Giải mã 'hiện tượng' Đồng Tâm Long An

27/01/2015 10:22 GMT+7

(TNO) Không ồn ào, không khoa trương, Đồng Tâm Long An (ĐTLA) đang tiến từng bước vững chắc tại đấu trường V-League 2015 vốn được cho là rất khốc liệt.

(TNO) Không ồn ào, không khoa trương, Đồng Tâm Long An (ĐTLA) đang tiến từng bước vững chắc tại đấu trường V-League 2015 vốn được cho là rất khốc liệt.

>> Vòng 5 V-League: Bình Dương nếm mùi thất bại
>> VPF muốn V-League theo kịp J-League
>> HLV của ĐTLA: 'May quá có tiền mua lại điện thoại rồi

Giải mã 'hiện tượng' Đồng Tâm Long An-1
ĐTLA chưa thua trận nào ở V-League 2015 - Ảnh: Độc Lập

"Sau 5 vòng đấu chỉ còn hai đội chưa thua trận, trong đó có ĐTLA. Điều này khiến chúng tôi tự hào và là động lực để chơi tốt các trận tiếp theo”, ông Võ Thành Nhiệm, chủ tịch CLB ĐTLA hãnh diện khi nói về chiến tích của đội bóng.

Trước mùa giải, ĐTLA bị xem là đội lót đường, bởi những mùa trước đây họ thường nằm ở nhóm cuối bảng xếp hạng. Thế nhưng, "Gạch" đã gây ngạc nhiên thú vị cho người hâm mộ với thành tích bất bại (2 thắng, 3 hòa).

Kết quả này không phải đến từ may mắn hay lịch thi đấu thuận lợi mà đến từ nỗ lực của cả tập thể, vì trận đầu tiên họ đã phải làm khách trước Hà Nội T&T.

Những cầu thủ tưởng chừng như đã ở bên sườn dốc sự nghiệp như Tài Em, Quang Thanh, Chí Công lại là những chiến binh giữ lửa cho "Gạch".

Ở tuổi 33, nhưng Tài Em vẫn chơi tốt suốt 90 phút với nền tảng thể lực sung mãn. Quang Thanh xông xáo bên hành lang phải với những pha lên công về thủ rất hiệu quả và Chí Công cùng với Bảo Anh hợp thành bức tường phòng ngự vững chắc, góp công vào chiến thắng của "Gạch".

Giải mã 'hiện tượng' Đồng Tâm Long An-2
Tài Em (giữa) vẫn thi đấu rất ổn định - Ảnh: Độc Lập

Sự chắc chắn của "Gạch" còn được góp công của thủ môn Quốc Cường. 5 trận vừa qua, chàng thủ môn ngộ nghĩnh này đã chơi rất hay, làm nản lòng các chân sút đối phương.

Ở mùa giải trước, HLV Ngô Quang Sang không thành công, phải chia tay ghế HLV trưởng giữa mùa giải, thì lần này, khi trở lại ông Ngô Quang Sang đã làm mới ĐTLA bằng lối chơi năng nổ và nhiệt tình.

Nhận thấy cầu thủ của đội không thể sánh bằng các đối thủ khác, ông Ngô Quang Sang tập trung vào việc nâng cao thể lực cho toàn đội, chính vì thế mà cầu thủ thường chấn thương như Phan Văn Tài Em đã gây bất ngờ khi luôn đủ sức đá hết 90 phút.

5 trận bất bại là một thành tích không thể tốt hơn của "Gạch" trong giai đoạn này. Có thể họ không đủ lực để chen chân vào tốp 3, nhưng với phong độ như hiện nay, thì bất cứ đội nào gặp "Gạch" cũng phải e ngại cách chơi chắc chắn của đội bóng này.

Trao đổi với chúng tôi, HLV Ngô Quang Sang nói: “Chúng tôi đang sống trong những tháng ngày hạnh phúc vì kết quả như mơ ở những vòng đầu tiên. Mùa giải này, chúng tôi có thể tự tin nói rằng không còn phải lo trụ hạng như các mùa trước đây. Bước khởi đầu tốt sẽ giúp cầu thủ chúng tôi nỗ lực chơi hay từng trận để tạo bất ngờ”.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.