Lứa Công Phượng và những kỷ lục tại V-League 2015

19/01/2015 08:45 GMT+7

(TNO) V-League 2015 chỉ mới qua 3 vòng đấu nhưng lứa 'gà nòi' của bầu Đức như Công Phượng, Tuấn Anh Xuân Trường... đã thiết lập một số kỷ lục mới.

(TNO) V-League 2015 chỉ mới qua 3 vòng đấu nhưng lứa 'gà nòi' của bầu Đức như Công Phượng, Tuấn Anh Xuân Trường... đã thiết lập một số kỷ lục mới.

>> Hãy để các cầu thủ HAGL phát triển tự nhiên
>> HLV Guillaume: 'HAGL đã không đáp trả tốt
>> Phòng ngự kém, HAGL còn khổ dài dài
>> HAGL thua ngược tại Pleiku
>> HLV Guillaume: 'HAGL sẽ lấy công bù thủ

 
HAGL là đội bóng có đội tuổi trung bình thấp nhất trong số 14 đội bóng dự giải mùa 2015: 21,7 tuổi - Ảnh: Khả Hòa

Đầu tiên, theo thống kê được ban tổ chức V-League công bố, HAGL chính là đội bóng có đội tuổi trung bình thấp nhất trong số 14 đội bóng dự giải: 21,7 tuổi.

Chia sẻ với giới truyền thông về độ trẻ của HAGL, bầu Đức lấy làm tự hào: “Tôi khẳng định việc tôi đưa lứa học viện đầu tiên hợp tác với Arsenal lên đá giải cao nhất của quốc gia không chỉ gây tiếng vang trong khu vực Đông Nam Á mà còn cả thế giới nữa kia. Có ai đưa những cầu thủ trẻ 19 tuổi chơi sân chơi của người lớn như tôi không?". 

Trước đó, bầu Đức cũng khẳng định, quyết định đưa lứa U.19 lên thi đấu ở sân chơi khắc nghiệt như V-League là một sự mạo hiểm nhưng V-League cũng là môi trường tốt để những Công Phượng, Tuấn Anh... có thể cọ xát, tích lũy kinh nghiệm.


Nhằm giúp phục vụ tốt hơn cho khán giả đến sân Pleiku tận hưởng trọn vẹn một mùa giải, lãnh đạo CLB HAGL đã quyết định khai trương hình thức bán vé năm - Ảnh: Minh Trần - Anh Hải

Tiếp theo, HAGL là đội bóng đi tiên phong trong việc bán vé trọn mùa. Nhằm giúp phục vụ tốt hơn cho khán giả đến sân Pleiku tận hưởng trọn vẹn một mùa giải, lãnh đạo CLB HAGL đã quyết định khai trương hình thức bán vé năm. Vé năm xem HAGL được thiết kế bằng thẻ nhựa, kiểm soát bằng mã vạch... Kèm theo đó, khán giả mua vé trọn mùa còn được tặng một chiếc áo đấu của HAGL.

Lãnh đạo HAGL còn tiết lộ, sẽ có hơn 1.000 vé năm được bán ra ở mùa giải này. Theo đó, mỗi vé có giá 1 triệu đồng và sơ sơ HAGL sẽ thu về gần 1 tỉ đồng từ hình thức kinh doanh "cũ người mới ta" này.

Chuyện vé và sân cũng chính là dấu ấn mà HAGL mang lại cho V-League ngay ở vòng đấu đầu tiên. Trong trận tiếp Khánh Hòa ở loạt trận mở màn, thống kê có đến 13.000 khán giả đến sân Pleiku trong khi sức chứa của sân này chỉ khoảng 10.000 chỗ.


Khán giả đã tràn xuống sân Pleiku ở trận mở màn của HAGL - Ảnh: Khả Hòa

Sự kiện Pleiku vỡ sân trong ngày lứa cầu thủ trẻ HAGL ra mắt đã khiến các sân cỏ trên cả nước lo sốt vó. Hàng loạt sân cũ kỹ bắt đầu lao vào những cuộc nâng cấp, sửa chữa nhằm tránh cảnh khán giả tràn sân (như sân Pleiku) khi tiếp lứa Công Phượng... ghé thăm.

Kỷ lục mới nhất của HAGL là sử dụng 100% cầu thủ nội binh trong một trận đấu. Trong trận tiếp Thanh Hóa tại sân Pleiku 2 ngày trước, HLV Guillaume Graechen đã tung ra sân 11 nội binh và thi đấu rất tưng bừng trong hiệp 1. 

Đội hình nội binh của HAGL hôm đó gồm: thủ môn Văn Tiến; cặp trung vệ Văn Long và Đức Lương; cánh phải do Văn Sơn đảm nhiệm, còn cánh đối diện do Hồng Duy án ngữ. Ở khu vực trung tâm, bộ đôi Tuấn Anh và Xuân Trường tiếp tục được tin tưởng, đôi cánh tiền vệ của HAGL là Thanh Tùng bên phải và Công Phượng bên cánh trái. Trên hàng công, Văn Toàn đá cặp với Hoàng Thiên.


Công Phượng (áo xanh) đi bóng trước 2 cầu thủ Thanh Hóa hôm 17.1.2015. Ở trận này, đội hình xuất phát của HAGL gồm 11 cầu thủ nội - Ảnh: Anh Hải

Nhìn vào đội hình kể trên, ngoài Hoàng Thiên (sinh năm 1990) và Văn Long (sinh năm 1988), hầu hết các cầu thủ của HAGL đều sinh từ năm 1994 trở lên. Có thể nói, đây là đội hình trẻ nhất trong lịch sử của V-League và việc không sử dụng ngoại binh nào tại một trận đấu được coi là kỷ lục nữa của HAGL tại mùa giải 2015.

Thanh Niên Online

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.