Berdych đánh bại á quân Nadal ở tứ kết Úc mở rộng 2015

27/01/2015 14:31 GMT+7

(TNO) Á quân Rafael Nadal đã phải nhận lấy thất bại ‘tệ hại’ 0-3 (2/6, 0/6, 7/6) trước hạt giống số 7 Tomas Berdych (CH Czech) trong trận tứ kết được diễn ra vào trưa nay (27.1, giờ VN).

(TNO) Á quân Rafael Nadal đã phải nhận lấy thất bại ‘tệ hại’ 0-3 (2/6, 0/6, 7/6) trước hạt giống số 7 Tomas Berdych (CH Czech) trong trận tứ kết được diễn ra vào trưa nay (27.1, giờ VN).

>> Murray đánh bại Dimitrov để vào tứ kết Úc mở rộng 2015
>> Hoàng Nam thắng đơn thua đôi tại vòng 1 giải trẻ Úc mở rộng
>> Federer thua sốc ở vòng 3 giải Úc mở rộng 2015


Berdych đã có một trận đấu tuyệt vời - Ảnh: Reuters

Nadal từng thắng Berdych 18 trận trong 21 lần gặp nhau trước đây, trong đó trận thắng cuối cùng của Berdych trước Nadal đã xảy ra rất lâu tại tứ kết giải Madrid năm 2006. Kể từ trận thua này, ‘vua đất nện’ đã có chuỗi 17 trận thắng liên tiếp trước tay vợt người CH Czech. Chính vì vậy, Nadal được xem là ‘khắc tinh’ của Berdych.

Tuy nhiên, ở lần gặp lại nhau này, mọi chuyện đã diễn ra rất khác. Trong khi Berdych có những cú đánh rất đều tay và uy lực, thì ở phần sân đối diện Nadal lại mắc rất nhiều lỗi tự đánh hỏng. Chính điều này đã giúp Berdych sớm có bàn bẻ giao bóng để liên tục dẫn trước 4/1 rồi 5/2. Ở bàn đấu thứ 8, với những quả trả giao bóng hiểm hóc của mình, Berdych đã tiếp tục có được bàn thắng khi Nadal cầm giao bóng để kết thúc ván thứ nhất với điểm số 6/2.


Nadal gây thất vọng khi bị loại sớm - Ảnh: Reuters

Điều tệ hại tiếp tục đến trong ván thứ hai khi Nadal đã để thua ‘trắng’ 0/6 chỉ sau 25 phút thi đấu. Ở ván đấu này, trong khi Berdych có đến 11 cú đánh thắng điểm và chỉ 4 lỗi tự đánh hỏng. Ngược lại, tay vợt từng 14 lần đăng quang Grand Slam chỉ 4 cú đánh thắng điểm nhưng lại mắc đến 6 lỗi tự đánh hỏng.

Không muốn bị loại sớm, Nadal tỏ rõ sự quyết tâm của mình để ván thứ ba diễn ra căng thẳng hơn. Không tay vợt nào bẻ được bàn giao bóng của đối phương khiến ván đấu này phải bước vào bàn tie-break cân não. Vẫn là người thi đấu tốt hơn, Berdych đã xứng đáng giành chiến thắng 7/5 trong loạt đánh này và chính thức loại á quân của giải đấu.

Với chiến thắng sau 2 giờ 13 phút này, Berdych đã bảo vệ được thành tích vào đến bán kết tại đây ở giải đấu năm ngoái và chờ đợi người thắng trong cặp đấu Andy Murray (Anh, 6) gặp tay vợt trẻ 19 tuổi của nước chủ nhà là Nick Kyrgios (hạng 53 thế giới).


Sharapova (phải) giành chiến thắng trước Bouchard - Ảnh: Reuters

Ở hai trận tứ kết của nội dung đơn nữ diễn ra trước đó, cuộc ‘đại chiến’ của hai người đẹp Maria Sharapova (Nga, 2) và Eugenie Bouchard (Canada, 7) đã không có bất ngờ nào xảy ra khi tay vợt người Nga đã thắng dễ dàng với tỷ số 2-0 (6/3, 6/2) để góp mặt ở trận bán kết. Đây cũng là trận bất bại thứ 4 của Sharapova trước tay vợt trẻ 20 tuổi Bouchard.

Tuy nhiên trận tứ kết đầu tiên đã có bất ngờ khi hạt giống số 3 Simona Halep (Romania) trong 1 ngày thi đấu với phong độ kém cỏi đã thất bại trước  Ekaterina Marakova (Nga, 10) với tỷ số 0-2 (4/6, 0/6). Với kết quả này, trận bán kết đầu tiên nội dung nữ sẽ là cuộc chiến nội bộ của ngưới Nga giữa Sharapova và Marakova.

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.