Sửa sai ở bộ môn điền kinh

30/01/2015 06:22 GMT+7

Sau khi Báo Thanh Niên số ra ngày 23.1 có bài phản ảnh về những bất cập trong danh sách đội tuyển điền kinh quốc gia chuẩn bị cho SEA Games 28, lãnh đạo Tổng cục TDTT đã triệu tập cuộc họp với bộ môn điền kinh để đưa ra những điều chỉnh phù hợp.

Sau khi Báo Thanh Niên số ra ngày 23.1 có bài phản ảnh về những bất cập trong danh sách đội tuyển điền kinh quốc gia chuẩn bị cho SEA Games 28, lãnh đạo Tổng cục TDTT đã triệu tập cuộc họp với bộ môn điền kinh để đưa ra những điều chỉnh phù hợp.

 

 
Nguyễn Văn Huệ đã được Tổng cục TDTT gọi bổ sung - Ảnh: Ngô Nguyễn

 
 
 
 
Tổng cục TDTT đã tiếp thu những ý kiến đóng góp của báo chí và chỉ đạo những người có trách nhiệm trong việc thành lập danh sách phải rà soát lại những vấn đề chưa được thực hiện đúng tiến độ hoặc còn thiếu sót. Chẳng hạn, nhóm trọng điểm giành tới một nửa số HCV của điền kinh VN ở các kỳ SEA Games với các VĐV như Dương Văn Thái, Đỗ Thị Thảo, Nguyễn Thanh Phúc, Nguyễn Thành Ngưng... ngày 26.1 đã chính thức bước vào đợt tập huấn đầu tiên cho SEA Games 28.

Trong bài báo trên, chúng tôi cũng nhắc đến chuyện một số nội dung quan trọng bị tập trung rải rác, dễ dẫn đến tình trạng lãng phí về cơ sở vật chất và chất xám của HLV, chuyên gia. Tổng cục TDTT chỉ đạo thời gian tới những nội dung trọng điểm của điền kinh và một số môn thể thao khác phải xây dựng lại kế hoạch tập huấn, không được xé lẻ, tránh việc cùng một nội dung nhưng các VĐV phải tập ở nhiều nơi khác nhau, khó cho khâu quản lý cũng như không tốt cho chuyên môn.

Đặc biệt, về việc một số VĐV tài năng bị bỏ sót, Tổng cục TDTT đã đề nghị bộ môn điền kinh kiểm tra lại lực lượng VĐV và bổ sung gấp những gương mặt đang đạt phong độ tốt. Trong đó đáng chú ý nhất là VĐV sinh năm 1989 Nguyễn Văn Huệ từng dự 3 kỳ SEA Games mà SEA Games gần đây nhất - năm 2013 - đã đoạt 1 HCV nội dung nhảy sào, 1 HCB và mới đây đã đoạt 1 HCV, 1 HCB Đại hội TDTT toàn quốc năm 2014.

Hôm qua, Huệ đã cho biết: “Tôi tự nhận thấy phong độ của mình đang rất tốt. Chỉ số thành tích khá ổn, có thể tranh chấp HCV SEA Games, bởi hiện tại tôi chỉ kém VĐV vừa đoạt HCV SEA Games 27 không quá nhiều - 25 điểm. Tôi đã khá hụt hẫng khi biết mình không có trong danh sách. Nhưng bây giờ thì tôi rất mừng và vinh dự vì ngày 1.2 tới tôi lại có mặt ở đội tuyển. Tôi tự nhủ mình phải nỗ lực hơn nữa, cố gắng tột bậc để xóa tan những nghi ngờ về khả năng chuyên môn của tôi”.

Ngoài VĐV Nguyễn Văn Huệ đã được nhận giấy triệu tập, một số trường hợp khác cũng sẽ được bổ sung trong thời gian tới. VĐV trẻ Nguyễn Thị Trúc Mai (sinh năm 1997) cũng sẽ nằm trong thành phần dự SEA Games 28 ở nội dung nhảy xa nữ bởi cô đạt thành tích rất đáng khen ngợi ở cả đấu trường trong nước lẫn quốc tế. VĐV Nguyễn Thị Thúy của tổ tiếp sức nữ sẽ được tham gia vòng tuyển chọn cuối cùng vào tháng 4 tới và nếu đạt thành tích tốt, cô cũng sẽ được bổ sung.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.