Hà Nội T&T tự tin tiếp Đồng Nai

31/01/2015 13:49 GMT+7

(TNO) CLB Hà Nội T&T đang trong chuỗi trận kém cỏi tại V-League 2015, nhưng HLV trưởng Phan Thanh Hùng vẫn tin rằng đội bóng của ông sẽ sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này.

(TNO) CLB Hà Nội T&T đang trong chuỗi trận kém cỏi tại V-League 2015, nhưng HLV trưởng Phan Thanh Hùng vẫn tin rằng đội bóng của ông sẽ sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này.

>> Hà Nội T&T đang trong giai đoạn khó khan
>> Văn Toàn không đủ quà tặng fan nữ Hà Nội
>> HLV Phan Thanh Hùng: 'Toàn đội Hà Nội T&T đều mắc lỗi


Văn Quyết (trái) và đồng đội mới chỉ được 6 điểm sau 5 trận - Ảnh: Minh Tú

Trong cuộc trao đổi ngắn với Thanh Niên Online trước trận đấu gặp Đồng Nai trên sân nhà (17 giờ chiều 31.1), HLV trưởng CLB Hà Nội T&T Phan Thanh Hùng tỏ rõ sự tin tưởng vào các học trò của mình dù qua 5 vòng đấu, đội bóng này mới chỉ có được 1 trận thắng.

"Tình hình đội bóng hiện tại không có vấn đề gì đáng ngại. Các học trò của tôi đang có tinh thần rất tốt và tôi hoàn toàn yên tâm về điều này.

Những trận đấu vừa qua phải nói là Hà Nội T&T đang bị vận đen theo đuổi. Dù chúng tôi thi đấu rất tốt, thậm chí áp đảo đối thủ trong suốt cả trận đấu nhưng lại không đạt được kết quả như mong muốn. Chúng tôi phải chấp nhận điều đó.

Thực ra trong bóng đá bao giờ cũng có những vấn đề không mong muốn xảy ra trong trận đấu. Và bất kỳ đội bóng nào chứ không chỉ riêng Hà Nội T&T đều phải chấp nhận điều đó. Quan trọng là tinh thần toàn đội bóng không bị ảnh hưởng bởi những trận đấu như thế này. Các học trò của tôi sẽ biết cách để vượt qua quãng thời gian khó khăn này và tìm lại cảm giác chiến thắng trong thời gian tới", HLV Phan Thanh Hùng khẳng định.

Sau 5 vòng đấu, V-League đang cho thấy những "kịch bản" khó lường. Dưới con mắt của một nhà chuyên môn, HLV Phan Thanh Hùng đánh giá giải đấu năm nay sẽ rất hấp dẫn và khá cân bằng.

Ông Hùng nói: "Với sự chuẩn bị của các đội bóng trước khi giải đấu diễn ra, tôi có sự lo lắng rằng B.Bình Dương với dàn sao khủng của mình sẽ bứt phá từ rất sớm. Nhưng đến thời điểm này, có thể nói tôi đã "lo xa". Các đội bóng khác cũng đang chơi rất tốt và tạo ra một giải đấu khá cân bằng. Đã qua 5 vòng đấu, nhưng các đội bóng không có sự chênh lệch điểm số quá lớn, khoảng cách giữa chỉ là 1-2 trận thắng mà thôi.

Rõ ràng là đang có sự ganh đua khá quyết liệt của các đội bóng. Các con số thống kê cũng cho thấy rõ điều đó. Đáng mừng là mùa bóng năm nay các chân sút nội đã biết ghi bàn nhiều hơn và không thua kém các ngoại binh".


Hà Nội T&T (áo trắng) vừa thua ngược trước Thanh Hóa ở vòng trước - Ảnh: Minh Tú

Vừa khẳng định đội bóng của mình hoàn toàn không gặp vấn đề gì về chuyên môn, chiến lược gia quê Đà Nẵng này cũng không quên dành tặng những lời "có cánh" cho các đối thủ khác tại V-League 2015 năm nay.

"Hải Phòng, Quảng Ninh, hay Thanh Hóa là những đội bóng đang chơi thăng hoa sau những vòng đấu đã qua. Những đội bóng này có sự đầu tư khá kỹ lưỡng, có chiều sâu trong đội hình. Và họ đang chứng tỏ cho mọi người thấy sức mạnh của mình.

Điều khiến tôi bất ngờ là phong độ kém cỏi của SHB.Đà Nẵng. Họ thi đấu quá bết bát từ đầu mùa tới giờ. Nguyên nhân có thể do sự trẻ hóa đội hình quá triệt để khiến đội bóng này mất cân bằng trong khi những cựu binh lại đang dần đánh mất phong độ. Một yếu tố khác cũng rất quan trọng là HLV Lê Huỳnh Đức không có trong tay những ngoại binh chất lượng. Rõ ràng là đội bóng sông Hàn đang trong cơn khủng hoảng lực lượng. Và nếu họ không nhanh chóng tìm phương án giải quyết thì sẽ rất nguy hiểm.

V-League là cuộc đua đường dài và chúng ta mới chỉ đi qua 5 vòng đấu. Có thể coi là sau giai đoạn xuất phát này, các đội bóng đã phần nào lộ rõ sức mạnh của mình. Nhưng vì là cuộc đua dài hơi nên quãng đường phía trước còn rất nhiều chông gai. Chúng ta không thể biết trước được điều gì khi cuộc đua chưa kết thúc", HLV Phan Thanh Hùng nhận xét.

Sau 5 vòng đấu, Hà Nội T&T mới chỉ có được 6 điểm với 1 trận thắng và 3 trận hòa,  đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng. Dù lãnh đạo đội bóng này khẳng định không đặt mục tiêu vô địch nhưng đại diện bóng đá thủ đô vẫn là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch và luôn đạt thành tích khá cao ở những mùa giải gần đây.

Đỗ Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.