'Giải mã' Rennes, PSG tiến sát ngôi đầu bảng Ligue 1

31/01/2015 08:18 GMT+7

(TNO) Paris Saint-Germain (PSG) tiếp tục nuôi tham vọng đạt cú hat-trick ngôi vô địch Ligue 1 sau khi đánh bại Rennes với tỷ số 1-0 ở trận đấu sớm nhất vòng 23 diễn ra vào rạng sáng nay (31.1, giờ VN).

(TNO) Paris Saint-Germain (PSG) tiếp tục nuôi tham vọng đạt cú hat-trick ngôi vô địch Ligue 1 sau khi đánh bại Rennes với tỷ số 1-0 ở trận đấu sớm nhất vòng 23 diễn ra vào rạng sáng nay (31.1, giờ VN).

>> PSG trở lại top 3, Lyon vẫn bay cao ở Ligue 1
>> Marseille và PSG tìm lại chiến thắng
>> Khinh thường đối thủ, PSG gục ngã trước Bastia

'Giải mã' Rennes, PSG tiến sát ngôi đầu bảng Ligue 1
Rennes (áo trắng) gây khá nhiều khó khăn cho PSG - Ảnh: Reuters

Sau 2 chiến thắng liên tiếp trước Evian và Saint-Etienne để bám sát phía sau đội đầu bảng Lyon, với nhân lực vượt trội và được chơi trên sân nhà Parc des Princes, PSG có đủ “thiên thời địa lợi” dành trọn 3 điểm trước đối thủ Rennes, đội đang xếp giữa bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, HLV Laurent Blanc có lý do phải lo lắng do Rennes là nỗi ám ảnh của đội bóng thủ đô Paris trong suốt nhiều năm qua. Sau 16 cuộc giáp mặt với đối thủ đến từ vùng tây bắc nước Pháp, PSG chỉ 3 lần dành chiến thắng. Đáng nói hơn, ở 2 lần tiếp đón Rennes tại Parc des Princes gần nhất, ĐKVĐ Ligue 1 đều nếm thất bại.


Niềm vui của các cầu thủ PSG sau khi có bàn thắng - Ảnh: Reuters

Nỗi ám ảnh về Rennes phần nào tái diễn ở trận đấu nói trên khi PSG gặp khá nhiều khó khăn để tiếp cận khung gỗ thủ thành Benoit Costil trước đối thủ chủ động chơi với đội hình thấp. Tuy nhiên, dù không tạo ra thế trận áp đảo nhưng PSG lại có được bàn mở tỷ số nhờ cú dứt điểm bằng chân trái chính xác của Ezequiel Lavezzi (người thay thế cho Lucas Moura) sau đường chuyền của tiền vệ Javier Pastore ở phút 29.

Bàn thắng của đội chủ sân Parc des Princes dường như cũng là điểm sáng hiếm hoi trong một trận đấu có quá ít cơ hội ghi bàn được tạo ra khi PSG và Rennes đều chỉ 2 lần sút trúng đích trong suốt 90 phút thi đấu. Cặp đôi tiền đạo Zlatan Ibrahimovic và Edinson gần như mất hút trong trận đấu.


Ibrahimovic (10) không để lại dấu ấn nào trong trận đấu vừa qua - Ảnh: Reuters

Không trình diễn một lối chơi mạch lạc nhưng PSG vẫn hài lòng khi đạt được mục đích có 3 điểm. Tuy nhiên, với lối chơi thiếu ổn định như vậy kể từ khi lên nắm quyền vào năm 2013, tương lai của HLV Blanc tại PSG một lần nữa bị đặt dấu hỏi ở cuối mùa giải này nếu như đội bóng thủ đô nước Pháp không thể chinh phục ngôi cao nhất tại đấu trường Champions League.

Tuy nhiên, trước mắt, với việc “giải mã” được đối thủ khó chịu như Rennes, “nhà giàu” PSG tạm rút ngắn khoảng cách với Lyon (đội sẽ hành quân đến sân AS Monaco ở vòng này) xuống còn 1 điểm (47 so với 48). Đây chắc chắn còn là cú hích rất lớn đối với đội quân của HLV Blanc trước chuyến đi đến sân Stade Gerland của Lyon hứa hẹn đầy khó khăn ở vòng tới.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.