Bầu Đức chơi đẹp, HAGL vào chung kết giải Fair Play

28/01/2015 13:20 GMT+7

(TNO) Các cầu thủ trẻ của Hoàng Anh Gia Lai sau lần đăng quang giải thưởng Fair Play 2013 của báo Pháp Luật TP.HCM, thì năm nay họ lại lọt vào chung kết.

(TNO) Các cầu thủ trẻ của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) sau lần đăng quang giải thưởng Fair Play 2013 của báo Pháp Luật TP.HCM, thì năm nay họ lại lọt vào chung kết.

>> Bầu Đức tâng bốc HLV Guillaume lên tận mây xanh
>> Bầu Đức: 'V-League là nơi... tập huấn hết sẩy nhất
>> Thú chơi ngông của bầu Đức
>> Bầu Đức: 'Tôi sướng từ A đến Z
>> V-League thơm lây vì lứa 'gà nòi' Bầu Đức
>> Năm mới bầu Đức mong V-League hút khán giả

 
U.19 Việt Nam đoạt giải Fair Play 2013 - Ảnh: Khả Hòa

Thêm một lần nữa, HAGL được tôn vinh ở một giải thưởng tôn tinh bóng đá đẹp và cao thượng. Người yêu bóng đá nhìn nhận, chính nhờ có ông bầu Đoàn Nguyên Đức biết chơi đẹp mới sản sinh ra một đội bóng có lối chơi đẹp và cống hiến.

Sau trận thắng nhẹ SHB.Đà Nẵng 1-0, bầu Đức sung sướng: “Tôi coi trận này thấy còn đã hơn trận thắng đậm Khánh Hòa 4-2 nữa. Tụi nhỏ đá như lên đồng, dẫn các đàn anh chạy nháo nhào mà may chỉ thắng có 1-0.

Riêng bàn thắng từ chấm 11m sau khi Công Phượng bị đốn ngã trong vòng cấm, có hàng triệu khán giả, người xem truyền hình nhìn rõ mồn một, tôi không bàn cãi. Ai nói gì thì tự hạ uy tín của mình thôi. Có điều, tôi dám khẳng định Công Phượng chưa đủ kinh nghiệm và “trình độ” giả vờ ngã để kiếm phạt đền đâu, dù rằng chẳng ai trách. Cầu thủ nổi tiếng thế giới cũng có tiểu xảo thế thôi.

Nhưng tôi tin đám trẻ nhà bầu Đức luôn đề cao tư cách đạo đức, văn hóa sân cỏ lên hàng đầu, chứ không phải đánh đổi đá thắng bằng mọi giá”.

 
Nói thật, tôi chưa bao giờ mảy may nghi ngờ cầu thủ trẻ HAGL sẽ đánh mất mình ở bất cứ sân chơi nào. Ai chê trách gì cũng là quan điểm cá nhân của người ta, tôi bỏ ngoài tai. Thế nhưng tôi vẫn luôn giữ quan điểm cho các cầu thủ trẻ cứ chơi cống hiến, chơi đẹp cái đã, thắng thua không quan trọng
Bầu Đức
Ông bầu của đội bóng phố núi chia sẻ, ngay từ khi thành lập Học viện HAGL Arsenal JMG, ông bắt buộc các cầu thủ nhí phải học văn hóa từ cấp nhỏ lên Đại học. “Cháu nào không phát triển tài năng hoặc chẳng may bị chấn thương không thể theo nghiệp cầu thủ, thì tôi đã sẵn sàng cho các cháu một trình độ văn hóa cao. Tôi nghĩ, bọn nhỏ nếu không thành công sẽ thành nhân”, bầu Đức từng khẳng định.

Bất chợt chúng tôi hỏi bầu Đức có khi nào lung lay về việc tung lứa trẻ ra sân chơi người lớn quá sớm dễ làm hư, ông cười khà khà: “Tôi nghe ông Giám đốc Học viện JMG toàn cầu Jean Marc Guillou nói các đội bóng châu Âu chỉ sử dụng 6% cầu thủ trẻ dưới 20 tuổi ở đội lớn trong khi mình chơi luôn 100% mà hết hồn. Cái thiếu lớn nhất của đám trẻ là kinh nghiệm thì phải chơi nhiều mới có kinh nghiệm chứ.

Nói thật, tôi chưa bao giờ mảy may nghi ngờ cầu thủ trẻ HAGL sẽ đánh mất mình ở bất cứ sân chơi nào. Ai chê trách gì cũng là quan điểm cá nhân của người ta, tôi bỏ ngoài tai. Thế nhưng tôi vẫn luôn giữ quan điểm cho các cầu thủ trẻ cứ chơi cống hiến, chơi đẹp cái đã, thắng thua không quan trọng”.

Bầu Đức cũng lên tiếng về việc có nhiều ý kiến chê trách cho rằng đá đẹp mà không thắng thì vứt, ông bình thản hỏi ngược lại: “Đá thắng hay vô địch mà khán đài trống vắng không ai xem có đáng vứt hơn không?”.

Bất chấp những luồng dư luận đa chiều, bầu Đức lại chỉ ra một sự thật: “Bọn nhỏ đi đến đâu là khán giả nườm nượp đến đó, có sốt vé, có bán vé chợ đen. Nếu người ta chỉ vì hiếu kỳ hay tò mò thì sao qua 5 trận đấu của HAGL ở đâu cũng chật kín người, dù ti vi có truyền hình trực tiếp?”.

Những câu hỏi của ông bầu biết cách chơi đẹp và tôn thờ lối chơi đẹp của cầu thủ, đã là câu trả lời thuyết phục!

Thiên Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.