Guillaume Graechen và Lê Huỳnh Đức sẵn sàng cho trận chiến... người cùng khổ

25/01/2015 10:24 GMT+7

(TNO) Cuộc đối đầu lúc 17 giờ chiều nay giữa HAGL và SHB.Đà Nẵng trên sân Pleiku hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn bởi cả 2 đối thủ đều đang rất khát điểm.

(TNO) Cuộc đối đầu lúc 17 giờ chiều nay giữa HAGL và SHB.Đà Nẵng trên sân Pleiku hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn bởi cả 2 đối thủ đều đang rất khát điểm.

>> Bầu Đức: '7-8 trận nữa HAGL sẽ vào guồng
>> HAGL cần thay đổi lối chơi
>> Cầu trời 'gói kích cầu' HAGL không... chết yểu
>> HAGL thua trận thứ 3 liên tiếp
>> Công Phượng tập luyện hăng say trước mắt cựu tuyển thủ Pháp
>> Đội bóng hạng 2 Nhật Bản muốn chiêu mộ Công Phượng, Tuấn Anh
>> Công Phượng hãy cứ tha hồ đá đẹp...

 
HLV Lê Huỳnh Đức (phải) đến bắt tay HLV Guillaume Graechen trên sân Pleiku chiều 24.1 - Ảnh: Minh Trần

Hiện tại chủ nhà HAGL mới được 3 điểm sau 4 vòng đấu và đặc biệt, vừa có 3 thất bại liên tiếp. Còn bên phía đội khách SHB.Đà Nẵng, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức chỉ mới có được 1 điểm duy nhất cho đến thời điểm này.

Sau khi trở về sau trận thất bại trước Hải Phòng ở vòng 4, HAGL đã tích cực tập luyện chuẩn bị cho trận tiếp đón SHB.Đà Nẵng. Nhằm tạo không khí thoái mái và động viên các học trò, HLV Guillaume Graechen đã dành khá nhiều thời gian để "làm công tác tư tưởng" cho các cầu thủ trẻ đội nhà.

"Chúng ta đã để thua 3 trận đấu liền và chắc chắn tôi không muốn các bạn lập lại sai lầm như ở các trận đấu trước. SHB.Đà Nẵng đang rất khát điểm và chắc chắn họ sẽ chơi đầy quyết tâm trong trận đấu này.

Các bạn hãy tự tin chơi bóng theo đúng phong cách của mình. Sự tự tin sẽ giúp các bạn làm được rất nhiều điều. Đối thủ mạnh, nhưng nên nhớ họ và nhiều đội bóng đang phải e ngại chúng ta. Các bạn hãy cứ thi đấu tự tin và cống hiến như những gì đã thể hiện trong các trận thắng trước đây", HLV Guillaume tâm sự với các học trò tại buổi tập chiều 24.1.


Các cầu thủ HAGL đã tập luyện rất hăng say chiều 24.1 - Ảnh: Minh Trần

Ông thầy người Pháp cũng tranh thủ lên tinh thần cho các học trò. "Mặc dù chúng tôi vừa trải qua 3 thất bại liên tiếp, nhưng tinh thần các cầu thủ HAGL đã dần ổn định và chúng tôi sẵn sàng cho trận đấu diễn ra chiều 25.1. 

Trong buổi tập của chúng tôi, tất cả đều đang tỏ ra hết sức thoải mái và quyết tâm trước trận đấu với SHB.Đà Nẵng. Chúng tôi đã xác định đây là trận đấu then chốt ở giai đoạn này. Nếu giành chiến thắng trước SHB Đà Nẵng chúng tôi sẽ có thêm 3 điểm và bỏ xa chính đối thủ của mình trên bảng xếp hạng V-League 2015", HLV Guillaume chia sẻ.

Bên cạnh đó, HLV của HAGL cũng chia sẻ tin vui: "Chúng tôi có sự trở lại của Xuân Trường. Đây là tin vui với cả đội bởi Xuân Trường đóng vai trò quan trọng ở tuyến giữa và cậu ấy còn mang băng đội trưởng. Công Phượng cũng sẽ trở lại đội hình xuất phát bởi theo tôi cậu ấy đang có thể trạng khá tốt. Trên hàng công, có thể Văn Toàn sẽ ngồi dự bị để nhường chỗ cho ngoại binh Zdravko Dragicevic...".


Theo HLV Lê Huỳnh Đức, thận trọng là yếu tố quan trọng các cầu thủ SHB.Đà Nẵng phải lưu tâm cho chuyến làm khách tại Gia Lai - Ảnh: Minh Trần

Trong khi đó, hôm qua SHB.Đà Nẵng cũng đã có buổi tập trên sân Pleiku và với tinh thần khá phấn chấn. Thế nhưng, với tính cách khá thận trọng, HLV Lê Huỳnh Đức cho biết: "HAGL thua liên tiếp 3 trận nhưng vẫn xếp trên Đà Nẵng (xếp cuối). Đối với Đà Nẵng ở thời điểm này chẳng có đối thủ nào là dễ dàng và trận đấu nào cũng sẽ rất khó khăn.

Lực lượng của HAGL đã được nhắc đến rất nhiều suốt 2 năm qua và tài năng đã được kiểm chứng ở cấp độ U.19. Tất nhiên, lên chơi V-League khó có thể đòi hỏi các cầu thủ trẻ tỏa sáng ngay được. Nhưng với những phẩm chất kỹ thuật rất đặc biệt, họ đủ sức gây khó khăn cho bất cứ đối thủ nào".

HLV Huỳnh Đức chốt lại: "HAGL không có được thành tích tốt, trong khi Đà Nẵng cũng đã có vấn đề của riêng mình. Chính vì thế, đối với chúng tôi ở thời điểm này thì trận đấu cũng sẽ rất khó khăn. Nên các cầu thủ không được phép suy nghĩ chủ quan là đàn anh đá với đàn em thì kiểu gì cũng thắng, nếu thế sẽ trả giá đắt".

Thanh Niên Online

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.