Barcelona ngược dòng loại Atletico khỏi Cúp Nhà vua

29/01/2015 05:34 GMT+7

(TNO) Cú đúp của tiền đạo Neymar đã giúp Barcelona đánh bại Atletico Madrid với tỷ số 3-2 trong trận đấu lượt về vòng tứ kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha đầy kịch tính. Với kết quả này, Barcelona giành quyền vào bán kết khi tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 4-2 nghiêng về đội bóng xứ Catalan.

(TNO) Cú đúp của tiền đạo Neymar đã giúp Barcelona đánh bại Atletico Madrid với tỷ số 3-2 trong trận đấu lượt về vòng tứ kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha đầy kịch tính. Với kết quả này, Barcelona giành quyền vào bán kết khi tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 4-2 nghiêng về đội bóng xứ Catalan.

>> Messi giúp Barcelona đánh bại Atletico Madrid
>> Nội bộ Barcelona rối bời trước trận gặp Atletico Madrid
>> Messi chán Barcelona, ​​Chelsea chuẩn bị 500 triệu bang

Barcelona ngược dòng loại Atletico khỏi Cúp Nhà vua-1
Torres ghi bàn cho Atletico khi trận đấu mới bắt đầu - Ảnh: Reuters

Có thể nói trận đấu diễn ra trên sân Vicente Calderon rạng sáng nay là một bữa tiệc có đầy đủ những hương vị hấp dẫn người xem, đó là bàn thắng sớm của Fernando Torres, sự đáp trả dữ dội của Barcelona, là quyết định gây tranh cãi của trọng tài, là những pha vào bóng quyết liệt của cả hai đội, dẫn đến việc Atletico Madrid chỉ còn 9 người khi trận đấu kết thúc.

Đội chủ sân Calderon khởi đầu trận đấu một cách không thể tốt hơn khi có bàn thắng ngay ở phút đầu tiên. Nhận bóng từ đồng đội trong một phản công nhanh, Torres khống chế bóng qua một hậu vệ Barcelona rồi dứt điểm ngay khiến thủ môn Stegen không kịp trở tay.

Barcelona ngược dòng loại Atletico khỏi Cúp Nhà vua-2
Neymar đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát - Ảnh: Reuters

Bàn thắng đó giúp Atletico Madrid quân bình tỷ số sau 2 lượt trận. Tuy nhiên, Barcelona đã đáp trả một cách mạnh mẽ sau đó. Phút thứ 9, cũng từ một tình huống phản công, Neymar thoát xuống đối diện với thủ môn Atletico và tiền đạo người Brazil đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn, giúp Barca giành lại ưu thế.

Được sự cổ vũ của khán giả nhà, Atletico tiếp tục chơi đôi công với đối thủ. Thế trận giằng co được duy trì đến phút 30 thì bị phá vỡ bởi một quyết định sai lầm của trọng tài. Javier Mascherano phạm lỗi với Juanfran ở bên ngoài khu vực cấm địa nhưng trọng tài lại cho Atletico được hưởng một quả phạt đền. Raul Garcia đã không mắc sai lầm nào trong tình huống sút penalty sau đó.

Barcelona ngược dòng loại Atletico khỏi Cúp Nhà vua-3
Garcia (giữa) sút thành công quả đá phạt đền - Ảnh: Reuters

Những tưởng bàn thắng đó sẽ giúp cho đội chủ nhà duy trì được thế trận tốt trước Barcelona. Thế nhưng đến phút 38, Miranda lại đá phản lưới nhà trong một tình huống đá phạt góc, giúp đội khách san bằng tỷ số.

Không chỉ vậy, đến lượt Atletico gặp bất lợi từ một quyết định sai lầm khác của trọng tài. Phút 41, Antoine Griezmann sút bóng trúng tay Jordi Alba trong vùng cấm địa Barcelona nhưng trọng tài không cho đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền.

Xuất phát từ tình huống đó, Barcelona tổ chức phản công và Neymar ghi bàn sau khi nhận được bóng từ quả tạt của chính Alba.


Neymar tỏa sáng với cú đúp vào lưới Atletico - Ảnh: Reuters

Có lẽ bức xúc vì quyết định của trọng tài, Gabi đã phải nhận thẻ đỏ khi khơi mào cho cuộc xô xát trong đường hầm vào phòng thay đồ trong giờ nghỉ giữa hai hiệp đấu.

Ngoài ra, Mario Suarez cũng phải nhận thẻ vàng thứ 2 khi trận đấu chỉ còn 6 phút nữa là kết thúc khiến cho Atletico Madrid chỉ còn 9 người trên sân.

Với kết quả này, Barcelona giành quyền vào bán kết Cúp Nhà vua và sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Getafe và Villarreal. Ở lượt đi, Villarreal đã giành chiến thắng 1-0.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.