ĐKVĐ Arsenal nhọc nhằn đi tiếp ở Cúp FA

26/01/2015 05:44 GMT+7

(TNO) Các CĐV Arsenal đã phải trải qua những giây phút căng thẳng khi đội bóng thành London gặp khó khăn trong trận đấu với Brighton & Hove Albion nhưng rồi thầy trò HLV Arsene Wenger cũng giành chiến thắng 3-2 để tiếp tục con đường bảo vệ chức vô địch ở Cúp FA.

(TNO) Các CĐV Arsenal đã phải trải qua những giây phút căng thẳng khi đội bóng thành London gặp khó khăn trong trận đấu với Brighton & Hove Albion nhưng rồi thầy trò HLV Arsene Wenger cũng giành chiến thắng 3-2 để tiếp tục con đường bảo vệ chức vô địch ở Cúp FA.

>> Man City và Chelsea rủ nhau rời khỏi Cúp FA
>> Cúp FA: Sự phấn khích chưa dừng lại
>> Arsenal suýt mua được Ronaldo trước M.U

ĐKVĐ Arsenal nhọc nhằn đi tiếp ở Cúp FA-1
Walcott (áo vàng) mở tỷ số cho Arsenal ngay ở phút thứ 2 - Ảnh: Reuters

Vòng 4 Cúp FA đã chứng kiến rất nhiều bất ngờ khi Chelsea cùng Manchester City bị loại còn M.U và Liverpool thì phải thi đấu lại khi đối đầu cùng những đội bóng hạng thấp hơn. Trong loạt trận diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (26.1, giờ VN), các đội bóng bị đánh giá thấp hơn tiếp tục gây khó khăn cho các đại diện Premier League.

Arsenal khởi đầu rất thuận lợi trong trận đấu diễn ra trên sân American Express Community. Ngay ở phút thứ 2, từ quả tạt của đồng đội, Theo Walcott khống chế gọn gàng rồi sút chéo góc, giúp đội khách mở tỷ số.

ĐKVĐ Arsenal nhọc nhằn đi tiếp ở Cúp FA-2
Ozil (phải) nhân đôi cách biệt cho các "pháo thủ" - Ảnh: Reuters

Không để cho đối thủ kịp hoàn hồn, các “Pháo thủ” tiếp tục tấn công rất mạnh mẽ. Điều đó khiến cho Brighton thi đấu lúng túng và phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút 24. Tomas Rosicky có pha chọc khe rất chuẩn xác cho Mesut Ozil để tiền vệ người Đức dứt điểm chính xác trong vùng cấm địa.

Tuy nhiên, sau khi bị thủng lưới 2 bàn thì Brighton đã thay đổi bộ mặt. Trong thế không còn gì để mất, đội chủ nhà dâng cao đội hình tấn công và tạo được sức ép đáng kể về phía khung thành Arsenal.

Những nỗ lực của các học trò HLV Chris Hughton đã được đền đáp ở phút 50 khi Chris O'Grady ghi bàn trong một tình huống mà hàng thủ Arsenal phá bóng thiếu dứt khoát.

ĐKVĐ Arsenal nhọc nhằn đi tiếp ở Cúp FA-3
Rosicky giúp Arsenal duy trì khoảng cách an toàn - Ảnh: AFP

Việc Brighton ghi bàn ít nhiều khiến cho các CĐV Arsenal lo lắng bởi bài học Chelsea bị loại sau khi dẫn trước 2-0 vẫn còn nóng hổi. Tuy nhiên, Rosicky một lần nữa tỏa sáng. Phút 59, tiền vệ người CH Czech cướp bóng trước vùng cấm địa đối phương rồi chuyền cho Olivier Giroud. Chân sút này nhả bóng lại để Rosicky tung ra một cú sút volley làm cháy lưới đội chủ nhà.

ĐKVĐ Arsenal nhọc nhằn đi tiếp ở Cúp FA-4
Baldock ghi bàn cuối cùng của trận đấu - Ảnh: Reuters

Trong khoảng thời gian còn lại, Brighton không bỏ cuộc. Đội chủ sân American Express Community tiếp tục dồn lên tìm kiếm bàn thắng. Đến phút 76, Sam Baldock ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho đội chủ nhà sau một pha phối hợp ăn ý.

Tuy nhiên, đó tất cả là những gì Brighton có thể làm được. Bởi Arsenal đã phòng thủ tốt trong những phút cuối để giữ vững tỷ số. Như vậy, thầy trò HLV Wenger vẫn có thể tiếp tục hành trình bảo vệ danh hiệu vô địch Cúp FA.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.