Cầu thủ Việt và tính chuyên nghiệp

21/01/2015 07:20 GMT+7

(TNO) Mỗi khi SLNA gặp Bình Dương người hâm mộ lại thắc mắc liệu các cầu thủ xứ Nghệ như Trọng Hoàng, Âu Văn Hoàn, Văn Bình, Công Vinh có đá hết mình để chống lại đội bóng quê hương.

(TNO) Mỗi khi SLNA gặp Bình Dương người hâm mộ lại thắc mắc liệu các cầu thủ xứ Nghệ như Trọng Hoàng, Âu Văn Hoàn, Văn Bình, Công Vinh có đá hết mình để chống lại đội bóng quê hương.

>> HLV Miura loại Trọng Hoàng, Minh Châu và 2 thủ môn khỏi AFF Cup
>> Bình Dương 'hủy diệt' Đà Nẵng trong 30 phút
>> Nếu Bình Dương buông cúp châu Á…
>> Công Vinh bị 'lưu đày' trên ghế dự bị ở Bình Dương?
>> B.Bình Dương tăng cường thêm ngoại binh ở hàng thủ

 
Hai mùa giải qua Trọng Hoàng (áo đỏ) đều xin vắng mặt ở trận Bình Dương làm khách trước SLNA - Ảnh: Bạch Dương

Sau vòng đấu đầu tiên, khi Bình Dương thắng đậm Đồng Tháp 6-1, Trọng Hoàng nói, anh rất vui với khởi đầu như mơ cùng với Bình Dương, nhưng cũng rất buồn khi hay tin SLNA thua trên sân nhà trước Hải Phòng.

Không chỉ buồn mà Trọng Hoàng còn lo lắng cho đội bóng quê hương của anh liệu có chơi tốt tại V-League 2015 khi HLV Hữu Thắng ra đi và gánh nặng dồn lên đôi chân các cầu thủ trẻ.

Tâm trạng của Trọng Hoàng là điều dễ hiểu, bởi người Việt Nam vốn có truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, luôn hướng về quê cha đất tổ, cho dù có đi đâu, làm gì.

Đau đáu với quê hương là vậy, thế nhưng, chiều nay (21.1) Trọng Hoàng cùng với các cầu thủ xứ Nghệ khác như Văn Bình, Văn Hoàn, Công Vinh có thể sẽ ra phải sân với mục đích đánh bại đội bóng SLNA.

Trong bóng đá chuyên nghiệp, việc “ăn cây nào rào cây ấy” là chuyện hẳn nhiên. Bình Dương đã chi số tiền rất lớn để chuyển nhượng và trả lương cho các cầu thủ này, thì họ phải hết lòng vì màu cờ sắc áo cho đội bóng miền Đông Nam bộ.

Thế nhưng, hai mùa giải vừa qua, Trọng Hoàng, Văn Hoàn và Văn Bình đều nói chuyện với ban huấn luyện Bình Dương để xin không thi đấu trên sân Vinh, với lý do tình cảm của họ với người hâm mộ xứ Nghệ quá lớn, nên không thể tập trung chơi với phong độ tốt nhất.

Trước sự mở lời này, ban huấn luyện Bình Dương cũng đã linh động giải quyết thấu tình hợp lý. Bởi mỗi khi cầu thủ không có trạng thái tâm lý tốt nhất, thì việc tung họ ra sân chỉ làm hại đội bóng, chứ không có lợi.

Trọng Hoàng cho biết trước trận đấu, bố của anh cũng khuyên anh không nên đá trận này, nhưng quyết định tùy thuộc vào ban huấn luyện Bình Dương.

Sau 3 vòng đấu, Trọng Hoàng, Văn Hoàn đang có phong độ ấn tượng và là nhân vật chính góp phần tạo nên sức mạnh của Bình Dương. Vì thế, nếu Trọng Hoàng, Văn Hoàn không ra sân, hoặc anh không thể chơi đúng phong độ, thì Bình Dương sẽ giảm hẳn sức mạnh trên “thánh địa” Vinh.

Riêng với trường hợp của Văn Bình và Công Vinh, Giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải không quá lo lắng vì hai cầu thủ này không đá trong đội hình chính.

Nói về việc sử dụng cầu thủ quê Nghệ An cho trận đấu chiều nay, Giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải cho biết ông chưa chắc việc có tung họ ra sân hay không bởi ông còn chờ xem tâm lý của các cầu thủ trước trận đấu. Theo ông Hải, nếu ai sẵn sàng ông sẽ mạnh dạn sử dụng mà không phải lo lắng.

Bóng đá Việt Nam đã tiến lên chuyên nghiệp 15 năm nay, hơn ai hết, các cầu thủ đóng vai trò chính tạo nên sự chuyên nghiệp cho một giải đấu.

Thiết nghĩ đã đến lúc những cầu thủ như Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Văn Bình cần hành xử một cách chuyên nghiệp. Tức là gạt bỏ tất cả những tác động bên ngoài sân cỏ để có thể cống hiến tốt nhất cho đội bóng mà họ đang khoác áo.

Nếu họ thi đấu hay, đẹp mắt thì cho dù Bình Dương có thắng SLNA tại thành Vinh, thì người hâm mộ cũng tán dương họ vì đã chơi đúng với tinh thần fairplay mà FIFA luôn đề cao ở mọi giải đấu.

Thành Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.