HLV Miura khen ngợi V-League 2015

29/01/2015 16:28 GMT+7

(TNO) V-League 2015 vừa đi qua 5 vòng đấu nhưng đã gây được những ấn tượng nhất định với HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Toshiya Miura.

(TNO) V-League 2015 vừa đi qua 5 vòng đấu nhưng đã gây được những ấn tượng nhất định với HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Toshiya Miura.

>> Vòng 5 V-League: Bình Dương nếm mùi thất bại
>> VPF muốn V-League theo kịp J-League
>> Lứa Công Phượng và những kỷ lục tại V-League 2015

 
HLV Toshiya Miura dự khán trận ĐTLA - HAGL hôm 11.1 - Ảnh: Bạch Dương

Ngay khi vừa trở lại Việt Nam sau kỳ nghỉ năm mới, HLV Miura đã di chuyển liên tục trên khắp các "điểm nóng" của sân cỏ Việt. Theo HLV Miura, đây cũng là cơ hội để ông xem giò cẳng cầu thủ Việt Nam nhằm chuẩn bị cho các giải đấu sắp tới.
 

 
Có thể những cầu thủ trẻ sẽ chưa được ra sân thi đấu, nhưng việc được làm quen, tập luyện dưới môi trường V-League là điều kiện rất tốt để họ phát triển
HLV Toshiya Miura
Sau một số chuyến vào nam ra bắc, chiến lược gia từng chê V-League tơi bời này đã dành nhiều lời ngợi khen cho giải bóng đá hàng đầu Việt Nam. "Hấp dẫn, trình độ chuyên môn tốt, cầu thủ quyết tâm thi đấu" là những nhận xét của vị HLV người Nhật nói về V-League.

Ngoài ra, ông Miura cũng không quên khích lệ các cầu thủ nội khi cho biết ông muốn xây dựng nhận sự 2 đội tuyển khác nhau để phù hợp với lịch thi đấu trong năm nay.

"Bản thân tôi muốn có được lực lượng tốt nhất ở cả đội tuyển quốc gia và U.23 quốc gia. Thế nên việc hạn chế ngoại binh ở mùa giải năm nay là cơ hội cho các cầu thủ nội thể hiện mình. Đây cũng là điều kiện để tôi có thể làm việc thuận lợi hơn", HLV Miura nhận xét.

Ở mùa giải năm nay, các đội bóng đã mạnh dạn sử dụng nhiều cầu thủ trẻ hơn so với những mùa trước đây. Việc này cũng khiến HLV Miura tỏ ra khá thích thú. Ông đánh giá rằng việc đôn các tài năng trẻ lên chơi tại V-League là một điểm sáng của bóng đá Việt Nam.

"Có thể những cầu thủ trẻ sẽ chưa được ra sân thi đấu, nhưng việc được làm quen, tập luyện dưới môi trường V-League là điều kiện rất tốt để họ phát triển", HLV Miura nói tiếp.
 
Một điểm khác đã gây được nhiều ấn tượng với HLV Miura chính là việc khán giả đã tới sân đông hơn mùa giải trước. Ông cũng cho rằng V-League cần giữ được không khí sôi động này. "Nếu vậy, bóng đá Việt Nam nhất định sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai", ông Miura khẳng định.

Liên quan tới vấn đề nhân sự của U.23 Việt Nam, vẫn giữ thói quen "bí mật" nhằm tạo động lực cho cầu thủ, HLV Miura từ chối trả lời mọi câu hỏi liên quan tới vấn đề nhân sự khi cho rằng đây là thời điểm quá sớm để nói tới việc này.

Đồng thời, ông cũng chia sẻ rằng trong tương lai, ông hy vọng sẽ có nhiều cầu thủ xuất ngoại thi đấu ở những nền bóng đá mạnh. Khi đó, những vấn đề về chiến thuật sẽ được các cầu thủ nắm bắt nhanh hơn, chất lượng đội tuyển cũng vì thế mà được nâng cao.

Tại vòng 6 V-League 2015 diễn ra vào cuối tuần này, HLV Miura sẽ dự khán 2 trận đấu được đánh giá cao là HAGL gặp Than Quảng Ninh và SHB.Đà Nẵng gặp Hải Phòng. Như vậy, ông phải di chuyển quãng đường hơn 400 km từ sân Pleiku chiều ngày 31.1 để ngày 1.2 có mặt tại Đà Nẵng theo dõi trận tiếp theo.

Đỗ Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.