một trận đấu nghẹt thở nhất trong lịch sử chung kết các giải đấu. Cả hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận đấu căng thẳng tới cùng. Cả 3 bàn thắng đều ghi vào phút cuối của mỗi hiệp và điều đó phản ánh tinh thần không chịu chùn bước của cả hai đội.

Úc là đội mở tỷ số trước khi Hàn Quốc hơi mất tập trung cuối hiệp 1 do công của Massimo Luongo. Trong hiệp 2, nỗ lực không mệt mỏi của Hàn Quốc đã được đền đáp vào phút bù giờ của trận đấu. Cầu thủ lập công cho đội bóng xứ kim chi là Heung-Min Son. Đến phút cuối của hiệp phụ đầu tiên, James Troisi đã ghi bàn thắng quý như vàng để giúp Úc một lần nữa vượt lên.

Trong hiệp phụ thứ 2, Hàn quốc dồn lên tìm bàn gỡ và họ khiến khán giả Úc không tránh khỏi cảnh lo âu. Chỉ khi phút cuối cùng của hiệp phụ thứ 2 và cũng là phút cuối cùng của giải trôi qua yên ả, người Úc mới tin rằng họ vô địch.

Cách mà Juric hai lần bị hậu vệ Hàn Quốc đẩy ngã sát đường biên ngang nhưng vẫn vùng lên để nhồi bóng cho Troisi băng vào ghi bàn ấn định đã thể hiện tinh thần bất diệt của tuyển Úc và họ xứng đáng với danh hiệu vô địch châu Á lần đầu tiên.

Trong suốt giải, Úc thể hiện rõ đẳng cấp của nhà vô địch. Ngoài trận thủ tục thua Hàn Quốc ở vòng bảng, họ đều thắng các trận còn lại một cách thuyết phục. Tại vòng knock-out ở tứ kết (hạ Trung Quốc) và bán kết (hạ UAE), Úc là đội duy nhất không phải đá hiệp phụ trận nào.

Tiếc cho Hàn Quốc

 
Hàn Quốc lại lỗi hẹn với ngôi vô địch Asian Cup - Ảnh: Reuters

Hàn Quốc đã có một trận đấu hay và quyết tâm nhưng không đủ may để giành chức vô địch. Nếu nhìn những gì mà Hàn Quốc thể hiện từ đầu giải thì họ xứng đáng được hưởng niềm vui nhiều hơn là những giọt nước mắt tiếc nuối.

Tại vòng bảng, Hàn Quốc đã toàn thắng 3 trận trong đó có trận hạ chủ nhà Úc 1-0. Sau khi vượt qua Uzbekistan (hiệp phụ), Hàn Quốc đã vượt qua tiếp Iraq để vào chung kết. 5 trận đấu trước khi đá chung kết, Hàn Quốc đều không để thủng lưới bàn nào.

Càng buồn hơn cho Hàn Quốc nếu biết đây là lần thứ 4 liên tiếp họ thất bại trong trận chung kết Asain Cup. Kể từ năm 1960 tới nay, Hàn Quốc luôn lỗi hẹn với ngôi vô địch của giải đấu. Lịch sử chỉ sang trang với Úc mà vẫn lãng quên Hàn Quốc.

Hồ Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.