Joachim Loew giành giải thưởng danh giá của Đức

24/01/2015 20:31 GMT+7

(TNO) Huấn luyện viên trưởng tuyển Đức Joachim Loew vừa được vinh danh với Giải thưởng truyền thông Đức vào thứ bảy (giờ VN) tại Baden-Baden.

(TNO) Huấn luyện viên trưởng tuyển Đức Joachim Loew vừa được vinh danh với Giải thưởng truyền thông Đức vào tối thứ bảy (giờ VN) tại Baden-Baden. 

>> Joachim Loew: Ai cũng muốn thắng tuyển Đức
>> Nể phục Joachim Loew
>> HLV Joachim Loew sẽ dẫn dắt tuyển Đức đến hết EURO 2016
>> HLV Joachim Loew phản pháo lại vấn đề hát quốc ca


Đại diện ban giám khảo trao giải cho HLV Joachim Loew - Ảnh: AFP

"Đó là một giải thưởng rất đặc biệt đối với tôi. Danh sách những người đoạt giải này từ trước đến nay đều lừng lẫy và ấn tượng. Tôi rất vui mừng trở thành thành viên của một nhóm như vậy", Loew vui mừng nói sau buổi lễ.

"Dưới tay ông, đội tuyển quốc gia chơi hiện đại, cởi mở và dễ gần, trở thành đại sứ cho Đức", Peter Altmaier - Bộ trưởng Liên bang về các vấn đề đặc biệt xúc động phát biểu tại buổi lễ trao giải.

Ban giám khảo của giải thưởng này là tổng biên tập của các tờ báo và tạp chí hàng đầu nước Đức. Phần thưởng này như là sự vinh danh những thành tích mà Loew đã làm trong những năm qua. 

Đại diện ban giám khảo nói rõ: "Ông ấy có tầm nhìn chiến lược, chọn những các cầu thủ hàng đầu và kết nối họ lại với nhau. Mặc dù có nhiều sự khác nhau về nền tảng, kinh nghiệm và tính cách nhưng ông Loew đã khiến cho họ tự hào để chơi cho tuyển Đức”.


Dưới triều đại của Loew, tuyển Đức vô địch thế giới sau 24 năm chờ đợi - Ảnh: AFP

Dưới cương vị huấn luyện viên, ông Loew sẵn sàng đối mặt với phương tiện truyền thông để bảo vệ quan điểm cũng như các học trò của mình. Người ta luôn nhớ rằng tuyển Đức giành chức vô địch World Cup lần đầu tiên trong 24 năm qua tại Brazil mùa hè 2014 không chỉ nhờ vào đẳng cấp mà còn từ niềm đam mê và sự gắn kết mà ông Loew đã thổi vào các cầu thủ.

Joachim Loew nói: “Tôi cũng nhận một số danh hiệu và giải thưởng sau World Cup nhưng giải thưởng này rất đặc biệt vì nó là sự nhìn nhận nỗ lực của tôi ở những năm trước nữa”.

Giải thưởng này đã được trao hàng năm kể từ 1992. Những chính trị gia từng giành giải này bao gồm Thủ tướng Đức Angela Merkel, các cựu Thủ tướng Helmut Kohl và Gerhard Schroder. Ở bên ngoài nước Đức có những nhân vật nổi tiếng Yassir Arafat, Nelson Mandela và diễn viên George Clooney từng chiến thắng giải này.

Kim Chao


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.