Sân Pleiku bị phạt vì CĐV đốt pháo sáng

27/01/2015 20:25 GMT+7

(TNO) Ban kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) chiều nay (27.1) đã ra quyết định phạt ban tổ chức sân Pleiku số tiền 15 triệu đồng vì để CĐV đốt pháo sáng trên sân.

(TNO) Ban kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) chiều nay (27.1) đã ra quyết định phạt ban tổ chức sân Pleiku số tiền 15 triệu đồng vì để CĐV đốt pháo sáng trên sân.

>> HAGL bị phạt 10 triệu đồng vì để sân Pleiku quá tải
>> Để khán giả tràn xuống sân, BTC sân Pleiku sẽ bị phạt
>> HAGL khẩn trương gia cố sân Pleiku
>> Khán giả vẫn kín sân Pleiku

 
CĐV đã đốt pháo sáng sau khi trận đấu giữa HAGL và SHB.Đà Nẵng kết thúc - Ảnh: Minh Trần

Trên sân Pleiku hôm 25.1 vừa qua, do quá vui mừng vì đội nhà giành chiến thắng 1-0 trước SHB.Đà Nẵng, chấm dứt chuỗi 3 trận thua liên tiếp, một nhóm CĐV đã đốt pháo sáng sau khi trận đấu kết thúc.

Có thể xem như một điều “lạ đời” khi sân Lạch Tray (Hải Phòng) đã kiểm soát rất tốt tình trạng CĐV đốt pháo sáng thì V-League lại “nổi” lên một “nhân vật” mới là sân Pleiku.

Từ trước tới nay, khán giả Hải Phòng vốn nổi tiếng với loại “vũ khí” rất xấu xí là pháo sáng kể cả khi đội nhà được chơi trên sân Lạch Tray hay trên sân khách. Nhưng từ đầu mùa đến giờ, những trận đấu của Hải Phòng tại sân Lạch Tray đã gần như không xảy ra “vấn nạn” này trên các khán đài.

Nói thế để thấy, Ban tổ chức giải tưởng chừng đã có thể an tâm với sân Lạch Tray, nhưng nay lại phải đối phó với nạn đốt pháo sáng ở sân Pleiku. Ở vòng đấu thứ 5 vừa qua, do không kiểm soát tốt hoặc không lường trước được tình hình nên Ban tổ chức sân Pleiku đã để cổ động viên mang và đốt pháo sáng trên khán đài.

Dĩ nhiên, ngay lập tức hình ảnh này đã được ghi vào “sổ đen” của giám sát trận đấu và Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF). Đơn vị tổ chức giải đã gửi các văn bản có liên quan sang Ban kỷ luật VFF để đề nghị có hình thức xử lý.

Ban kỷ luật đưa ra quyết định như sau: “Cảnh cáo và phạt 15 triệu đồng đối với Ban Tổ chức trận đấu của CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai do vi phạm khoản 2 Điều 68 "Vi phạm công tác tổ chức" Quy định về kỷ luật VFF trong trận đấu giữa CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai và CLB bóng đá SHB Đà Nẵng tại lượt trận thứ 5, ngày 25.1.2015 trên sân Pleiku. Ban tổ chức trận đấu của CLB Hoàng Anh Gia Lai có quyền khiếu nại lên Ban Giải quyết khiếu nại VFF”.

Đây không phải là lần đầu tiên, sân này bị phạt mà ngay sau vòng đầu tiên, ban tổ chức sân Pleiku cũng đã bị cảnh cáo và phạt 10 triệu đồng do để xảy ra tình trạng “vỡ sân” trong trận đội nhà tiếp Khánh Hòa. Ở trận này, khán giả vào sân đông hơn sức chứa và tràn cả xuống đường piste. Sự việc căng thẳng đến mức đích thân bầu Đức còn phải mời nhiều khán giả lên khán đài ngồi.

Sau khi ký án phạt sân Pleiku ở vòng đầu V-League, trưởng Ban kỷ luật VFF có phát ngôn khá nổi tiếng: “Khi xử lý một sự cố nào đó, Ban kỷ luật dựa vào hồ sơ chứ không bị tác động bởi những yếu tố bên ngoài. Từ trước đến nay, chúng tôi không để bất kỳ cá nhân nào can thiệp vào quá trình xem xét toàn bộ diễn tiến sự việc trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Ở vụ việc này, nhiều người nói, Ban kỷ luật VFF có thể vì “ngại” ông Đức nên xử nhẹ. Không bao giờ có chuyện đó. Sai đến đâu xử đến đó. Và đã sai thì ban tổ chức sân phải sửa. Nếu còn để tình trạng này tiếp tục diễn ra, chắc chắn, án phạt sẽ còn nặng hơn”.

Ở vòng 5, tuy không vỡ sân nhưng lại có pháo sáng, thế là ban tổ chức sân Pleiku bị phạt và mức độ về tiền nặng hơn một chút.

Xe cứu thương đến muộn cũng bị phạt

Ngoài ra, Ban kỷ luật VFF cũng có 3 quyết định kỷ luật khác, trong đó phạt 2 triệu đồng với CLB Đồng Nai do có 5 cầu thủ bị thẻ vàng khi tiếp Đồng Tháp.

Lần đầu tiên, Ban kỷ luật phạt một ban tổ chức sân với lý do tưởng như rất nhỏ nhưng thể hiện sự tiến lên chuyên nghiệp dần dần: Đó là chỉ vì để để xe cứu thương 115 đến muộn giờ quy định trong trận đấu giữa CLB Sông Lam Nghệ An và CLB Becamex Bình Dương tại lượt trận thứ 4 mà ban tổ chức sân Vinh bị cảnh cáo. Án phạt này là cần thiết bởi đòi hỏi các CLB ngày phải nghiêm chuẩn hơn.

Ban kỷ luật cũng phạt 8 triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ 2 trận kế tiếp đối với ông Phạm Anh Tuấn - trợ lý huấn luyện viên của CLB bóng đá Sông Lam Nghệ An do phản ứng đội trong trận đấu giữa CLB Khánh Hòa và CLB Sông Lam Nghệ An tại lượt trận thứ 5 ngày 25.1 trên sân 19-8 Nha Trang.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.