Bầu Đức tâng bốc HLV Guillaume lên tận mây xanh

27/01/2015 19:10 GMT+7

(TNO) Dù cho dư luận có nhiều ý kiến trái chiều về tài cầm quân của HLV Guillaume Graechen ở CLB HAGL, nhưng bầu Đức phản bác lại tất cả.

(TNO) Dù cho dư luận có nhiều ý kiến trái chiều về tài cầm quân của HLV Guillaume Graechen ở CLB HAGL, nhưng bầu Đức phản bác lại tất cả.

>> Bầu Đức: 'HAGL không phải dễ bị bắt nạt
>> Bầu Đức: '7-8 trận nữa HAGL sẽ vào guồng
>> Bầu Đức: 'Công Phượng thua vài trận là có kinh nghiệm liền
>> Bầu Đức: 'V-League là nơi... tập huấn hết sẩy nhất
>> Bầu Đức: 'Tôi chấp nhận HAGL có thể thua muối mặt
>> Bầu Đức: 'Đám nhỏ Công Phượng có kinh nghiệm đâu mà thiếu

 
HLV Guillaume Graechen khi dẫn dắt đội tuyển U.19 Việt Nam - Ảnh: Minh Trần

 
B.Bình Dương ở V.League mùa rồi có dàn cầu thủ quá mạnh nên vô địch là lẽ đương nhiên. Ở mùa giải năm nay, nếu đội bóng này không bảo vệ thành công ngôi vô địch, coi như vứt
Bầu Đức
Thậm chí ông bầu rất máu bóng đá này còn khẳng định, Guillaume Graechen chính là HLV xuất sắc nhất trong làng bóng đá Việt Nam năm 2014 và bây giờ vẫn thế.

Chia sẻ với Thanh Niên Online, bầu Đức dẫn giải: "Trong vai trò HLV trưởng đội U.19 Việt Nam, HLV Guillaume từng đoạt ngôi á quân giải U.19 Đông Nam Á được tổ chức tại sân Mỹ Đình. Tại giải này, U.19 Việt Nam chỉ thua Nhật Bản.

Thêm nữa, khi ông ấy dẫn dắt U.19 HAGL, lứa cầu thủ như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đã có chiếc cúp vô địch đầu tiên - giải U.21 Quốc tế - Cúp Báo Thanh Niên tại Cần Thơ. Ngoài ra, U.19 Việt Nam còn về nhì tại giải U.22 Đông Nam Á tại Brunei.

Riêng sân chơi tại Cần Thơ và Brunei, quân của Guillaume còn chấp đối phương từ 2-3 tuổi. Với chuỗi thành tích trên, chẳng có HLV nào làm được điều tương tự như ông ấy".

Lý giải cho nghi ngờ về khả năng của nhà cầm quân người Pháp tại V-League, bầu Đức nói: "HLV trưởng chỉ đóng vai trò quan trọng chứ không hẳn quyết định đến chuyện thành bại của cả đội bóng. Chẳng hạn ở mùa giải 2003 và 2004, HAGL đoạt cú đúp giải vô địch quốc gia và Siêu Cúp Quốc gia, đơn giản vì dàn cầu thủ của chúng tôi quá mạnh. Quy tụ toàn hảo thủ đội tuyển Thái Lan và Việt Nam, một đội bóng như vậy không vô địch mới là lạ.

B.Bình Dương ở V.League mùa rồi cũng vậy, dàn cầu thủ họ quá mạnh nên vô địch là lẽ đương nhiên. Ở mùa giải năm nay, nếu đội bóng này không bảo vệ thành công ngôi vô địch, coi như vứt".

 
Mùa này bầu Đức (áo khoác đen) luôn theo dõi rất sát HAGL - Ảnh: Khả Hòa

Bầu Đức nói tiếp: "Nhiều người nói HLV Lê Thụy Hải là giỏi, điều đó đúng nhưng chưa đủ. Theo tôi phải thêm rằng ông Hải có phần gặp may khi về dẫn dắt B.Bình Dương. Còn nhớ cách đây chưa lâu, ông Hải về cầm quân ở Hải Phòng với hi vọng giúp đội bóng này trụ hạng. Rút cuộc thì sao? Hải Phòng rớt hạng, ông Hải phải ra đi…".

Ở V.League 2015, HAGL là đội bóng có tuổi đời bình quân thấp nhất (21,7 tuổi) nhưng sau 5 vòng đấu đội quân của HLV Guillaume Graechen đã để lại nhiều ấn tượng nhất, với lối chơi tấn công đẹp mắt, khả năng kiểm soát bóng vượt trội so với các bậc đàn anh…

Minh Vỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.