Chelsea thiếu Costa và Fabregas trong trận gặp Man City

31/01/2015 08:04 GMT+7

(TNO) Chelsea sẽ bước vào trận đấu quan trọng với Manchester City (Man City) mà không có tiền đạo Diego Costa và tiền vệ Cesc Fabregas khi hai ngôi sao này bị lãnh án treo giò và chấn thương.

(TNO) Chelsea sẽ bước vào trận đấu quan trọng với Manchester City (Man City) mà không có tiền đạo Diego Costa và tiền vệ Cesc Fabregas khi hai ngôi sao này bị lãnh án treo giò và chấn thương.

>> Chelsea mua ngôi sao tuyển Colombia
>> Chelsea hạ Liverpool để vào chung kết Cúp Liên đoàn
>> Mourinho hứa Chelsea sẽ gây tổn thương Liverpool


HLV Mourinho (trái) chẳng thể hài lòng khi Costa bị cấm thi đấu 3 trận - Ảnh: AFP

Vào rạng sáng mai (lúc 0 giờ 30, ngày 1.2, giờ VN), đội đầu bảng Chelsea sẽ tiếp đón đương kim vô địch Man City trên sân nhà Stamford Bridge. Đó sẽ là trận đấu rất quan trọng đối với cả hai trong cuộc đua vô địch Premier League mùa này khi khoảng cách giữa 2 đội hiện là 5 điểm (47 so với 55).

Trước thềm trận đấu này, HLV Jose Mourinho của Chelsea đã nhận tin không vui khi Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) bác đơn kháng cáo của tiền đạo Diego Costa. Chân sút người Tây Ban Nha đã có hành vi đạp vào chân tiền vệ Emre Can của Liverpool trong trận bán kết lượt về Cúp Liên đoàn Anh và bị FA treo giò 3 trận.

Chelsea đã kháng cáo cho Costa vào hôm 29.1 nhưng đến hôm qua (30.1), FA ra thông báo không chấp nhận đơn kháng cáo.

Chelsea thiếu Costa và Fabregas trong trận gặp Man City
Costa và Emre xô xát sau tình huống phạm lỗi - Ảnh: AFP

“Diego Costa sẽ bị cấm thi đấu 3 trận. Sau khi xem lại tình huống trong trận đấu giữa Chelsea và Liverpool, ủy ban kỷ luật cho rằng Costa đã phạm lỗi. Tình huống phạm lỗi nói trên không được trọng tài phát hiện nhưng đã được băng ghi hình ghi lại. Quyết định cấm thi đấu đối với Costa có hiệu lực ngay lập tức”, Sport Mail dẫn thông báo từ FA.

Như vậy, Chelsea sẽ không có sự phục vụ của chân sút số 1, người đã ghi 17 bàn từ đầu mùa, trong các trận đấu với Man City, Aston Villa (vào ngày 7.2) và Everton (ngày 11.2).

HLV Mourinho chắn chắn là sẽ không hài lòng về quyết định của FA. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha vừa bị FA phạt vì cho rằng “có một chiến dịch chống lại Chelsea”. Sau khi Chelsea tiến hành kháng cáo cho Costa, Mourinho nói rằng tình huống đó chỉ là một tai nạn khi nó diễn ra ngay trước mắt ông.


Fabregas bị chấn thương - Ảnh: AFP

Bên cạnh Costa thì HLV Mourinho còn đau đầu khi Chelsea tiếp Man City mà không có Fabregas. Tiền vệ này đang vật lộn với chấn thương gân khoeo. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã phải rời sân ở phút 50 trận đấu với Liverpool vì chấn thương này.

Trong những buổi tập gần đây của Chelsea, Fabregas đã không có mặt. Sự thiếu vắng của tiền vệ 27 tuổi này sẽ là một tổn thất lớn cho “The Blues” bởi từ đầu giải đến nay, anh đã đóng góp đến 15 đường chuyền thành bàn và có 2 pha lập công ở Premier League.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.