PSG trở lại top 3, Lyon vẫn bay cao ở Ligue 1

26/01/2015 08:58 GMT+7

(TNO) ĐKVĐ Paris Saint Germain (PSG) vừa trở lại top 3 sau khi đánh bại chính đối thủ cạnh tranh Saint-Etienne với tỷ số 1-0 ở vòng 22 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (26.1, giờ VN). Trong khi đó, Lyon tiếp tục bay cao với chiến thắng nhẹ trước Metz.

(TNO) ĐKVĐ Paris Saint Germain (PSG) vừa trở lại top 3 sau khi đánh bại chính đối thủ cạnh tranh Saint-Etienne với tỷ số 1-0 ở vòng 22 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (26.1, giờ VN).  Trong khi đó, Lyon tiếp tục bay cao với chiến thắng nhẹ trước Metz.

>> Marseille và PSG tìm lại chiến thắng
>> Khinh thường đối thủ, PSG gục ngã trước Bastia
>> PSG lại hụt bước ở Ligue 1

PSG trở lại top 3, Lyon vẫn bay cao ở Ligue 1
PSG (áo xanh đen) gặp khó khăn trong hiệp 1 trận đấu với Saint-Etienne - Ảnh: Reuters

Trước cuộc đón tiếp PSG trên sân nhà Stade Geoffroy-Guichard, Saint-Etienne cũng như đối thủ đều trải qua một tuần suôn sẻ khi cùng có chiến thắng để góp mặt ở vòng 16 đội ở Cúp quốc gia Pháp. Đội chủ nhà chủ động chơi phòng ngự và chờ cơ hội ở những tình huống phản công.

Chiến thuật của HLV Christophe Galtier phần nào khiến PSG gặp bế tắc trong triển khai tấn công ở 45 phút đầu tiên. Trong khi đó, dù cầm bóng ít hơn hẳn trong hiệp 1 nhưng Saint-Etienne lại tạo ra những cơ hội ghi bàn rõ nét hơn sau các pha dứt điểm của Franck Tabanou, Paul Baysse.

Dù vậy, PSG đã chơi tốt hơn trong hiệp 2 khi sớm tạo áp lực lớn hơn về phía đội chủ nhà. Trong 10 phút đầu hiệp, đoàn quân của HLV Laurent Blanc liên tiếp có những cơ hội ghi bàn sau các nỗ lực của Blaise Matuidi và Edinson Cavani (người bị từ chối bàn thắng thứ 9 trong mùa giải ở phút 53 do bị cho là phạm lỗi việt vị).


Ibrahimovic sút phạt đền thành công - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên cổ động viên thủ đô Paris không phải chờ đợi lâu khi đội bóng “con cưng” của mình pha vỡ bế tắc sau tình huống thổi phạt 11m tranh cãi ở phút 57. Trong tình huống này, Jeremy Clement bị thổi phạt do dùng tay chơi bóng trong vòng cấm, nhưng cầu thủ này một mực cho rằng bóng chỉ chạm vai anh nhưng không thể thay đổi quyết định của “ông vua áo đen”. Chân sút ngôi sao Zlatan Ibrahimovic là người thực hiện thành công quả phạt 11m để giúp PSG vượt lễn dẫn trước.

Chủ nhà Saint-Etienne ít có phản kháng ở phần thời gian còn lại ngoại trừ màn trình diễn xuất sắc của thủ thành Stephane Ruffier. Còn với PSG, nếu Cavani và Ibrahimovic tận dụng tốt hơn những cơ hội được đồng đội tạo ra, có lẽ nhà đương kim vô địch rời sân Stade Geoffroy-Guichard với chiến thắng đậm hơn.

Chiến thắng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp giúp PSG giành vị trí thứ 3 của chính Saint-Etienne và tiếp tục duy trì hy vọng lật đổ đội đầu bảng Lyon với khoảng cách 4 điểm ít hơn (44 so với 48).

Ở các trận còn lại, Lyon tiếp tục bay cao với chiến thắng thứ 10 trên sân nhà khi thắng nhẹ Metz với tỷ số 2-0 nhờ công của Alexandre Lacazette (phút 31, đá phạt 11m) và Corentin Tolisso (phút 83) để duy trì ngôi đầu bảng.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.