Đội bóng hạng 2 Nhật Bản muốn chiêu mộ Công Phượng, Tuấn Anh

24/01/2015 14:41 GMT+7

(TNO) Khi hay tin lứa cầu thủ Công Phượng thi đấu tại V-League, CLB Mito Hollyhock - đang chơi tại J-League 2 (Nhật Bản) đã cử đại diện sang Việt Nam để xem giò cẳng các cầu thủ này.

(TNO) Khi hay tin lứa cầu thủ Công Phượng thi đấu tại V-League, CLB Mito Hollyhock - đang chơi tại J-League 2 (Nhật Bản) đã cử đại diện sang Việt Nam để xem giò cẳng các cầu thủ này.

>> Công Phượng hãy cứ tha hồ đá đẹp...
>> Công Phượng không phải là một ngôi sao
>> HLV Guillaume: 'Để Công Phượng ngồi dự bị là bảo vệ anh ấy
>> Khi Công Phượng bước sang tuổi 20
>> Người hâm mộ Hải Phòng vây kín Công Phượng
>> Bầu Đức: 'Công Phượng thua vài trận là có kinh nghiệm liền

 
Đại diện CLB Mito Hollyhock đang tham quan sân vận động Pleiku - Ảnh: Minh Trần

Ông Mitsushiro Obara - Giám đốc kỹ thuật của CLB Mito Hollyhock nói: “Chúng tôi rất ấn tượng khi xem U.19 Việt Nam đá với U.19 Nhật Bản. Không chỉ ở Việt Nam mà giới truyền thông Nhật Bản đã đăng tải khá nhiều hình ảnh về lứa cầu thủ xuất sắc trong đội hình U.19 Việt Nam, thậm chí còn có tờ báo ở đất nước tôi đã ví tiền đạo Công Phượng như "Messi của Việt Nam".

Quả thực phía Việt Nam có rất nhiều cầu thủ có kỹ thuật tốt, vì thế chúng tôi muốn tìm hiểu kỹ thêm khả năng của các cầu thủ này để có thể đặt vấn đề với HAGL nhằm chuyển nhượng một số cầu thủ xuất sắc như Công Phượng, Tuấn Anh thi đấu cho CLB của chúng tôi ở mùa giải 2016.

Các cầu thủ trẻ HAGL có kỹ thuật cá nhân cực tốt. Nhưng các cầu thủ này vẫn còn thiếu nhiều kinh nghiệm chơi bóng ở giải đấu chuyên nghiệp”.

Ông Mitsushiro Obara cũng cho biết, việc xem Công Phượng và một số cầu thủ khác thi đấu ở V-League sẽ giúp ông có cái nhìn rõ nhất về các cầu thủ mà Mito Hollyhock mong muốn. Vì thế, sau khi xem trận đấu giữa HAGL gặp Hải Phòng (hôm 21.1), đại diện của CLB Mito Hollyhock đã quyết định ở lại để xem trận đấu giữa HAGL - Đà Nẵng (lúc 17 giờ ngày 25.1).

 
Công Phượng (áo trắng) đi bóng qua một cầu thủ Nhật tại giải U.19 Đông Nam Á 2014 - Ảnh: Bạch Dương

Trong dịp này, ông Mitsushiro Obara và các đồng sự cũng tham quan Trung tâm Thể thao Hàm Rồng (Gia Lai) và tỏ ra khá bất ngờ về cơ sở vật chất khá tốt tại đây.

J-League 2 là giải Hạng nhì Nhật Bản, nơi mà tiền đạo Lê Công Vinh từng có thời gian thi đấu khoảng 5 tháng trong màu áo CLB Consadole Sapporo.

Bên cạnh đó, CLB Mito Hollyhock chính là đội bóng mà HLV Toshiya Miura từng làm HLV trưởng trong khoảng thời gian 1 năm (mùa giải 1998) khi HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam hiện tại vừa đi tu nghiệp ở nước Đức trở về.

Đây không phải là lần đầu tiên Công Phượng và các đồng đội nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các đội bóng nước ngoài. Tại vòng chung kết U.19 châu Á, Công Phượng cũng đã được các nhà môi giới tại Nhật Bản, Hàn Quốc mời về thi đấu cho một số CLB tại J-League và K-League. Ngay sau đó, có thông tin CLB PSV Eindhoven (Hà Lan, đội bóng Lee Nguyễn từng đầu quân mùa 2006-2008) để mắt tới 4 cầu thủ Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường.

Thành Thắng - Minh Trần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.