HAGL cần thay đổi lối chơi

23/01/2015 13:12 GMT+7

(TNO) Sau 3 trận thua liên tiếp, tâm lý bất ổn đã ảnh hưởng đến đôi chân của các cầu thủ trẻ HAGL. Nếu không thay đổi cách chơi để tìm chiến thắng, HAGL sẽ rơi xuống đáy bảng xếp hạng V-League 2015.

(TNO) Sau 3 trận thua liên tiếp, tâm lý bất ổn đã ảnh hưởng đến đôi chân của các cầu thủ trẻ HAGL. Nếu không thay đổi cách chơi để tìm chiến thắng, HAGL sẽ rơi xuống đáy bảng xếp hạng V-League 2015.

>> Cầu trời 'gói kích cầu' HAGL không... chết yểu
>> HAGL thua trận thứ 3 liên tiếp
>> Hỗn loạn vé xem HAGL ở Hải Phòng


HAGL vừa thua 3 trận liên tiếp tại V-League 2015 - Ảnh: Anh Hải

Lần đầu tiên ra “biển lớn”, cầu thủ HAGL thật sự choáng ngợp bởi những “cơn sóng” ở V-League, khác xa những gì họ từng trải qua ở các giải trẻ năm 2014. Nhiều cầu thủ HAGL rất buồn vì họ nỗ lực hết sức mình, nhưng lại không có kết quả như ý.

Công bằng mà nói, HAGL chơi không đến nỗi tệ ở những trận mà họ thất bại. Các trận đấu gặp ĐTLA và Thanh Hóa, HAGL đều cầm bóng nhiều hơn, nhưng họ thất bại vì tấn công thiếu sắc bén và phòng thủ kém.

Việc cũng cố hàng phòng ngự xem ra khó thực hiện, bởi HLV Guillaume Graechen không có người thay thế. Hiện nay, nhà cầm quân người Pháp buộc phải tin cậy vào sự lăn xả của Văn Long và Đức Lương ở vị trí trung vệ.

Tuy nhiên, HAGL có thể điều chỉnh lối chơi trong tấn công để lấy công bù thủ. Suốt các trận vừa qua, lối chơi của HAGL khá đơn điệu khi tập trung tấn công trung lộ, nên rất dễ bị đối thủ bắt bài.

ĐTLA, Thanh Hóa, Hải Phòng hiểu lối chơi của HAGL tường tận, nên họ chỉ dùng đúng một chiêu duy nhất là có thể đốn hạ “Gỗ”. Đó là sau khi ghi bàn dẫn trước, đều tập trung lùi sâu về, bố trí phòng ngự nhiều tầng ngay trung lộ, thế là cầu thủ HAGL đâm đầu vào tường vì thiếu kinh nghiệm.

HAGL cần thay đổi lối chơi
Cách tấn công của Công Phượng (44) và đồng đội quá đơn điệu - Ảnh: Anh Hải

Xem HAGL thi đấu, một chuyên gia bóng đá nhận xét: “Xem HAGL đá tấn công theo kiểu hòa vốn nên không thể gây nguy hiểm cho khung thành đối phương. Họ cứ đá vòng vòng trước trung lộ nên giúp đối phương dễ dàng phòng thủ. Tôi không hiểu vì sao những pha xuống biên của HAGL cứ trả ngược lên mà không tạt vào khu vực 16m50.

HAGL có những cầu thủ chạy biên tốt như Văn Sơn, Hồng Duy, Thanh Tùng nên cần mạnh dạn tạt biên. Nếu tạt biên 5 quả, hoặc 10 quả thì sẽ có một cơ hội. Nếu không chịu thay đổi, không chịu tạt biên mà cứ phụ thuộc vào các pha đánh trung lộ thì HAGL sẽ tiếp tục khó khăn trong việc tìm bàn thắng”.

Chuyên gia này cũng dẫn chứng khi Võ Út Cường vào sân ở hiệp 2 trận đấu với Hải Phòng, cú tạt biên của anh rất nguy hiểm, nếu Văn Toàn nhanh hơn, chạm được chân vào bóng, HAGL đã có trận hòa.

Vấn đề của HAGL là HLV Guilaume Graechen quá tập trung đánh trung lộ mà không khai thác hai biên khiến cách chơi tấn công của HAGL bế tắc.

Cuối tuần này, HAGL sẽ tiếp SHB Đà Nẵng ngay trên sân Pleiku. Lực lượng mùa này của đội bóng sông Hàn không tốt nên nếu ông thầy người Pháp chịu thay đổi chiến thuật, HAGL có thể kiếm được điểm.

Thành Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.