Ngày thi đấu thành công của các tay vợt nữ Mỹ

26/01/2015 20:48 GMT+7

(TNO) Vòng 4 của giải Úc mở rộng diễn ra trong ngày thi đấu hôm nay (26.1, giờ VN) đã đánh dấu sự thành công của các tay vợt nữ của Mỹ khi có đến 3 trong 4 tay vợt chiến thắng để lọt vào tứ kết.

(TNO) Vòng 4 của giải Úc mở rộng diễn ra trong ngày thi đấu hôm nay (26.1, giờ VN) đã đánh dấu sự thành công của các tay vợt nữ của Mỹ khi có đến 3 trong 4 tay vợt chiến thắng để lọt vào tứ kết.

>> Murray đánh bại Dimitrov để vào tứ kết Úc mở rộng 2015
>> Hoàng Nam thắng đơn thua đôi tại vòng 1 giải trẻ Úc mở rộng
>> Federer thua sốc ở vòng 3 giải Úc mở rộng 2015

Ngày thi đấu thành công của các tay vợt nữ Mỹ-1
Serena giành quyền vào tứ kết Úc mở rộng 2015 - Ảnh: AFP

Tay vợt nữ hàng đầu của Mỹ nói riêng và của thế giới nói chung là Serena Williams là người có trận ra quân mở hàng cho ngày thi đấu thành công của quốc gia này. Dù để thua tay vợt Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, 24) trong ván đầu với điểm số 2/6 nhưng với bản lĩnh của mình, tay vợt số 1 thế giới đã thắng lại cả hai ván với điểm số 6/3 và 6/2 để giành vé vào tứ kết.

Với chiến thắng này, tay vợt 5 lần đăng quang Úc mở rộng sẽ đối mặt với á quân Dominika Cibulkova (Slovakia, 11) ở vòng tứ kết, sau khi tay vợt của Slovakia đã xuất sắc đánh bại cựu vô địch Victoria Azarenka (Belarus, hạng 44 thế giới) trong trận đấu rất hấp dẫn với tỷ số 2-1 (6/2, 3/6, 6/3).

Đáng khen hơn chính là chiến thắng của cô chị Venus Williams (18) trước tay vợt đang có phong độ rất cao từ đầu giải là hạt giống số 6 Agnieszka Radwanska (Ba Lan). Tay vợt 34 tuổi này đã vượt qua gánh nặng của tuổi tác để thắng Radwanska với tỷ số 2-1 (6/3, 2/6, 6 /1). Đây cũng là lần đầu tiên Venus vào đến tứ kết ở Úc mở rộng kể từ năm 2010.

Ngày thi đấu thành công của các tay vợt nữ Mỹ-2
Keys đang trình diễn một phong độ ấn tượng - Ảnh: AFP

Một tay vợt khác của Mỹ là tài năng 19 tuổi Madison Keys (hạng 35 thế giới) đã tiếp tục ‘bay cao’ bằng chiến thắng 2-0 (6/2, 6/4) trước người đồng hương Madison Brengle (hạng 64 thế giới). Keys chính là tay vợt đã bất ngờ loại hạt giống số 4 Petra Kvitova tại vòng 3. Như vậy, tại tứ kết Keys sẽ tiếp tục gặp một người đồng hương nữa là đàn chị Venus.

Ở nội dung đơn nam, tưởng chừng hạt giống số 5 Kei Nishikori (Nhật Bản) sẽ gặp nhiều khó khăn trong trận đấu gặp David Ferrer (Tây Ban Nha, 9). Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu xuất sắc khi tung ra được những cú đánh rất mạnh mẽ khiến tay vợt có lối chơi bền bỉ như Ferrer phải rơi vào thế bị động đã giúp Nishikori có được chiến thắng sau cả ba ván đều với điểm số 6/3.


Wawrinka tiếp tục con đường bảo vệ chức vô địch giải Úc mở rộng - Ảnh: AFP

Đương kim vô địch Stan Wawrinka (Thụy Sỹ, 4) dù gặp nhiều khó khăn hơn nhưng cũng đã có trận thắng 3-1 (7/6, 6/4, 4/6, 7/6) trước Guillermo Garcia-Lopez (Tây Ban Nha, hạng 37 thế giới). Với chiến thắng này, Wawrinka sẽ gặp Nishikori ở tứ kết và hứa hẹn đây sẽ là trận đấu hấp dẫn nhất của vòng đấu này.

Gặp nhiều khó khăn nhất trong ngày thi đấu hôm nay lại là hạt giống số 8 người Canada Milos Raonic khi anh phải cần đến ván đấu thứ 5 mới có thể đánh bại được Feliciano Lopez (Tây Ban Nha, 12) với tỷ số 3-2 (6/4, 4/6, 6/3, 6/7, 6/3) sau 3 giờ 5 phút thi đấu.

Tuy nhiên, khó khăn sẽ đến với Raonic ở vòng tứ kết khi anh phải đối mặt với tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia), người đã có chiến thắng 3-0 (6/4, 7/5, 7/5) trước Gilles Muller (Luxembourg, hạng 42 thế giới) trong trận đấu cuối cùng của ngày thi đấu thứ 8 tại Úc mở rộng.

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.